Tam Đảo - Đà Lạt của miền Bắc

Càng lên cao nhiệt độ càng hạ, gió và cảnh đẹp sẽ cuốn đi tất cả những phiền muộn của bạn. Xa xa những ngôi biệt thự xinh xắn nằm rải rác khắp một vùng hiện dần trong lớp sương mờ mờ ảo ảo.

Tam Đảo - Đà Lạt của miền Bắc

Tam Đảo - Đà Lạt của miền Bắc

Buổi sớm ở Tam Đảo

Núi Tam Đảo có 3 đỉnh nổi lên như 3 hòn đảo: đỉnh giữa có tên Bàn Thạch cao 1.388m; bên trái là đỉnh Thiên Nhị (chợ trời) cao 1.375m, trên có tháp truyền hình cao 93m, bên phải là đỉnh Phù Nghĩa cao 1.400m. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của đông. Thị trấn bé xíu, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Nhiều người đã từng nói Tam Đảo như một Đà Lạt thứ hai của Việt Nam.

Tam Đảo - Đà Lạt của miền Bắc

Một góc các ngôi biệt thự tại Tam Đảo

Tam Đảo - Đà Lạt của miền Bắc

Rau và quả su su là đặc sản của Tam Đảo

Ẩn mình sau lớp mây ngàn trên đỉnh núi, những ngôi biệt thự đã có gần 100 năm tuổi tuyệt đẹp, sang trọng. Mỗi biệt thự là một tác phẩm kiến trúc hài hòa nằm rải rác trên những sườn núi hình cánh cung nhìn ra ba bề rừng già trùng điệp và các thung lũng sâu thẳm bên dưới. Đầu thế kỷ 20, người Pháp đã lên Tam Ðảo, xây dựng nơi đây thành khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy.

Đặc sản ở Tam Đảo chủ yếu là rau su su, bình dân nhất thì có thể đến quán xôi gà ở chợ trung tâm, gọi thêm món gì đơn giản, song tuyệt đối bạn không nên gọi thịt thú rừng, vì vừa không ngon vừa dễ gặp thịt... lợn nhà. Điểm chơi ở Tam Đảo không có nhiều, ban ngày có thể đến vườn Quốc gia Tam Đảo, suối bạc, nhà thờ đá cổ, phế tích khách sạn Metropole hoặc lên chơi tháp truyền hình, cái duy nhất bạn cần chuẩn bị là... sức khỏe vượt qua những bậc thang dốc đá. Buổi tối, khi nền nhiệt độ xuống thấp, bạn có thể ngồi ăn khoai nướng, ngô, trứng nướng và lên “bến Hàn Quốc” ngắm thị xã Vĩnh Yên đẹp lung linh và lãng mạn.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Thanh Hà (Tổng hợp)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !