Techcombank cung cấp tài chính cho công nghiệp phụ trợ

Phát triển công nghiệp phụ trợ là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, nhưng thiếu vốn thời gian qua cũng là nguyên nhân khiến ngành công nghiệp này vẫn “dậm chân tại chỗ”.
Techcombank cung cấp tài chính cho công nghiệp phụ trợ - ảnh 1

Khó khăn về vốn là một trong số nguyên nhân khiến doanh nghiệp phụ trợ thiếu nguồn lực phát triển

Ngày 23/5/2014, tại TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Phía Nam – Cục phát triển doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JAICA) phối hợp cùng Techcombank tổ chức Hội thảo “Giới thiệu các điển hình cải tiến tại hiện trường sản xuất” lần thứ 4 dành cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ.

Theo các chuyên gia JAICA, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Việt Nam và đang được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo của ngành công nghiệp sản xuất.

Tuy nhiên, trên thực tế, ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam có quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu sản xuất các linh kiện chi tiết giản đơn, giá trị gia tăng thấp... Khó khăn và rào cản càng tăng lên đối với doanh nghiệp phụ trợ trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới: gia tăng sự cạnh tranh từ các nguồn linh kiện nước ngoài, phụ thuộc nhiều hơn vào các hãng lớn…

Yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và nâng cao năng lực cạnh tranh đó là sự thay đổi, cải tiến mạnh về chất. Trong bối cảnh đó, bên cạnh sự hỗ trợ về Quản lý chất lượng, Quản lý sản xuất của các chuyên gia Nhật Bản, VCCI, doanh nghiệp cần một điểm tựa vững chắc về tài chính để sẵn sàng làm mới mình.

Trước những khó khăn về tài chính mà các doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ đang gặp phải, ngân hàng Techcombank đã quyết định dành một số vốn lớn cùng nhiều ưu đãi đối với các khoản vay của số doanh nghiệp này.

Theo đó, nhà băng này cung cấp gói sản phẩm tài chính toàn diện cho doanh nghiệp mới và vay siêu tốc của Techcombank, nhằm hỗ trợ nguồn vốn kịp thời (đặc biệt với các khoản vay lưu động) và giúp doanh nghiệp phụ trợ có các giải pháp quản lý tài chính, quản lý dòng tiền một cách chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực.

Cụ thể đối với Gói sản phẩm tài chính toàn diện, doanh nghiệp sẽ được hưởng các ưu đãi hấp dẫn về giá và phí các dịch vụ tài chính. Trong khi đó, sản phẩm Vay siêu doanh nghiệp được nhận trả lời khoản vay trong vòng 16h làm việc; tỷ lệ cho vay cao lên đến 80% giá trị tài sản bảo đảm – một trong những tỷ lệ cao nhất trên thị trường hiện nay, thủ tục đơn giản, nhanh chóng; phương thức giải ngân và trả nợ linh hoạt phù hợp với kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

Cùng với sự hỗ trợ tích cực của các chuyên gia của JAICA và VCCI, các giải pháp tài chính phù hợp của Techcombank sẽ giúp doanh nghiệp có một sự hỗ trợ đồng bộ, hiệu quả để cải tiến sản xuất, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập.

Nguyễn Hoài

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.