Tài xế taxi vác túi tiền xu tiết kiệm suốt 5 năm đi mua vàng tặng vợ

Nhờ sự cần cù chịu khó, tài xế taxi đã tích cóp đống tiền xu lẻ suốt 5 năm để mua vòng vàng tặng cho vợ.

Nam tài xế lái taxi ở Thái Lan đã khiến người vợ không khỏi bất ngờ khi được tặng một chiếc vòng đeo tay bằng vàng. Đáng nói, chiếc vòng vàng được mua từ số tiền xu tích cóp suốt 5 năm của người tài xế sau mỗi lần khách hàng trả tiền lẻ. 

Bằng tính kỷ luật cao, sự chăm chỉ và kiên nhẫn, ông Prajim Kongtaeng (59 tuổi), một người chồng tận tụy đã mua được chiếc vòng vàng trị giá 200.000 bath (5.230 USD) cho vợ vào ngày 22/10.

 

Trong suốt 5 năm qua, ông Prajim đã cẩn thận giữ lại những đồng xu lẻ mà khách hàng trả khi đi taxi để gom đủ số tiền mua trang sức tặng vợ. 

“Tôi thích tiết kiệm tiền. Tôi biết nếu không có tiền cuộc sống sẽ như thế nào. Có ngày tôi kiếm được 50 bath, nhưng có ngày 100 bath hoặc 1.000 bath. Khi kiếm được nhiều, tôi cho vào tiết kiệm nhiều, những ngày kiếm được ít, tôi vẫn để vào tiết kiệm một chút. Tôi để tiền vào nhiều chiếc túi và mỗi túi chứa 1.000 bath”, ông Prajim nói. 

Do số lượng tiền xu mà ông Prajim tích cóp rất lớn, nên ông đã phải đi khắp Thái Lan để tìm cửa hàng bán vàng chấp nhận thanh toán bằng tiền xu. May mắn, ông Prajim đã tìm được một cửa hàng ở tỉnh Nakhon Pathom.

Trong đoạn video được công bố, ông Prajim vừa đi bộ vừa vác trên vai chiếc túi khá nặng đựng số tiền xu tích cóp trong 5 năm. 

Các nhân viên ở cửa hàng trang sức đã mất hơn 2 tiếng đồng hồ để đếm tiền xu. Sau đó, ông Prajim được xác định đủ tiền để mua một chiếc vòng vàng nặng 76 gram và một chiếc nhẫn 15 gram. 

Chính con gái của ông Prajim là cô Potjanee Kaewnopcharoen đã đi theo và quay lại video cho bố mình. 

“Khi tôi nghe chuyện bố mình sắp đi mua vàng, tôi đã muốn quay lại quá trình bố vác chiếc túi đựng tiền xu. Sau đó, tôi đăng video lên TikTok với mục đích cho vui, chứ không nghĩ nó sẽ gây sốt trên mạng. Nhưng vào sáng ngày hôm sau, tôi nhận thấy quá nhiều người thích video đó. Tôi đã thực sự sốc”, cô Potjanee nói. 

Trong khi đó, vợ của nam tài xế lái taxi là bà Ka-jad Kongtang (48 tuổi) chia sẻ “Tôi vô cùng tự hào về chồng mình. Ông ấy là người đàn ông tận tâm. Tôi rất vui khi nhận được món quà, nhưng tôi muốn chia sẻ với ông ấy để hai vợ chồng tiếp tục thực hiện tiết kiệm tiền”. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !