Tết Trung thu đặc biệt của các oan hồn thai nhi lưu lạc

Hằng năm cứ đúng vào dịp Trung thu là hàng ngàn người cha, người mẹ từ khắp nơi trên cả nước lại tụ hội về ngôi chùa này để dâng lễ, cầu siêu cho những oan hồn thai nhi lưu lạc.

Vì nhiều lý do những mầm sống đang thành hình bị phá bỏ. Những đứa trẻ vô tội đã phải trả giá cho lỗi lầm của người lớn. Mùa trung thu về, các bậc làm cha, làm mẹ ấy đến đây với lòng sám hối...

Từ giấc mơ kỳ lạ…

Ngôi chùa được nhắc đến có tên Từ Quang ở nằm tại ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Không kể ngày rằm, ngày bình thường cũng có vài chục lượt phật tử từ khắp mọi miền trên đất nước tìm đến đây nhờ trụ trì Thích Giác Thiện lập đàn, cầu siêu cho các vong hồn thai nhi chưa được siêu thoát.

Từ 5 năm nay việc cầu siêu cho các oan hồn thai nhi đã trở thành một sự kiện đặc biệt hằng năm của chùa Từ Quang. Trụ trì Thích Giác Thiện kể, vào đầu năm 2009 một phật tử đến ở lại chùa làm công quả, đêm ngủ người này mơ thấy một câu chuyện kỳ lạ.

Tết Trung thu đặc biệt của các oan hồn thai nhi lưu lạc - ảnh 1

Tượng thờ phật và các hài nhi tại chùa Từ Quang (Ảnh: Phương Nguyễn)

Phật tử này thấy một nhóm hài nhi trong bộ dạng rách rưới, khóc than thảm thiết và luôn ngửa tay xin ăn. Mấy đêm liên tiếp, giấc mơ kỳ lạ ấy cứ lặp đi lặp lại,  người này bèn kể lại cho vị trụ trì chùa. Nghe xong câu chuyện, trụ trì Thích Giác Thiện suy ngẫm giấc mơ kia chắc cũng có nguyên do của nó.

Ngài tìm hiểu thì được biết, số là ngôi chùa Từ Quảng nằm giáp ranh với các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Bình Chánh. Hằng năm có rất nhiều nữ công nhân vì nhiều lý do khác nhau đã phá thai, vứt bỏ thai nhi xung quanh. Và có lẽ nhiều linh hồn hài nhi vất vưởng, không có nơi nương tựa ấy đói khát mới tìm đến cổng chùa than khóc.

Sau đó trụ trì Thích Giác Thiện đã lập đàn cầu cho các oan hồn hài nhi được siêu thoát. Phật tử khắp nơi, là những ông bố bà mẹ trót phá bỏ đi cốt nhục của mình, biết chuyện đến xin trụ trì cho được dâng lễ cầu siêu cho những đứa con chưa thành hình của họ. Cứ như thế, người đến xin dâng lễ ngày một đông, nhiều hôm chỉ là ngày thường nhưng có đến vài chục lượt.

…Đến lễ cầu siêu hằng năm

Trung Thu là ngày tết của thiếu nhi, là dịp các em được vô tư chạy nhảy với những chiếc lồng đèn màu sắc sặc sỡ. Những ngày này, ai tới chùa Từ Quang sẽ bắt gặp hình ảnh người cha, người mẹ chuẩn bị đầy đủ nào là mặt nạ đủ hình thù, lồng đèn màu sắc, kẹo bánh đủ loại, quần áo, giày dép, sữa tươi…

Tết Trung thu đặc biệt của các oan hồn thai nhi lưu lạc - ảnh 2

Lồng đèn, bánh kẹo, sữa... được các bậc phụ huynh dâng cúng (Ảnh: Phương Nguyễn)

Trong thâm tâm ai cũng cầu mong cho đứa con, đứa cháu chưa từng được sinh ra của mình được tung tăng rước đèn, được vui chơi thỏa thích.

Trụ trì Thích Giác Thiện chia sẻ, thông qua hoạt động đại lễ cầu siêu cho oan hồn thai nhi ở chùa, người mong muốn gửi gắm thông điệp đến với những cô gái trẻ, những người có suy nghĩ sẽ vứt bỏ đi sinh linh bé bỏng, hãy nhìn nhận và sữa chữa lỗi lầm, đừng vì sự ích kỷ bản thân nhất thời mà tự ý tước đi sinh mạng của con cái, đạo lý không cho phép như thế.

Tết Trung thu đặc biệt của các oan hồn thai nhi lưu lạc - ảnh 3

Hàng chục phật tử tham dự một buổi lễ cầu siêu cho các oan hồn thai nhi (Ảnh: Phương Nguyễn)

Cũng như những năm trước, dịp trung thu năm nay chùa Từ Quang sẽ lại tổ chức dâng lễ cầu siêu cho oan hồn các thai nhi vô thừa nhận, cho các vong linh bé nhỏ được hưởng một tết Trung Thu vui vầy như bao trẻ em trên trần gian.

Phương Nguyễn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !