Techcombank cung cấp tài chính cho công nghiệp phụ trợ

Phát triển công nghiệp phụ trợ là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, nhưng thiếu vốn thời gian qua cũng là nguyên nhân khiến ngành công nghiệp này vẫn “dậm chân tại chỗ”.
Techcombank cung cấp tài chính cho công nghiệp phụ trợ - ảnh 1

Khó khăn về vốn là một trong số nguyên nhân khiến doanh nghiệp phụ trợ thiếu nguồn lực phát triển

Ngày 23/5/2014, tại TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Phía Nam – Cục phát triển doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JAICA) phối hợp cùng Techcombank tổ chức Hội thảo “Giới thiệu các điển hình cải tiến tại hiện trường sản xuất” lần thứ 4 dành cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ.

Theo các chuyên gia JAICA, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Việt Nam và đang được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo của ngành công nghiệp sản xuất.

Tuy nhiên, trên thực tế, ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam có quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu sản xuất các linh kiện chi tiết giản đơn, giá trị gia tăng thấp... Khó khăn và rào cản càng tăng lên đối với doanh nghiệp phụ trợ trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới: gia tăng sự cạnh tranh từ các nguồn linh kiện nước ngoài, phụ thuộc nhiều hơn vào các hãng lớn…

Yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và nâng cao năng lực cạnh tranh đó là sự thay đổi, cải tiến mạnh về chất. Trong bối cảnh đó, bên cạnh sự hỗ trợ về Quản lý chất lượng, Quản lý sản xuất của các chuyên gia Nhật Bản, VCCI, doanh nghiệp cần một điểm tựa vững chắc về tài chính để sẵn sàng làm mới mình.

Trước những khó khăn về tài chính mà các doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ đang gặp phải, ngân hàng Techcombank đã quyết định dành một số vốn lớn cùng nhiều ưu đãi đối với các khoản vay của số doanh nghiệp này.

Theo đó, nhà băng này cung cấp gói sản phẩm tài chính toàn diện cho doanh nghiệp mới và vay siêu tốc của Techcombank, nhằm hỗ trợ nguồn vốn kịp thời (đặc biệt với các khoản vay lưu động) và giúp doanh nghiệp phụ trợ có các giải pháp quản lý tài chính, quản lý dòng tiền một cách chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực.

Cụ thể đối với Gói sản phẩm tài chính toàn diện, doanh nghiệp sẽ được hưởng các ưu đãi hấp dẫn về giá và phí các dịch vụ tài chính. Trong khi đó, sản phẩm Vay siêu doanh nghiệp được nhận trả lời khoản vay trong vòng 16h làm việc; tỷ lệ cho vay cao lên đến 80% giá trị tài sản bảo đảm – một trong những tỷ lệ cao nhất trên thị trường hiện nay, thủ tục đơn giản, nhanh chóng; phương thức giải ngân và trả nợ linh hoạt phù hợp với kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

Cùng với sự hỗ trợ tích cực của các chuyên gia của JAICA và VCCI, các giải pháp tài chính phù hợp của Techcombank sẽ giúp doanh nghiệp có một sự hỗ trợ đồng bộ, hiệu quả để cải tiến sản xuất, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập.

Nguyễn Hoài

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.