Tài xế taxi vác túi tiền xu tiết kiệm suốt 5 năm đi mua vàng tặng vợ

Nhờ sự cần cù chịu khó, tài xế taxi đã tích cóp đống tiền xu lẻ suốt 5 năm để mua vòng vàng tặng cho vợ.

Nam tài xế lái taxi ở Thái Lan đã khiến người vợ không khỏi bất ngờ khi được tặng một chiếc vòng đeo tay bằng vàng. Đáng nói, chiếc vòng vàng được mua từ số tiền xu tích cóp suốt 5 năm của người tài xế sau mỗi lần khách hàng trả tiền lẻ. 

Bằng tính kỷ luật cao, sự chăm chỉ và kiên nhẫn, ông Prajim Kongtaeng (59 tuổi), một người chồng tận tụy đã mua được chiếc vòng vàng trị giá 200.000 bath (5.230 USD) cho vợ vào ngày 22/10.

 

Trong suốt 5 năm qua, ông Prajim đã cẩn thận giữ lại những đồng xu lẻ mà khách hàng trả khi đi taxi để gom đủ số tiền mua trang sức tặng vợ. 

“Tôi thích tiết kiệm tiền. Tôi biết nếu không có tiền cuộc sống sẽ như thế nào. Có ngày tôi kiếm được 50 bath, nhưng có ngày 100 bath hoặc 1.000 bath. Khi kiếm được nhiều, tôi cho vào tiết kiệm nhiều, những ngày kiếm được ít, tôi vẫn để vào tiết kiệm một chút. Tôi để tiền vào nhiều chiếc túi và mỗi túi chứa 1.000 bath”, ông Prajim nói. 

Do số lượng tiền xu mà ông Prajim tích cóp rất lớn, nên ông đã phải đi khắp Thái Lan để tìm cửa hàng bán vàng chấp nhận thanh toán bằng tiền xu. May mắn, ông Prajim đã tìm được một cửa hàng ở tỉnh Nakhon Pathom.

Trong đoạn video được công bố, ông Prajim vừa đi bộ vừa vác trên vai chiếc túi khá nặng đựng số tiền xu tích cóp trong 5 năm. 

Các nhân viên ở cửa hàng trang sức đã mất hơn 2 tiếng đồng hồ để đếm tiền xu. Sau đó, ông Prajim được xác định đủ tiền để mua một chiếc vòng vàng nặng 76 gram và một chiếc nhẫn 15 gram. 

Chính con gái của ông Prajim là cô Potjanee Kaewnopcharoen đã đi theo và quay lại video cho bố mình. 

“Khi tôi nghe chuyện bố mình sắp đi mua vàng, tôi đã muốn quay lại quá trình bố vác chiếc túi đựng tiền xu. Sau đó, tôi đăng video lên TikTok với mục đích cho vui, chứ không nghĩ nó sẽ gây sốt trên mạng. Nhưng vào sáng ngày hôm sau, tôi nhận thấy quá nhiều người thích video đó. Tôi đã thực sự sốc”, cô Potjanee nói. 

Trong khi đó, vợ của nam tài xế lái taxi là bà Ka-jad Kongtang (48 tuổi) chia sẻ “Tôi vô cùng tự hào về chồng mình. Ông ấy là người đàn ông tận tâm. Tôi rất vui khi nhận được món quà, nhưng tôi muốn chia sẻ với ông ấy để hai vợ chồng tiếp tục thực hiện tiết kiệm tiền”. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !