Tập đoàn Hòa Phát ước đạt doanh thu gần 34 nghìn tỷ đồng sau 9 tháng

Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 84,5% kế hoạch doanh thu và 93,3% kế hoạch lợi nhuận.

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã công bố ước tính kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2017 với tổng doanh thu đạt 33.800 tỷ đồng, tăng 42,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 5.600 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 84,5% kế hoạch doanh thu và 93,3% kế hoạch lợi nhuận.

Trong 9 tháng đầu năm, HPG đã bán được 1.598.466 tấn thép xây dựng, tăng 31,8% so với cùng kỳ và hoàn thành 80% kế hoạch cả năm, tăng thị phần lên 24% từ 22% trong năm ngoái. Công ty cũng bán được 433.800 tấn ống thép, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, với thị phần ổn định là 26,4%.  Giá bán bình quân thép xây dựng tăng 15,8% so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm lên 11,12 triệu đồng/tấn.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, HPG đã xuất khẩu gần 126.000 tấn thép xây dựng, thép rút dây so với chỉ 52.000 tấn trong cả năm ngoái. Tỷ trọng xuất khẩu trong tổng doanh thu tăng mạnh lên 8,2% so với chỉ 2,9% trong năm 2016. Công ty cũng đã xuất khẩu 35.000 tấn phôi thép. Thị trường xuất khẩu chính của HPG gồm Mỹ, Australia, Malaysia và Singapo.

Riêng trong quý 3, HPG đạt doanh thu 12,6 nghìn tỷ đồng, tăng 51,7%, và lợi nhuận sau thuế đạt 2,13 nghìn tỷ đồng, tăng 32,3%. Đây là kết quả cao kỷ lục theo quý, chủ yếu nhờ doanh thu tăng mạnh. Đồng thời nhờ tác động từ lượng tồn kho chi phí thấp mà công ty đã mua vào trong quý 2 cộng với giá bán tăng mạnh trong quý 3.

Hiền Anh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.