Mất tết vì chị gái vỡ nợ

Ngôi nhà đó là tài sản duy nhất, nếu bán thì ba mẹ tôi biết ở đâu. Mỗi tháng ông bà chỉ có vài triệu lương hưu mà còn phải nuôi cháu...

Tôi đang háo hức chuẩn bị hành lý để cả gia đình về ngoại đón tết thì mẹ đột nhiên gọi điện bảo: “Năm nay dịch giã, con đừng về nữa”.

Nghe mẹ nói thế, tôi bất ngờ vì hôm trước, mẹ mới báo về quê không phải cách ly và đã làm nhiều món ngon để đón nhà tôi.

Tôi gặng hỏi nhà có chuyện gì không nhưng mẹ một mực không nói. Đến khi gọi cho ba, tôi mới biết chị Ba mới bị vỡ nợ, giờ người ta kéo đến nhà ba mẹ tôi để đòi do chị đi đâu không rõ.

Gần 7 năm lấy chồng, lần đầu tiên gia đình tôi về ngoại đón tết. Ảnh minh họa
Gần 7 năm lấy chồng, lần đầu tiên ba mẹ chồng đồng ý cho gia đình tôi về ngoại đón tết (Ảnh minh họa)

Khi nghe số tiền nợ lên tới gần chục tỷ đồng, tôi rụng rời chân tay. Cách đây hai năm, tôi phải giấu chồng, gom hết tiền tiết kiệm để phụ ba mẹ trả món nợ gần 2 tỷ của chị. Ba mẹ tôi phải cắt đất đang ở để bán, dốc hết tiền dành dụm dưỡng già để cứu con. Ngờ đâu, chị vẫn quen đường cũ, tiếp tục gây ra món nợ khổng lồ.

Nhà tôi có ba chị em gái, tôi và chị Hai lấy chồng xa, chỉ có chị Ba ở gần ba mẹ. Trong nhà, ba mẹ thương chị Ba nhất, vì từ nhỏ chị đã đau ốm liên miên, học hành không đến nơi đến chốn, nghề nghiệp không ổn định.

Ba mẹ tôi đã thuê quán, phụ chị kinh doanh ăn uống để có tiền nuôi con. Chị làm thì ít, chơi thì nhiều, đặc biệt ham mê cờ bạc. Quán phở chỉ bán buổi sáng mà chị thuê người làm còn mình đi đánh bài thâu đêm suốt sáng, để con cái cho ông bà ngoại chăm.

Anh rể tôi đi làm xa, mỗi lần về nhà đem được ít tiền lại phải trả những món nợ cho vợ nên ngán ngẩm không về. Có lần, chị bị chủ nợ bắt nhốt, đòi gia đình trả tiền phải thả ra, làm mẹ tôi ngất lên ngất xuống.

Lần đó, tôi phải xin nghỉ phép về quê để giải quyết, gom góp vay mượn để cứu chị. Hai năm trước, sau khi ba mẹ tôi lấy hết vốn liếng để trả nợ cho chị lần nữa, chị hứa sẽ tu chí làm ăn. Nghe mẹ kể, chị buôn bán chăm chỉ, dành dụm đã xây được nhà, mua được xe, chị em tôi rất mừng.

Lấy chồng xa nhà gần 7 năm, năm nay, tôi mới xin phép gia đình chồng để về ngoại ăn tết. Cứ nghĩ tết này sẽ thật vui vì cả nhà đông đủ, chị Ba cũng đã thay đổi, ba mẹ không còn lo âu.

Nào ngờ chuyện nợ nần của chị Ba mới vỡ lỡ. Nghe đâu, đợt phong tỏa để chống dịch mấy tháng trước, quán ăn phải đóng cửa, không có gì làm, chị rảnh rỗi tham gia đánh bạc trên mạng. Bắt đầu nợ nần, vay chỗ này đắp chỗ kia, giờ thì số nợ quá lớn.

Nghĩ đến cảnh tết cận kề, ba mẹ già yếu mà chủ nợ vây quanh, tôi trách chị Ba vô cùng. Ảnh minh họa
Nghĩ đến cảnh tết cận kề, ba mẹ già yếu mà chủ nợ vây quanh, tôi trách chị Ba vô cùng (Ảnh minh họa)

Từ khi biết chuyện tôi như người mất hồn, thương ba mẹ già yếu vẫn không yên thân vì con cái. Tôi không biết lấy lý do gì để nói với nhà chồng hoãn chuyện về ngoại ăn tết.

Trong khi đó, ba mẹ chồng đã lên kế hoạch đón người quen về chơi và sắp xếp ở tại phòng của vợ chồng tôi khi chúng tôi về ngoại. Giờ ở lại, tôi cũng không còn tiền để sắm sửa tết nữa do tôi đã gửi toàn bộ tiền lương và thưởng về cho mẹ lo tết.

Tôi biết ba mẹ tôi khó khăn nên chủ động gửi tiền trước để gia đình tôi về được thoải mái. Tôi cũng không thể liều về trong cảnh chủ nợ đến vây quanh, chồng con tôi sẽ đối mặt ra sao.

Ba mẹ tôi tính bán ngôi nhà đang ở để trả nợ cho chị, nhưng có bán cũng “như muối bỏ bể” vì số nợ quá lớn. Ngôi nhà đó là tài sản còn lại duy nhất, nếu bán thì ba mẹ tôi sẽ ở đâu, mỗi tháng chỉ có vài triệu lương hưu mà còn phải nuôi cháu. Nhìn mọi người vui vẻ đón tết mà tôi nát lòng, thương ba mẹ cuối đời vẫn chưa an ổn... 

Thúy Vy

Đến thăm chị gái, nghe bác bán trà đá đầu ngõ hồ hởi khen chị mà tôi bần thần về luôn

Đến thăm chị gái, nghe bác bán trà đá đầu ngõ hồ hởi khen chị mà tôi bần thần về luôn

Tôi đã hẹn trước mà tới nơi thì chị ấy lại đi vắng, bảo tôi kiếm tạm chỗ ngồi đợi.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !