Tạm giữ hình sự 13 đối tượng tra tấn, 'chôn sống' thanh niên 17 tuổi

Liên quan đến vụ một nam thanh niên bị nhóm đối tượng trói tay, hành hạ, vui cát “chôn sống” dưới hố đào sẵn, cơ quan công an đã quyết định tạm giữ hình sự 13 đối tượng. 

Ngày 28/3, lãnh đạo Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 13 đối tượng để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật

"Được biết, nạn nhân V. đã lấy xe của các đối tượng kia đi cầm cố. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội", một lãnh đạo Công an thành phố Vinh nói.

Còn theo lãnh đạo Công an thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), nạn nhân trong vụ việc là N.Q.V. (17 tuổi, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chưa từng có tiền án, tiền sự.

“V. là con đầu trong gia đình hai anh em. Bố mẹ V. làm nghề kinh doanh tự do, bản thân V. thì từ trước tới nay, trong phạm vi địa bàn cũng sinh sống bình thường, chưa có tiền án tiền sự”, một lãnh đạo công an thị trấn Xuân An thông tin.

Tạm giữ hình sự 13 đối tượng tra tấn, 'chôn sống' thanh niên 17 tuổi ảnh 1

Nạn nhân bị nhóm thanh niên trói, đánh đập.

Trong khi đó, theo bà Ngô Thị L. (60 tuổi, bà ngoại N.Q.V.) chia sẻ, N.Q.V. học lớp 11, trước đó do không đậu vào trường THPT ở địa bàn nên gia đình cho nam sinh này học tại một trường ở TP Vinh (Nghệ An). Mỗi khi học xong, V. tự chạy xe về nhà, thỉnh thoảng hay bỏ nhà đi chơi game.

“Từ trưa 27/3, công an đã vào nhà đưa cha mẹ cùng V. đến để làm việc. Nhìn cháu như vậy tôi buồn lắm”, bà L. nói thêm.

Tạm giữ hình sự 13 đối tượng tra tấn, 'chôn sống' thanh niên 17 tuổi ảnh 2

Nạn nhân bị trói, trùm đầu, "chôn sống".

 Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, ngày 27/3, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên bị lột sạch quần áo, trói chặt trên cây và bị một nhóm khoảng 8 người đánh đập dã man. Các đối tượng không ngừng chửi mắng rồi kéo nạn nhân ra một bãi đất trống, ngay cạnh bờ sông để hành hạ.

Sau khi gọi điện cho người thân của nam thanh niên trên, nhóm người đưa nạn nhân tới một cái hố đã đào sẵn ở bãi cát, trùm đầu bằng khăn trắng rồi đạp xuống hố, dùng cát, đất chôn vùi.

Tạm giữ hình sự 13 đối tượng tra tấn, 'chôn sống' thanh niên 17 tuổi ảnh 3

Nhóm đối tượng bị tạm giữ.

Tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra. Nạn nhân được xác định là N.Q.V. (17 tuổi, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

"Chưa đầy 3 giờ đồng hồ từ khi nhận được tin báo, CQĐT Công an TP Vinh đã nhanh chóng xác minh, triệu tập, bắt giữ các đối tượng liên quan", Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng- PGĐ Công an tỉnh Nghệ An cho hay. Mẹ nạn nhân và nạn nhân cũng được mời đến cơ quan cung cấp thông tin.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ, xử lý.

11 người tra tấn, "chôn sống” thanh niên: Nếu bố mẹ “chủ mưu” thì sao?

11 người tra tấn, "chôn sống” thanh niên: Nếu bố mẹ “chủ mưu” thì sao?

Nếu gia đình biết trước, đồng ý hoặc đề nghị nhóm đối tượng thực hiện hành vi với con ruột của mình thì cũng phải chịu trách nhiệm về những hành vi của nhóm đối tượng....

Theo tienphong.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !