Suzy kiếm tiền tỷ nhờ quảng cáo
Nổi tiếng với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ missA vào năm 2010, Suzy đã có được bản hợp đồng quảng cáo đầu tiên hồi tháng 2 năm ngoái. Theo báo chí Hàn mới đây thống kê, sau hơn 1 năm hoạt động quảng cáo riêng, Suzy đã thu về tổng cộng 22 hợp đồng quảng cáo cho các nhãn hàng, tương ứng với thù lao 10 tỷ won (8,9 triệu USD).
Suzy trong một quảng cáo mỹ phẩm. |
Với con số khủng này, Suzy trở thành người mẫu quảng cáo số 1 trong các nhóm nhạc nữ Kpop, đồng thời số cát-xê của Suzy cũng được sánh ngang với các đàn chị diễn viên. Với 600.000.000 won (540.000 USD) cho mỗi hợp đồng, con số này của Suzy tương đương với YoonA của nhóm SNSD cũng như nữ diễn viên Jeon Ji Hyun và Song Hye Kyo. Báo chí Hàn nói thêm, mặc dù cát-xê của các diễn viên đàn chị thường được trả cao hơn nhưng số lượng quảng cáo không được nhiều như Suzy.
Một đại diện công ty quảng cáo giải thích về khả năng hút khách của Suzy: “Những idol bình thường chỉ giới hạn là idol nhưng Suzy có thể mở rộng lĩnh vực bằng việc đóng phim. Kể từ khi vừa làm ca sĩ thần tượng, vừa là diễn viên, cô ấy đã hội tụ những điều kiện tốt nhất để trở thành một ngôi sao quảng cáo. Hầu hết khách hàng của chúng tôi ở độ tuổi 30 và 40 nên sự có mặt của Suzy là điều khác biệt. Trong số giới idol Kpop hiện nay, nhận được quảng cáo nhiều nhất là SNSD hoặc Suzy”.
Thành viên miss A mới 18 tuổi đã trở thành nữ hoàng quảng cáo mới của showbiz Hàn. |
Ngoài ra, hình ảnh trong sạch, dễ thương của nữ ca sĩ/diễn viên 18 tuổi cũng được yêu thích. Một chuyên gia tiếp thị nói: “Nhiều thần tượng nhận được rất nhiều tin đồn không hay sau khi ra mắt, nhưng Suzy lại miễn dịch với điều này và không có nhiều antifan. Cô ấy chưa bao giờ để xảy ra scandal lớn nào và vẫn duy trì hình ảnh ngây thơ của mình nên nhận được những phản hồi tốt từ công chúng”.
Được biết, các nhãn hàng Suzy đóng quảng cáo khá đa dạng, từ mỹ phẩm, đồ gia dụng cho tới du lịch, thực phẩm. Nhiều người dự báo, Suzy còn có thể vượt mặt Song Hye Kyo trong tương lai sớm.
Lâm Yên