Tetra Pak - Công ty đầu tiên ra mắt ống hút giấy cho đồ uống đóng hộp tại châu Âu

Công ty sẽ công khai phát kiến ống hút giấy nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong ngành và sẽ nghiên cứu các vật liệu phân hủy sinh học

Ngày 16/7/2019, Công ty Tetra Pak công bố các khách hàng của công ty đã bắt đầu thử nghiệm ống hút giấy dùng cho các sản phẩm đồ uống đóng hôp tại châu Âu. Với bước tiến này, Tetra Pak đã trở thành công ty cung cấp giải pháp đóng gói đầu tiên ra mắt ống hút giấy trong khu vực.

Tetra Pak cũng thông báo dự định sẽ công khai và chia sẻ những phát kiến về ống hút giấy để thúc đẩy toàn ngành công nghiệp cùng chung tay hợp tác nhằm tạo ra những giải pháp thay thế cho ống hút nhựa sử dụng một lần dùng trong các hộp giấy đựng đồ uống.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tetra Pak cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì đã phát triển thành công sản phẩm ống hút giấy có đầy đủ tính năng và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm được công nhận toàn cầu. Đây là một bước tiến quan trọng hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi trong việc cung cấp vỏ hộp giấy được làm hoàn toàn từ các vật liệu có nguồn gốc thực vật, đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.

Chúng tôi đã quyết định không đăng ký sáng chế cho nhiều cải tiến kỹ thuật đã thực hiện đối với thiết bị và vật liệu mà thay vào đó, chúng tôi công khai các phát kiến của mình. Để toàn ngành đạt được mục tiêu chung đó là hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon, toàn bộ cơ sở cung ứng ống hút giấy phải được mở rộng và phát triển nhanh chóng. Chúng tôi hoan nghênh tất cả các nhà cung cấp và khách hàng tận dụng kiến thức của chúng tôi đồng thời chung tay cùng chúng tôi để đẩy mạnh sản xuất một cách nhanh nhất.

Giấy làm ống hút có chứng nhận bảo vệ rừng FSC™ và có thể tái chế cùng với phần vỏ hộp còn lại. Trong thời gian đầu, ống hút giấy được sử dụng cho hai loại vỏ hộp giấy đựng sữa và đồ uống trẻ em cỡ nhỏ thông dụng là hộp giấy tiệt trùng Tetra Brik® Base 200ml và Tetra Brik® Base Crystal 200ml.

Quá trình ra mắt thử nghiệm sản phẩm đang được tiến hành với số lượng nhỏ, nhưng công ty sẽ tăng  dần công suất nhà máy ống hút của mình tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Công ty cũng cho biết hiện đang xem xét các cải tiến kỹ thuật cũng như làm việc với các chuyên gia công nghệ hàng đầu để nghiên cứu các giải pháp phân hủy sinh học như polyhydroxyalkanoates (PHA), một loại hợp chất có nguồn gốc thực vật có khả năng phân hủy sinh học.

Các dự án phát triển giải pháp uống trực tiếp bền vững khác đang triển khai của Tetra Pak bao gồm nắp ấn có dây và các giải pháp uống trực tiếp từ hộp. Công ty đã huy động các nhóm phát triển và chuỗi cung ứng nhằm tìm thêm nguồn lực thúc đẩy các kế hoạch này.

Thanh Hà

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !