Tây háo hức "ăn" Tết ta

Năm nay, nhiều du khách nước ngoài ở lại Sài Gòn ăn Tết Nguyên đán và cùng tham gia vào những hoạt động văn hóa thú vị của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Tây háo hức "ăn" Tết ta

Tây háo hức `ăn` Tết ta

Tái hiện cảnh ngày Tết sông nước miền Tây ngay tại Sài Gòn - Ảnh Duy Nguyên

Nhiều du khách mới đến TP.HCM lần đầu và có may mắn được ăn Tết tại Sài Gòn.

Những du khách ở lại Sài Gòn ăn Tết ta tham gia vào các hoạt động đón Tết như: Thi gói bánh tét, tham quan đường hoa Nguyễn Huệ, đón giao thừa trên đường Lê Duẩn và xem biểu diễn pháo hoa tại Thủ Thiêm (Quận 2), công viên văn hóa Đầm Sen, xem biểu diễn tại khách sạn thuộc Saigontourist…

Tây háo hức `ăn` Tết ta

Ngày hội gói bánh tét luôn thu hút du khách nước ngoài - Ảnh Internet

Ngoài ra, hoạt động “Vui Tết cùng người Sài Gòn”, diễn ra từ ngày 23 - 26/1/2012, tức từ ngày mùng 1 – 4 Tết Nguyên đán, do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức cũng sẽ là cơ hội tốt cho người nước ngoài hòa nhập vào không khí đón Tết tại các gia đình người Việt, thưởng thức các món ăn truyền thống trong ngày Tết Nguyên đán.

Tây háo hức `ăn` Tết ta

Tham quan đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh Duy Nguyên

Bà Helen, một người Mỹ đang làm việc tại TP.HCM chia sẻ: “Tôi sẽ ở lại đến sau Tết của Việt Nam vì có công việc, nhân tiện ăn Tết ở TP.HCM luôn. Năm trước tôi tham gia gian hàng gói bánh tét, tham quan đường hoa, hội hoa Tao Đàn, rất vui và thú vị. Năm nay tôi sẽ tiếp tục tham gia. Tôi rất thích phối cảnh ao hồ, cách đồng lúa, ngô… trên đường hoa Nguyễn Huệ”.

Đặc biệt, các hoạt động tham quan đón Tết ta ở miền Tây sông nước cũng đang rất hút khách. Bằng chứng là các chùm tour “Tây ăn Tết Ta” của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist mở cửa từ năm 2003 đến nay, năm nào cũng thu hút đông đảo khách nước ngoài tham gia.

Tây háo hức `ăn` Tết ta

Các tour ăn Tết miền Tây hút khách nước ngoài - Ảnh Internet

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, tour “Đón Tết ở Đồng bằng sông Cửu Long” từ ngày 16 – 22/1/2012, tức từ ngày 23 – 29/12 âm lịch có nhiều du khách đăng ký tham gia, tăng khoảng 15 – 20% so với năm 2011. Điểm đến sẽ là Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) với các hoạt động như: đi chợ hoa, chợ dưa hấu, cây cảnh, gói bánh tét, thăm gia đình người Việt tại địa phương, thưởng thức các món ăn ngày Tết, nghe đờn ca tài tử, nhận bao lì xì theo phong tục Tết cổ truyền, tìm hiểu ngày Tết cổ truyền của miền sông nước Cửu Long…

Tây háo hức `ăn` Tết ta
Tây háo hức `ăn` Tết ta

Thưởng thức các món ăn truyền thống - Ảnh Duy Nguyên

Công ty du lịch Vietravel cũng triển khai tour “Nét xuân Mekong” khởi hành các ngày 25 – 26/1/2012, nhằm ngày mùng 2 - 3 Tết với các hành trình: Mỹ Tho – Cù lao Ngũ Hiệp - Cần Thơ, Vĩnh Long – tát mương bắt cá - Cần Thơ, Châu Đốc – Hà Tiên - Rạch Giá - Cần Thơ. Khách nước ngoài có dịp được tham quan, ngắm miền Tây sông nước vào xuân và đón Tết ta cùng với người dân miệt vườn.

Duy Nguyên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !