Sự thật bất ngờ về cơ hội việc làm khi học chuyên ngành Golf bị gán nhãn "quý tộc"

Chuyên ngành Golf thuộc ngành Giáo dục thể chất của một số trường đại học, hiện nay đây được xem là những ngành thể thao thời thượng có nhu cầu tuyển dụng cao. 

Thạc sĩ Ngô Trí Dũng - Phó trưởng phòng Tuyển sinh-truyền thông, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết: “Những thí sinh thi vào ngành chuyên ngành Golf bắt buộc phải có chiều cao, sức khỏe, cân nặng phù hợp. Ngoài việc xét tuyển theo điểm số, một số trường tuyển sinh chuyên ngành Golf cũng sẽ tiến hành kiểm tra năng khiếu.

Đa số các trường đào tạo ngành Golf sẽ có sân Golf mô phỏng để tạo điều kiện cho thí sinh học, rèn luyện kỹ năng thực hành. Ra trường, sinh viên có thể làm huấn luyện viên, làm tại các nhà thi đấu…”

Hiện nay, Golf là môn thể thao thời thượng, ngành học Golf phù hợp với nhu cầu phát triển của thực tiễn xã hội.

Golf cũng là môn thể thao chú trọng đến hình thể và cơ bắp, huấn luyện thay đổi lối sống và hành vi không tích cực của đối tượng tập luyện, xây dựng chế độ dinh dưỡng cho đối tượng tập cụ thể, nắm bắt bệnh lý thường gặp và có phương pháp tập luyện cho từng đối tượng tập luyện.

Các trường đại học sẽ xây dựng giáo án huấn luyện và có kiến thức về phương pháp tập luyện liên quan đến tố chất vận động nhằm nâng cao các hoạt động vận động chuyên ngành.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc -Trưởng khoa Khoa học thể thao, Đại học Tôn Đức Thắng thì sinh viên theo học ngành Golf sẽ được trang bị năng lực chuyên môn rộng và chuyên sâu trong ngành công nghiệp Golf. Điều đáng nói là tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành và đam mê rất cao.

Tốt nghiệp ngành Golf yêu cầu sinh viên đạt được các kiến thức chung về lý luận chính trị do Bộ GD&ĐT quy định, kỹ năng ngoại ngữ, tin học và kỹ năng sống.

Tùy thuộc chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị kiến thức về quản lý kinh doanh trong lĩnh vực Golf. Sinh viên theo học ngành Golf sẽ được học một trong hai chuyên ngành là Quản trị kinh doanh Golf và Huấn luyện Golf.

Đối với chuyên ngành Quản trị kinh doanh Golf, sinh viên sẽ học về Kinh doanh Golf, Quản lí công trình sân Golf, Quản lí các sự kiện Golf, Thiết kế sân Golf, Xây dựng khóa học đánh Golf, Luật và các kĩ thuật chơi Golf…

Với chuyên ngành Huấn luyện Golf, sinh viên sẽ học về Luật và các kĩ thuật chơi Golf, Phương pháp huấn luyện Golf, Trở thành vận động viên Golf chuyên nghiệp, Huấn luyện tâm lí trong Golf, Sinh lí học vận động trong Golf, Phân tích hình ảnh kĩ thuật xoay người đánh bóng…

Về kỹ năng, tùy thuộc chuyên ngành, sinh viên được trang bị các kỹ năng về tổ chức các hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp Golf; tổ chức điều hành, quản trị cơ sở vật chất và trang thiết bị trong các sân tập golf; tổ chức giải đấu golf; Chơi tốt và có năng lực huấn luyện golf hoặc trở thành những vận động viên Golf chuyên nghiệp….

Cử nhân ngành Golf  có thể tham gia các lĩnh vực như: Tổ chức sự kiện - giải đấu trong lĩnh vực Golf, Quản lí hệ thống sân tập Golf, Kinh doanh sản phẩm về Golf, Quản lí dịch vụ thể thao tại resort và khách sạn 5 sao có sân Golf…

Theo thống kê của ĐH Tôn Đức Thắng, tỉ lệ sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp của trường với chuyên ngành Golf này là 100%.

Phương án tuyển sinh cho ngành này tại ĐH Tôn Đức Thắng là xét tuyển theo kết quả quá trình học THPT, xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng. Đặc biệt, trường sẽ ưu tiên tuyển thẳng đối với các học sinh thuộc các trường năng khiếu thể dục thể thao ứng tuyển ngành Golf.

Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là nghiễm nhiên giành “tấm vé” vào đại học?

Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là nghiễm nhiên giành “tấm vé” vào đại học?

“Việc học sinh có chứng chỉ quốc tế về ngoại ngữ có thể coi là một lợi thế chứ không phải cứ có chứng chỉ quốc tế rồi nộp vào là nghiễm nhiên trúng tuyển đại học”, Phó hiệu trưởng ĐH Ngoại thương cho biết.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !