Tết của công nhân Việt tại Malaysia

Hàng ngàn công nhân người Việt lao động tại Malaysia đón Tết xa quê với đủ tâm trạng. Với họ, để duy trì công việc có thu nhập ổn định cũng là mong muốn lớn nhất đầu năm mới.

Tết của công nhân Việt tại Malaysia

Tết của công nhân Việt tại Malaysia

Trái cây Việt Nam tràn ngập chợ Trung Quốc tại Malaysia được công nhân người Việt mua nhiều

Đối với những công nhân người Việt trong Công ty điện tử JCY HDD Technology ở bang Johor Bahru không về quê ăn Tết Nhâm Thìn, để có đầy đủ hương vị ngày Tết như ở quê nhà, họ rủ nhau đến các khu chợ của người Trung Quốc để sắm sửa quần áo mới, mua hương, hoa, tranh ảnh… để trang hoàng cho bàn thờ ngày Tết.

Một công nhân cho biết, vì Malaysia là nước Hồi giáo nên chỉ có các khu chợ của người Trung Quốc hoặc Campuchia mới có những đồ dùng ngày Tết như ở quê nhà. Điều đặc biệt là ở Malaysia không cấm đốt pháo nên ai cũng mua cho mình một bánh pháo hoặc mấy cây pháo hoa để đốt đêm giao thừa, tăng thêm không khí trong những ngày Tết xa quê.

Tết của công nhân Việt tại Malaysia

Ngắm chợ Tết tràn ngập sắc đỏ tại Malaysia

Chị N.T.H quê ở Hà Tĩnh, sang đây đã gần 3 năm nhưng có lẽ đây là cái Tết mà chị vui nhất do làm ăn khá, công việc đều nên chị gửi được nhiều tiền về nhà hơn mọi năm. "Năm nay chị trả được hết nợ nần mà vẫn còn dư tiền cho 2 đứa con đang đi học. Tết này đứa mô cũng có áo mới chơi Tết nên chị cũng đỡ tủi khi phải ăn Tết xa nhà"- chị tâm sự.

Anh N.H.C đang là công nhân xây dựng tại Kuala Lumpur thì rục rịch cho kế hoạch đi thăm người yêu đang làm công nhân tại nhà máy điện tử Canon ở bang Penang. Sang cùng đợt nhưng hai người được phân đi làm hai nơi, cách nhau gần 5 tiếng đi xe nên đã 4 tháng nay họ chỉ liên lạc qua điện thoại mà chưa có dịp gặp nhau.

Tết của công nhân Việt tại Malaysia

Các mặt hàng quần áo cũng đón Tết sớm

May mắn hơn là trường hợp cuả chị P.T.T, công nhân nhà máy dệt Hoa Long vì Tết này được lên máy bay về Việt Nam. Chị T cho biết: “Sau 4 năm lao động vất vả bên Malaysia, Tết này tôi mới được đoàn viên cùng gia đình”.

Vì “miếng cơm manh áo” nên Tết của những người lao động tại nước ngoài là vậy. Tuy mỗi người một hoàn cảnh, một cách “hưởng Tết” và “chống chọi Tết” khác nhau. Nhưng ai ai cũng đều mang một cảm giác nhớ nhà đến cháy lòng khi bước vào thời khắc giao thừa và năm mới!

Đường Văn Đăng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !