Tâm sự đắng lòng của “mẹ mìn” tuổi teen

Giờ nghị án, bị cáo ôm đứa con nhỏ chưa đầy 3 tuổi vào lòng: “Em không hiểu nổi vì sao lúc đó mình lại làm cái điều trái đạo đức đến mức lừa bán cả mấy đứa bạn mà chúng em đã từng chơi thân hồi nhỏ..."

Nỗi ân hận của "mẹ mìn"

"Cũng chỉ vì thấy làm như thế thì kiếm tiền rất dễ dàng, nên em đã bị đồng tiền làm lóa mắt, quên mất rằng em đã phạm tội tày đình. Giờ đây, em ân hận vô cùng, em sợ lắm, em đã thành người bạn quá tồi tệ. Rồi đây khi ra tù, em còn mặt mũi nào để nhìn lại người thân và bạn bè nữa, không biết mọi người có tha thứ cho em không?”. Nói đến đây, bị cáo May bật khóc nức nở…

Tâm sự đắng lòng của “mẹ mìn” tuổi teen - ảnh 1

Ngày 21/10/2010, May gặp và rủ Lừu Thị S (sinh năm 1994), Lừu Thị D (sinh năm 1996), Tẩn Thị Ch (sinh năm 1996), Tẩn Thị C (sinh năm 1996), Thào Thị C (sinh năm 1995) cùng trú tại xã Mản Thẩn (Si Ma Cai) sang Trung Quốc lấy chồng, tất cả đều đồng ý. 

Để lấy lòng tin cho những cô gái này, May đã vẽ ra một viễn cảnh rằng: “Sang Trung Quốc lấy chồng thì sẽ có cuộc sống giàu sang, không phải đi làm nương và cuộc sống sẽ nhàn nhã…”. Với nhận thức còn nhiều hạn chế, các cô gái này đã không biết rằng đang bị bạn mình giăng bẫy và mình sẽ trở thành món hàng để May trao đổi, kiếm tiền bất chính, nên đã đồng ý không một chút đắn đo. 

Thấy “cá đã cắn câu” và để cuộc đưa người đi bán sang Trung Quốc được trót lọt, thuận lợi, “mẹ mìn” tuổi teen này gọi điện trao đổi với Vàng Seo Vềnh, sinh năm 1987,  trú tại xã Sán Chải (Si Ma Cai). Vềnh đồng ý và đã rủ Giàng Seo Lừ, sinh năm 1987 ở cùng thôn thực hiện hành vi mua bán phụ nữ. Sau đó cả ba lên kế hoạch đưa các cô gái mà May lừa được sang Trung Quốc bán. 

Cái giá cho hành vi phạm tội

Theo đó, May gọi các cô gái Lừu Thị S, Lừu Thị D, Tẩn Thị Ch, Tẩn Thị C, Thào Thị C đi ra “điểm hẹn” tại huyện Si Ma Cai giao cho Vềnh và Lừ. Cả bọn đưa 5 cô gái cùng lội qua sông sang Trung Quốc, bán cho hai vợ chồng người Mông Trung Quốc với giá 10.000 nhân dân tệ, về Việt Nam đổi được 30 triệu đồng, Vềnh chia cho May 10 triệu đồng, Lừ 10 triệu đồng.Câu chuyện của bị cáo Sùng Thị May, sinh năm 1994, thôn Tả Lủ, xã Tả Ngải Chồ (Mường Khương) khai tại phiên tòa, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và cũng không thể tin được mới chỉ hơn 17 tuổi mà May đã có những chiêu lừa bán bạn quá kinh nghiệm. Sinh ra trong một gia đình dân tộc Mông ở Si Ma Cai, sau đó cùng gia đình chuyển đến sinh sống ở Mường Khương và có người thân sinh sống bên kia biên giới. 

Được cho đi chơi thường xuyên, nên khi vừa đến tuổi trăng Rằm, May đã biết bên Trung Quốc có nhu cầu muốn lấy vợ Việt Nam rất cao và có nhiều người đã đưa phụ nữa sang đó lấy chồng và được trả rất nhiều tiền. Nhận thấy việc kiếm tiền theo cách đó rất dễ, vì May cũng là người dân tộc, hiểu được nhu cầu và khát vọng của các “sơn nữ” dân tộc mình thiếu hiểu biết và luôn muốn có cuộc sống đầy đủ, giàu sang, không phải làm việc vất vả. Bởi vậy, khi có người Trung Quốc đặt vấn đề tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc lấy chồng, May đã không suy nghĩ đến hậu quả và gật đầu đồng ý. Sau đó, bằng mối quan hệ quen biết với những người bạn từ thuở “tóc để trái đào” ở cùng bản, May đã nhắm đến họ như những món hàng béo bở để kiếm tiền.

Đối với các bị hại bị bán cho hai vợ chồng người Mông Trung Quốc, sau đó mỗi người bị bán đi một nơi. Hơn 2 năm trôi dạt ở xứ người, chịu bao đắng cay, tủi nhục với cuộc sống vất vả khổ cực, S đã liên lạc được với D cùng đến công an Trung Quốc trình báo và được trao trả về Việt Nam. Sau khi Ch bỏ trốn, tìm đến công an Trung Quốc, thì được cho về Việt Nam. Còn 2 bị hại Tẩn Thị C, Thào Thị C hiện vẫn chưa trở về. Các bị hại S, D, Ch sau khi trở về đã tố cáo hành vi của May, Vềnh, Lừ lừa các cô đưa sang Trung Quốc bán.

Tại phiên tòa, May nhìn các bạn với nỗi ăn năn và cầu xin các bạn và gia đình các bị hại tha thứ cho hành vi của mình.

Vụ án khép lại, bản án dành cho bị cáo là thích đáng, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo. Hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, nhưng nếu các bị hại trong vụ án này không có khát vọng đổi đời một cách thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin thì các bị cáo đâu có thể dễ dàng đưa các bị hại đi bán như vậy? 

Bản án này là bài học cho những kẻ coi thường pháp luật, hòng kiếm tiền bất chính, nhưng cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cô gái nhẹ dạ, cả tin và luôn mơ mộng về một cuộc sống tốt đẹp sung sướng bên kia biên giới.

Nguồn: Báo Lào Cai

(Tiêu đề phụ do BTV Infonet.vn đặt)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !