Tang thương bao trùm mái ấm của 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi

“Mẹ ơi, con đang đứng cạnh chú ấy đây, anh em vừa đưa chú ấy về đây rồi. Mọi người đừng tới nữa, có gì con gọi lại sau” – khi cuộc gọi vừa hết thì anh cũng bật khóc.

“Dậy về nhà đi anh ơi…”

14h ngày 28/1, hàng chục đồng đội của bốn chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay tại TP.HCM đã tập trung tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp) để đón thi hài của các anh trở về. Cái nhíu mày, ánh nhìn xa xăm của những người lính chai sạn nắng gió khiến không gian như chùng xuống. Thỉnh thoảng lại có người lắc đầu qua lại, hàm răng nghiến chặt như vẫn chưa tin vào những điều xảy ra vào buổi sáng.

Tang thương bao trùm mái ấm của 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi - ảnh 1

Con trai thượng tá Đức hớt hải chạy theo chiếc xe chở thi thể cha.

Khi những chiếc xe cứu thương chở các anh về tới người thân của những chiến sĩ hy sinh đều bật khóc nức nở. “Dậy đi anh ơi, mọi người đang chờ anh về kia mà…” – chị Lê Hải Lý, em gái cơ phó Lê Hồng Quân bám theo nói lớn.

Ngay khi đoàn xe dừng lại chị Lý lao tới từng chiếc xe, tiếp tục gọi: “Anh ơi, chỉ còn mười mấy ngày nữa là Tết rồi, về ăn Tết với gia đình đi anh”. Trong khi đó người con trai của thượng tá Trần Văn Đức cũng nức nở gọi ba, người chú đang dìu anh đi nước mắt cũng chảy dài mà khóc không thành tiếng.

“Mẹ ơi, con đang đứng cạnh chú ấy đây, anh em vừa đưa chú ấy về đây rồi. Mọi người đừng tới nữa, có gì con gọi lại sau” – thân nhân một chiến sĩ cố giữ giọng khi nhận điện thoại từ gia đình. Tuy nhiên khi cuộc gọi vừa hết thì anh cũng bật khóc. Chứng kiến cảnh này nhiều đồng đội đã phải đưa tay lau nước mắt.

Dù rất muốn cho người thân nhìn mặt các anh lần cuối, nhưng trước sự khốc liệt của tai nạn, các vị chỉ huy đành quyết định cách ly và chuyển thi thể các anh vào trong. Phía ngoài những người cứng cỏi cố gắng an ủi các thân nhân đang ngã quỵ, nhưng tất cả đều giàn giụa nước mắt, đau thương tràn ngập khu tang lễ…

Tang thương bao trùm mái ấm của 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi - ảnh 2

Đồ lễ được chuẩn bị để cúng hương hồn 4 chiến sĩ đã hy sinh.

Khu phố lặng trong mất mát

Tại ngôi nhà của thượng tá Trần Văn Đức tại đường Giải Phóng, hàng chục đồng đội, hàng xóm đã tới chia buồn ngay sau khi biết tin về vụ tai nạn. Lúc này người con trai đã chạy đến nhà tang lễ nên tại đây chỉ còn vợ thượng tá Đức là bà Tâm. Nỗi đau ập đến đột ngột khiến bà ngất đi tỉnh lại nhiều lần. Khi mọi người đến chia buồn bà cũng không gượng dậy nổi để nghe mọi người san sẻ.

Một đồng đội cho biết, thượng tá Đức là người rất hiền lành, mẫu mực. Cách đây một tháng ông được chuyển từ Tham mưu phó Trung đoàn không quận 917 sang làm Chủ nhiệm bay. Tuy gia đình sinh sống tại TP.HCM nhưng quê gốc ông ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Cách nhà thượng tá Đức khoảng 200m là nhà của thượng tá Đỗ Văn Chính, giống như tại nhà đồng đội, nhà thượng tá Chính cũng có rất nhiều người đến động viên, an ủi thân nhân. Do buổi sáng được nghỉ nên bà Thủy – vợ thượng tá Chính đã đi thăm người thân. Khi trở về nhà cũng là lúc bà ngã quỵ khi biết tin chồng đã hy sinh.

Tang thương bao trùm mái ấm của 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi - ảnh 3

Đồng đội tới chia buồn tại nhà thượng tá Chính.

“Anh Chính tình cảm lắm, mới có cháu ngoại nên cứ ngay nào được nghỉ là anh ấy chỉ quanh quẩn ở nhà với cháu. Hôm qua tôi còn thấy anh ấy bế nó cười đùa, vậy mà hôm nay…” – bà Vân bỏ lửng câu nói khi nhắc về người hàng xóm vẫn thường gặp mặt.

Thượng tá Chính và bà Thủy có hai người con, con gái lớn đã lập gia đình với anh Cường – cũng là người cùng đơn vị với thượng tá Chính, trong khi con trai đang ôn thi vào Học viện Phòng không – Không quân. Thượng tá Chính mất đi trong lúc ba mẹ ông ngoài Hải Phòng vẫn đang chờ ông về ăn Tết từng ngày…

Do khu vực đường Thăng Long – Giải Phóng (quận Tân Bình) là nơi ở của rất đông các gia đình sỹ quan không quân nên gần như mọi người đều biết nhau. Tình thương giữa họ rất sâu đậm, bởi họ không chỉ là hàng xóm, mà còn là đồng đội. Sự việc đau đớn ập đến quá nhanh khiến cả khu vực lặng đi trong mất mát.

Trong khi đó tại căn nhà thuê của thiếu tá Lê Hồng Quân, ở một con hẻm thuộc khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, mọi người cũng tới chật kín để chia buồn với gia đình. Trong khi chị Đinh Thị Hiền (vợ thiếu tá Quân) thẫn thờ vì chồng hy sinh, thì bé gái 6 tuổi con anh chị vẫn chạy nhảy nói chuyện với các bạn cùng trang lứa. Chứng kiến sự nhỏ dại, vô tư của cháu càng khiến cho những người tới chia buồn lòng đau như cắt.

Nguyễn Cường

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !