Tái tạo thành công cho bé gái 9 năm liền chỉ nghe bằng một tai

Vừa đưa con từ phòng hậu phẫu ra, chị Bùi Thị Yến, mẹ của bé Hoàng Thị Kiều Mến (9 tuổi, ở Lạng Sơn) mừng mừng tủi tủi cho biết, con bị tai nhỏ bẩm sinh.

Bé Hoàng Thị Kiều Mến được các bác sĩ Hàn Quốc chăm sóc lần cuối trước khi ra viện.

“Khi con còn nhỏ chưa đi học thấy không ảnh hưởng nhiều lắm. Nhưng từ ngày đi học, dị tật tưởng nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến học tập của con. Cháu chỉ  nghe được một bên tai nên việc học tập gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, mấy năm nay, cháu liên tục bị viêm tai giữa, đến mức vợ chồng không dám cho con đi tắm bể bơi vì sợ nước vào tai không thoát ra được. Cực chẳng đã, tháng 4 năm ngoái, chúng tôi phải mang con đi đặt ống thông nhĩ”, chị Yến rơm rớm nước mắt kể lại.

Tỏ ra vui mừng vì con chị đã được phẫu thuật tạo hình thành công, và hy vọng ở lần phẫu thuật thứ hai sau một năm nữa bé sẽ được tách tai và thông nhĩ trở lại bình thường. Chị bảo, các bác sĩ Hàn Quốc hứa giúp con chị có được "đôi tai" như người bình thường.

Đây là một trong những ca vừa được các bác sĩ Bệnh viện Samsung Seoul (Samsung Medical Center) thực hiện hôm 30/10 tại Bệnh viện đa khoa A Thái Nguyên. Hoạt động do Samsung Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình Tình nguyện Y tế lần thứ 4 tại tỉnh Thái Nguyên được diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2019.

Trong khuôn khổ chương trình, các giáo sư chuyên ngành, y tá, dược sĩ của bệnh viện Samsung Seoul (bệnh viện đa khoa hàng đầu của Hàn Quốc) và các bác sĩ giàu kinh nghiệm của bệnh viện A Thái Nguyên tiến hành và hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị thẩm mỹ cho 30 bệnh nhân, đồng thời tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân Thái Nguyên.

Đặc biệt, năm nay, chương trình dành 4 ngày để tập trung khám trực tiếp tại các các điểm dân cư  còn gặp nhiều khó khăn và ít có điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Từ năm 2016, Samsung đã mang đến những nụ cười và tương lai tươi sáng cho hơn 100 bệnh nhân bao gồm người dân Thái Nguyên, nhân viên và người nhà của nhân viên Samsung Việt Nam thông qua chương trình Tình nguyện Y tế, và kiểm tra sức khỏe miễn phí cho 4000 người dân địa phương.

Các bệnh nhân thuộc diện được phẫu thuật miễn phí là: hở hàm ếch; bỏng; ngón tay ngón chân dính nhau; nhiều hơn 5 ngón chân, ngón tay, chứng tai nhỏ, điều trị sẹo.

Bs Oh Kap Sung (BV Samsung Hàn Quốc) cho biết, đây là thứ 4 tham gia hoạt động thiện nguyện nhiều ý nghĩa này. Năm nay ông đã phẫu thuật khoảng 30 bệnh nhân. Nếu như những năm trước chủ yếu phẫu thuật hở hàm ếch thì năm nay các bác sĩ BV Samsung lại tập trung phẫu thuật ghép tai.

Ông cũng cho biết thêm ghép tai là phẫu thuật lớn, thường các bác sĩ sẽ phải theo dõi bệnh nhân trong vòng 3 tuần. Và được tiến hành trong 2 lần (lần sau sẽ được thực hiện sau lần phẫu thuật đầu 1 năm). Ông đã rất vui mừng khi gặp lại bệnh nhân từng được phẫu thuật tai ở năm trước. Đó là trường hợp  bé trai bị dị tật khiến toàn bộ vành tai dính chặt vào da đầu. Sau khi được các bác sĩ tiến hành thăm khám, các bác sĩ đã phải tiến hành thông ống tai, rồi lấy sương sụn sườn ghép tạo khung tai.  Năm nay, bệnh  nhi tiếp tục được phẫu thuật lần hai để tách tai và thông nhĩ. Khả năng phục hồi gần như người bình thường.

BS Kap Sung nhấn mạnh, phẫu thuật tai nên được tiến hành sớm trước 8 tuổi, nếu để muộn việc phẫu thuật sẽ gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, bệnh nhân không được can thiệp sớm sẽ ảnh hưởng đến thính lực, thẩm mỹ . Từ việc nhỏ nhất như đeo khẩu trang bảo vệ hệ hô hấp người bị dị tật tai cũng không thể thực hiện được.

N. Huyền

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !