Tết “bay” theo tiền ảo và chứng khoán

Tết đến mà tâm trạng tôi rất nặng nề, tỉ giá đầu tư nhích lên một chút - tôi nhẹ lòng; nó giảm sâu - lòng tôi như đeo đá...

Công việc cuối năm rất bận rộn nhưng tôi không có tâm trí để tập trung làm việc. Cả ngày lẫn đêm, tôi chăm chú vào máy tính để theo dõi tỉ giá đồng tiền ảo đang sở hữu và tình hình mã chứng khoán đã đầu tư.

Tôi mất ăn mất ngủ khi thấy màu đỏ và màu xanh lơ của sàn chứng khoán, trị giá tiền ảo cũng liên tục giảm vào cuối năm. Cứ ngỡ, tết này, tôi sẽ thu được một khoản lời để bù vào những thất thoát do công việc khó khăn của năm qua. Nhưng đến bây giờ, khi tết đã cận kề, tôi có nguy cơ mất trắng.

Vợ chồng tôi lấy nhau theo kiểu “tự thân lập thân”, gia đình nội ngoại đều khó khăn không giúp đỡ được gì. Ở tuổi 40, tôi có một căn chung cư nhỏ làm tổ ấm, một khoản nợ trả góp ngân hàng và một ít tiền tiết kiệm.

Tôi tham gia đầu tư tiền ảo với mong muốn sẽ có đủ tiền trả nợ ngân hàng. Ảnh minh họa
Lúc mới tham gia tiền ảo, tôi liên tục trúng nên đã tiếp tục đầu tư lớn. Ảnh minh họa

Vợ tôi là người biết tính toán chi tiêu, nên dù thu nhập không cao nhưng tài chính gia đình vẫn ổn. Đến năm ngoái, chúng tôi đã tiết kiệm được khoảng một nửa số tiền đang nợ, dự định sẽ tất toán khi đến hạn. Nếu cứ túc tắc như thế, chắc bây giờ tôi không phải nhấp nhổm như ngồi trên đống lửa.

Cách đây mấy tháng, nhìn bạn bè đầu tư đất đai sinh lời quá nhanh, tôi cũng háo hức. Tôi bắt đầu suy nghĩ, cứ tích lũy như hiện tại thì bao giờ mới xong nợ, chưa nói đến chuyện đổi nhà mới rộng hơn hay mua xe ô tô. Nhiều người giàu lên nhanh nhờ mạnh dạn đầu tư sinh lời. Nhưng số tiền tiết kiệm chẳng thấm vào đâu, tôi không dám vay tiền để buôn đất do nợ chưa trả xong.

Một đồng nghiệp tư vấn cho tôi nên đầu tư vào tiền ảo, cần vốn ít và đang trở thành xu hướng mới. Thời điểm đó, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, tôi làm việc ở nhà nên có nhiều thời gian rảnh.

Tôi bắt đầu lên mạng tìm hiểu về tiền ảo, gia nhập vào một nhóm tư vấn đầu tư tài chính online để học hỏi kinh nghiệm. Sau đó, tôi bàn với vợ, dùng một phần tiền tiết kiệm để tham gia đầu tư.

Khi đó, tôi xác định nếu thua lỗ, coi như trả tiền học phí, nếu kiếm được chút tiền lời từ số vốn nhỏ thì càng tốt. Lúc đầu, vợ tôi cũng băn khoăn nhưng nghe tôi phân tích, nếu trúng sẽ gấp nhiều lần lãi suất tiết kiệm ngân hàng nên đồng ý.

Sau đó, tôi trúng thật, mua một đồng tiền có giá thấp, đến lúc bán thì giá tăng cao. Tôi mạnh dạn mua thêm một đồng tiền khác và tiếp tục thu lời. Cứ nghĩ mình đã có kinh nghiệm, tôi lấy thêm một phần tiền tiết kiệm, cộng với số tiền lãi hai đợt đầu tư vào một đồng tiền khác với mong muốn sẽ kiếm đủ một khoản đủ trả hết nợ.

Nhưng mấy tháng trôi qua, đồng tiền tôi đầu tư liên tục giảm, tôi không bán được nhưng vẫn chờ đợi cơ hội. Trong thời gian chờ, một số người trong nhóm tư vấn tài chính khuyên tôi nên đổi kênh qua chứng khoán để mở rộng tiềm năng. Tôi lại lao vào nghiên cứu và tiếp tục thử sức.

Bây giờ, tôi chỉ biết trông chờ vào vận may ở phía trước và mong tình hình ổn sẽ thu về đúng số vốn ban đầu.
Bây giờ, tôi chỉ biết trông chờ vào vận may ở phía trước và mong tình hình ổn sẽ thu về đúng số vốn ban đầu. Ảnh minh họa

Tôi nghĩ mình sẽ may mắn như khi mới đầu tư tiền ảo nên đã thuyết phục vợ đưa hết số tiền tiết kiệm còn lại để thử vận may. Nhưng cuối năm, thị trường chứng khoán có sự cố và biến động mạnh. Các mã chứng khoán tôi mua đều giảm sâu trong màu đỏ hoặc liên tục giảm sàn trong sắc xanh lơ.

Tôi định bán tháo để cắt lỗ nhưng bạn bè tư vấn nên giữ lại để chờ tăng giá, biết đâu sang năm mới, thị trường lại khởi sắc. Nhưng tôi không đủ độ lỳ về tâm lý. Cứ nhìn tiền của mình hụt đi mỗi ngày, tôi từ mất bình tĩnh, rơi vào khủng hoảng.

Thấy tỉ giá đầu tư nhích lên một chút - tôi nhẹ lòng; nó giảm sâu - lòng tôi như đeo đá. Thậm chí, thấy thứ gì màu đỏ là tôi sợ, chẳng còn tâm trí chuẩn bị tết như mọi năm. Nghĩ đến việc mất trắng khoản tiền tiết kiệm bao năm, tôi càng tuyệt vọng.

Vợ tôi không hề biết chuyện tôi đầu tư thua lỗ, vẫn hối thúc đưa tiền để tất toán bớt khoản nợ ngân hàng như dự tính. Tôi không dám nói thật với vợ vì cô ấy suy nghĩ nhiều, tiếc khoản tiền tiết kiệm mồ hôi nước mắt mà đổ bệnh.

Tôi tìm cách trì hoãn với vợ và chỉ biết trông chờ vào vận may, mong tình hình ổn hơn sẽ thu về số vốn ban đầu. Gia đình tôi tết này chắc chắn không thể bình yên...

Duy Hưng

Mất tết vì chị gái vỡ nợ

Mất tết vì chị gái vỡ nợ

Ngôi nhà đó là tài sản duy nhất, nếu bán thì ba mẹ tôi biết ở đâu. Mỗi tháng ông bà chỉ có vài triệu lương hưu mà còn phải nuôi cháu...

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !