Sườn bò thơm cay không hề có thịt bò: Vi phạm quy định ghi nhãn

Gần đây, nhiều phụ huynh lo lắng về một sản phẩm Sườn bò thơm cay được quảng cáo là "Sản phẩm mới nhất tại Việt Nam", "Thơm ngon bổ dưỡng" nhưng giá chỉ 3000đ.
Sản phẩm này được sản xuất tại công ty Sasa Hà Nội - Cụm 4, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Ở dưới cùng ghi một dòng chữ rất nhỏ "Snack làm từ bột mì". Bề ngoài, “miếng thịt bò” này có hình dáng thuôn nhỏ như sợi bò xay khô, ghi hạn sử dụng 6 tháng nhưng không ghi sản xuất từ ngày nào. Mở bao bì ra vị hắc, nồng rất khó chịu.
Sườn bò thơm cay không hề có thịt bò: Vi phạm quy định ghi nhãn - ảnh 1

Chúng tôi liên hệ với Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế thì nhận được văn bản với nội dung cụ thể “Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, ngặn chặn kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh thịt bò khô không đảm bảo an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã có văn bản gửi Cục quản lý chất lượng Nông Lâm Thủy sản Bộ NNPTNT đề nghị Cục chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan nhanh chóng xử lý thông tin trên. 

Ngay sau khi có công văn của Cục An toàn thực phẩm, Cục Quản lý nông lâm thủy sản (Bộ NNPTNN) đã tiến hành kiểm tra và ngày 5/11 đã công bố kết luận điều tra xác minh sản phẩm “sườn bò” của công ty TNHH Sa Sa (Hà Nội) bị nghi là làm bằng xốp và hóa chất độc hại.
Sườn bò thơm cay không hề có thịt bò: Vi phạm quy định ghi nhãn - ảnh 2

Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục quản lý Nông Lâm Thủy sản này cho biết kết quả sản phẩm “sườn bò thơm cay” của Công ty TNHH Sa Sa (Hà Nội) được làm từ bột mỳ, nước, dầu thực vật đường, muối ớt, bột gia vị, mỳ chính và phụ gia hương liệu. Việc ghi tên nhãn “sườn bò thơm cay” trong khi thành phần không có thịt bò như vậy đã vi phạm quy định ghi nhãn, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ông Tiệp khẳng định, thành phần ghi trên nhãn cho thấy, sản phẩm này không phải là mút xốp tẩm hóa chất. Địa chỉ ghi trên bao bì của sản phẩm là “Cụm 4 - Sơn Đồng - Hoài Đức - Hà Nội” không đúng với địa chỉ sản xuất. Đây chỉ là địa chỉ cũ của cơ sở. Cơ sở sản xuất đã chuyển đến địa chỉ mới, nhưng chưa được công nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Căn cứ kết quả xác minh, Cục, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có văn bản kèm mẫu sản phẩm gửi Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội để tiếp tục xử lý tiếp theo.

 Trong báo cáo của Chi Cục quản lý Thị trường Hà Nội thì trước đó, Công ty TNHH Sa Sa cũng bị thu giữ hàng trăm ngàn gói bim bim gà, bò… mang nhãn hiệu Sa Sa và hơn sáu tấn nguyên phụ liệu Trung Quốc gồm bột ngọt, bột ớt khô, bột khoai tây, bột thịt gà, dung dịch hương vị... để làm các món ăn giả thịt như thịt hổ, thịt bò, sườn bò.
Phương Thúy

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !