Tâm sự đắng lòng của “mẹ mìn” tuổi teen

Giờ nghị án, bị cáo ôm đứa con nhỏ chưa đầy 3 tuổi vào lòng: “Em không hiểu nổi vì sao lúc đó mình lại làm cái điều trái đạo đức đến mức lừa bán cả mấy đứa bạn mà chúng em đã từng chơi thân hồi nhỏ..."

Nỗi ân hận của "mẹ mìn"

"Cũng chỉ vì thấy làm như thế thì kiếm tiền rất dễ dàng, nên em đã bị đồng tiền làm lóa mắt, quên mất rằng em đã phạm tội tày đình. Giờ đây, em ân hận vô cùng, em sợ lắm, em đã thành người bạn quá tồi tệ. Rồi đây khi ra tù, em còn mặt mũi nào để nhìn lại người thân và bạn bè nữa, không biết mọi người có tha thứ cho em không?”. Nói đến đây, bị cáo May bật khóc nức nở…

Tâm sự đắng lòng của “mẹ mìn” tuổi teen - ảnh 1

Ngày 21/10/2010, May gặp và rủ Lừu Thị S (sinh năm 1994), Lừu Thị D (sinh năm 1996), Tẩn Thị Ch (sinh năm 1996), Tẩn Thị C (sinh năm 1996), Thào Thị C (sinh năm 1995) cùng trú tại xã Mản Thẩn (Si Ma Cai) sang Trung Quốc lấy chồng, tất cả đều đồng ý. 

Để lấy lòng tin cho những cô gái này, May đã vẽ ra một viễn cảnh rằng: “Sang Trung Quốc lấy chồng thì sẽ có cuộc sống giàu sang, không phải đi làm nương và cuộc sống sẽ nhàn nhã…”. Với nhận thức còn nhiều hạn chế, các cô gái này đã không biết rằng đang bị bạn mình giăng bẫy và mình sẽ trở thành món hàng để May trao đổi, kiếm tiền bất chính, nên đã đồng ý không một chút đắn đo. 

Thấy “cá đã cắn câu” và để cuộc đưa người đi bán sang Trung Quốc được trót lọt, thuận lợi, “mẹ mìn” tuổi teen này gọi điện trao đổi với Vàng Seo Vềnh, sinh năm 1987,  trú tại xã Sán Chải (Si Ma Cai). Vềnh đồng ý và đã rủ Giàng Seo Lừ, sinh năm 1987 ở cùng thôn thực hiện hành vi mua bán phụ nữ. Sau đó cả ba lên kế hoạch đưa các cô gái mà May lừa được sang Trung Quốc bán. 

Cái giá cho hành vi phạm tội

Theo đó, May gọi các cô gái Lừu Thị S, Lừu Thị D, Tẩn Thị Ch, Tẩn Thị C, Thào Thị C đi ra “điểm hẹn” tại huyện Si Ma Cai giao cho Vềnh và Lừ. Cả bọn đưa 5 cô gái cùng lội qua sông sang Trung Quốc, bán cho hai vợ chồng người Mông Trung Quốc với giá 10.000 nhân dân tệ, về Việt Nam đổi được 30 triệu đồng, Vềnh chia cho May 10 triệu đồng, Lừ 10 triệu đồng.Câu chuyện của bị cáo Sùng Thị May, sinh năm 1994, thôn Tả Lủ, xã Tả Ngải Chồ (Mường Khương) khai tại phiên tòa, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và cũng không thể tin được mới chỉ hơn 17 tuổi mà May đã có những chiêu lừa bán bạn quá kinh nghiệm. Sinh ra trong một gia đình dân tộc Mông ở Si Ma Cai, sau đó cùng gia đình chuyển đến sinh sống ở Mường Khương và có người thân sinh sống bên kia biên giới. 

Được cho đi chơi thường xuyên, nên khi vừa đến tuổi trăng Rằm, May đã biết bên Trung Quốc có nhu cầu muốn lấy vợ Việt Nam rất cao và có nhiều người đã đưa phụ nữa sang đó lấy chồng và được trả rất nhiều tiền. Nhận thấy việc kiếm tiền theo cách đó rất dễ, vì May cũng là người dân tộc, hiểu được nhu cầu và khát vọng của các “sơn nữ” dân tộc mình thiếu hiểu biết và luôn muốn có cuộc sống đầy đủ, giàu sang, không phải làm việc vất vả. Bởi vậy, khi có người Trung Quốc đặt vấn đề tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc lấy chồng, May đã không suy nghĩ đến hậu quả và gật đầu đồng ý. Sau đó, bằng mối quan hệ quen biết với những người bạn từ thuở “tóc để trái đào” ở cùng bản, May đã nhắm đến họ như những món hàng béo bở để kiếm tiền.

Đối với các bị hại bị bán cho hai vợ chồng người Mông Trung Quốc, sau đó mỗi người bị bán đi một nơi. Hơn 2 năm trôi dạt ở xứ người, chịu bao đắng cay, tủi nhục với cuộc sống vất vả khổ cực, S đã liên lạc được với D cùng đến công an Trung Quốc trình báo và được trao trả về Việt Nam. Sau khi Ch bỏ trốn, tìm đến công an Trung Quốc, thì được cho về Việt Nam. Còn 2 bị hại Tẩn Thị C, Thào Thị C hiện vẫn chưa trở về. Các bị hại S, D, Ch sau khi trở về đã tố cáo hành vi của May, Vềnh, Lừ lừa các cô đưa sang Trung Quốc bán.

Tại phiên tòa, May nhìn các bạn với nỗi ăn năn và cầu xin các bạn và gia đình các bị hại tha thứ cho hành vi của mình.

Vụ án khép lại, bản án dành cho bị cáo là thích đáng, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo. Hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, nhưng nếu các bị hại trong vụ án này không có khát vọng đổi đời một cách thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin thì các bị cáo đâu có thể dễ dàng đưa các bị hại đi bán như vậy? 

Bản án này là bài học cho những kẻ coi thường pháp luật, hòng kiếm tiền bất chính, nhưng cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cô gái nhẹ dạ, cả tin và luôn mơ mộng về một cuộc sống tốt đẹp sung sướng bên kia biên giới.

Nguồn: Báo Lào Cai

(Tiêu đề phụ do BTV Infonet.vn đặt)

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !