Tắc đường chưa từng có, Lâm Đồng kêu gọi dân chạy xe hai bánh để nhường đường cho khách

Đà Lạt đông nghẹt dịp nghỉ lễ, Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng đã hỏa tốc chỉ đạo tuân thủ phòng dịch và kêu gọi người dân trong tỉnh, người Đà Lạt nếu ra đường thì chạy xe máy, hạn chế ô tô riêng để nhường đường cho khách di lịch

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã ký công điện hỏa tốc về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp nghỉ lễ và đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ.

Trước tình hình du khách đến tỉnh Lâm Đồng tăng cao trong dịp lễ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban An toàn Giao thông tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tiếp tục tập trung chỉ đạo và thực hiện ngay một số nhiệm vụ.

Các lực lượng cảnh sát giao thông, công an, thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT gắn với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Có phương án tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các các tuyến thường xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông dịp lễ như các cửa ngõ ra vào tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt; các tuyến đường Quốc lộ (đặc biệt là Quốc lộ 20), các đoạn đường đèo (đặc biệt là đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Mimosa); các vòng xoay trong thành phố Đà Lạt…

{keywords}
Tắc đường chưa từng có, tỉnh Lâm Đồng kêu gọi người dân địa phương chạy xe hai bánh, hạn chế ô tô cá nhân để "nhường đường" cho du khách

Khi lượng khách du lịch đến tỉnh Lâm Đồng/thành phố Đà Lạt tăng cao đột biến và hạ tầng giao thông chưa đáp ứng đủ nhu cầu, UBND tỉnh Lâm Đồng mong người dân tỉnh Lâm Đồng (đặc biệt là người dân thành phố Đà Lạt) trong dịp này thông cảm và chia sẻ bằng cách sử dụng các phương tiện xe hai bánh, hạn chế sử dụng xe ô tô cá nhân khi chưa thực sự cần thiết trong những ngày lễ để ưu tiên không gian lưu thông cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương có một kỳ nghỉ vui vẻ, thoải mái, hài lòng đúng tinh thần của du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng “văn minh, an toàn, thân thiện", góp phần tránh tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khoẻ cho cộng đồng, Nhân dân và du khách, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh uỷ Lâm Đồng. 

Yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế), nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các địa điểm tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; tại các điểm du lịch, vui chơi giải trí, chợ, siêu thị, quảng trường, sân bay, bến xe. 

Dịp lễ 30/4-1/5, hàng trăm nghìn người đổ về Đà Lạt, Lâm Đồng khiến khiến tuyến đường cửa ngõ bị ùn tắc nghiêm trọng từ khuya ngày 29/4 kéo dài đến sáng nay 30/4.

Dòng xe ô tô phải chờ đợi hàng chục giờ đồng hồ, tắc đường quá lâu nên các tài xế phải rời cabin để trò chuyện, hóng tin tức, giải tỏa stress. Trong lúc đó hành khách nóng ruột chỉ muốn quay về nhà.

 

PV

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !