Tàu chiến Trung Quốc, Campuchia lần đầu huấn luyện chung

Tàu đổ bộ Trung Quốc tới vùng biển ngoài khơi Campuchia, tham gia cuộc huấn luyện chung đầu tiên trên biển với hai tàu tuần tra nước này.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 20/3 thông báo tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn đã tham gia cuộc huấn luyện chung, thực hành khoa mục phối hợp di chuyển theo đội hình và thông tin liên lạc với hai tàu tuần tra Campuchia hôm 19/3. Đây là lần đầu Trung Quốc và Campuchia tổ chức huấn luyện chung trên biển.

Hoạt động huấn luyện này được tổ chức trước thềm diễn tập quân sự Rồng vàng 2023, diễn ra ngày 20/3-8/4. Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn của Trung Quốc xuất phát từ Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông vào giữa tuần trước tới Campuchia, mang theo binh sĩ cùng trang thiết bị tới tham gia diễn tập.

Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn của Trung Quốc sau khi chở hàng tới hỗ trợ Tonga tháng 2/2022. Ảnh: PLA.


Hơn 3.000 binh sĩ hai nước, trong đó có hơn 200 lính Trung Quốc, cùng khoảng 300 đơn vị khí tài gồm xe quân sự, pháo kéo, thiết bị rà phá bom mìn và phòng chống dịch bệnh tham gia cuộc diễn tập tại Campuchia.

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, nội dung diễn tập với Campuchia "chủ yếu là huấn luyện đảm bảo an ninh chung cho các sự kiện lớn, công tác nhân đạo và giao lưu văn hóa". Đây là lần thứ 5 hai nước tổ chức diễn tập chung, nhưng đều diễn ra trên đất liền.

Các hoạt động giao lưu quân sự và diễn tập chung của quân đội Trung Quốc bị hạn chế đáng kể trong thời gian đại dịch Covid-19. Sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế ngăn Covid-19, quân đội nước này nhanh chóng nối lại hoạt động giao lưu quân sự.

Quân đội Trung Quốc trong những tuần qua tổ chức diễn tập chung với Nga, Pakistan và Nam Phi, cũng như cử binh sĩ dự một số hoạt động ở Áo và Thái Lan. Hải quân Trung Quốc cùng Nga và Iran tham gia diễn tập Đảm bảo An ninh 2023 trên Vịnh Oman ngày 15-19/3.

Theo VNEXPRESS

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !