Tai nạn xe giường nằm rình rập

TNGT đối với xe khách giường nằm xảy ra trong thời gian qua có rất nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do ý thức trách nhiệm kém của người điều khiển phương tiện giao thông.
Tai nạn xe giường nằm rình rập - ảnh 1
Đi xe giường nằm giá phải chăng, phục vụ chu đáonhưng vẫn là nỗi lo của hành khách

Tai nạn xe giường nằm rình rập

Chỉ riêng trong tháng 10/2013 đã xảy ra hàng loạt vụ TNGT xe khách, đặc biệt là xe giường nằm làm nhiều người chết và bị thương, gióng lên hồi chuông báo động và nỗi ám ảnh của mỗi hành khách đi xe chất lượng cao-giường nằm.

Lúc 2h30’ ngày 15/10, tại Km 158 QL32, thuộc địa phận thôn Khe Bịt, xã Minh An, H. Văn Chấn, Yên Bái xe khách chất lượng cao chở 35 người chạy tuyến Hà Nội – Lai Châu đã lao xuống suối khiến 2 người chết, nhiều người bị thương; ngày 25/10 xe khách chở 47 người lao xuống vực, thuộc địa phận xã Tiên Sơn, Lào Cai. Hậu quả 7 người tử vong và hàng chục người bị thương đưa đi cấp cứu.

Ngày 31/10 tại Ninh Phước-Ninh Thuận, hai xe khách tông mạnh vào xe container làm 1 người chết và hơn 20 người bị thương. Trước đó, 3h30’ ngày 21/2 xe giường nằm cao cấp loại 52 chỗ của hãng Việt Tân Phát chở 39 hành khách từ Gia Lai về bến xe Miền Đông Tp HCM đến đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương đã va chạm với xe container, làm nhiều hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu. Những thương vong oan uổng trên đều xuất phát từ những nguyên nhân như: mất thắng, chạy tốc độ cao, tài xế buồn ngủ, không làm chủ tốc độ, tránh vượt sai quy định….

Nguy hiểm luôn rình rập từ những chiếc xe luôn phóng nhanh vượt ẩu, rất nguy hiểm trên các tuyến quốc lộ mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng kiểm soát. Hà Nội-Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh-Hà Nội, Tp HCM- Cà Mau, Tp HCM - Đà Lạt, Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội- Điện Biên, Hà Nội- Cao Bằng …là các tuyến có hàng trăm xe mỗi ngày và hàng nghìn lượt khách xuất bến trên các tuyến đường quốc lộ.

Tai nạn xe giường nằm rình rập - ảnh 2
CSGT kiểm tra thường xuyên cả đêm lẫn ngày sẽ hạn chế được TNGT

Cần tuyên truyền và xử lý nghiêm

Từ năm 2004 đến nay dịch vụ xe khách giường nằm, chất lượng cao mang thương hiệu Hoàng Long, Thuận Thảo, Phương Trang, Cúc Tùng, Tiến Đạt Thành, Phượng Hoàng, Việt Tân, Chín Nghĩa, Phi Long, Trần Hòa, Tiến Thành…chạy tuyến cố định và hàng loạt thương hiệu Dũng Hồng, Nhật Tuấn, Hưng Long, Traking, Dòng Hiền, Ngọc Thảo, Phương Ty… xe chạy hợp đồng, chạy ban đêm phát triển mạnh. Do đi xe giường nằm, giá phải chăng, được phục vụ ăn uống, tiết kiệm được thời gian lại được ngủ ngon giấc, nên nhiều người đã chọn phương tiện giao thông này.

Theo chuyên gia nghiên cứu về TNGT cho biết, các vụ tai nạn xe khách từ đầu năm đến nay hầu hết là xe khách giường nằm. Nguyên nhân chủ yếu là do lái xe chạy quá tốc độ là phổ biến, khi gặp sự cố, lái xe xử lý kém gây ra tai nạn. Để giải quyết "vấn nạn" này, trước hết cần phải giám sát hành trình chặt chẽ và chế tài xử lý mạnh đối với những lái xe không tuân thủ tốc độ, cần thiết có thể cắt tuyến hoạt động của doanh nghiệp có xe vi phạm.

Tai nạn giao thông được xem là một trong những thảm họa lớn nhất, đe dọa đến mạng sống của con người cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế xã hội. Tai nạn làm thương vong nhiều người một lúc thì hậu quả càng nặng nề bởi cùng một lúc ảnh hưởng lớn tới kinh tế và cả tinh thần của rất nhiều gia đình có người bị nạn.

Trong thời gian tới, nhất là thời điểm trước và sau Tết âm lịch, lưu lượng vận tải xe khách chất lượng cao, giường nằm sẽ tăng đột biến vì nhu cầu khách về quê ăn Tết, trở lại làm việc, đòi hỏi các ngành chức năng kịp thời kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

BT

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !