Sự thật bất ngờ về cơ hội việc làm khi học chuyên ngành Golf bị gán nhãn "quý tộc"

Chuyên ngành Golf thuộc ngành Giáo dục thể chất của một số trường đại học, hiện nay đây được xem là những ngành thể thao thời thượng có nhu cầu tuyển dụng cao. 

Thạc sĩ Ngô Trí Dũng - Phó trưởng phòng Tuyển sinh-truyền thông, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết: “Những thí sinh thi vào ngành chuyên ngành Golf bắt buộc phải có chiều cao, sức khỏe, cân nặng phù hợp. Ngoài việc xét tuyển theo điểm số, một số trường tuyển sinh chuyên ngành Golf cũng sẽ tiến hành kiểm tra năng khiếu.

Đa số các trường đào tạo ngành Golf sẽ có sân Golf mô phỏng để tạo điều kiện cho thí sinh học, rèn luyện kỹ năng thực hành. Ra trường, sinh viên có thể làm huấn luyện viên, làm tại các nhà thi đấu…”

Hiện nay, Golf là môn thể thao thời thượng, ngành học Golf phù hợp với nhu cầu phát triển của thực tiễn xã hội.

Golf cũng là môn thể thao chú trọng đến hình thể và cơ bắp, huấn luyện thay đổi lối sống và hành vi không tích cực của đối tượng tập luyện, xây dựng chế độ dinh dưỡng cho đối tượng tập cụ thể, nắm bắt bệnh lý thường gặp và có phương pháp tập luyện cho từng đối tượng tập luyện.

Các trường đại học sẽ xây dựng giáo án huấn luyện và có kiến thức về phương pháp tập luyện liên quan đến tố chất vận động nhằm nâng cao các hoạt động vận động chuyên ngành.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc -Trưởng khoa Khoa học thể thao, Đại học Tôn Đức Thắng thì sinh viên theo học ngành Golf sẽ được trang bị năng lực chuyên môn rộng và chuyên sâu trong ngành công nghiệp Golf. Điều đáng nói là tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành và đam mê rất cao.

Tốt nghiệp ngành Golf yêu cầu sinh viên đạt được các kiến thức chung về lý luận chính trị do Bộ GD&ĐT quy định, kỹ năng ngoại ngữ, tin học và kỹ năng sống.

Tùy thuộc chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị kiến thức về quản lý kinh doanh trong lĩnh vực Golf. Sinh viên theo học ngành Golf sẽ được học một trong hai chuyên ngành là Quản trị kinh doanh Golf và Huấn luyện Golf.

Đối với chuyên ngành Quản trị kinh doanh Golf, sinh viên sẽ học về Kinh doanh Golf, Quản lí công trình sân Golf, Quản lí các sự kiện Golf, Thiết kế sân Golf, Xây dựng khóa học đánh Golf, Luật và các kĩ thuật chơi Golf…

Với chuyên ngành Huấn luyện Golf, sinh viên sẽ học về Luật và các kĩ thuật chơi Golf, Phương pháp huấn luyện Golf, Trở thành vận động viên Golf chuyên nghiệp, Huấn luyện tâm lí trong Golf, Sinh lí học vận động trong Golf, Phân tích hình ảnh kĩ thuật xoay người đánh bóng…

Về kỹ năng, tùy thuộc chuyên ngành, sinh viên được trang bị các kỹ năng về tổ chức các hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp Golf; tổ chức điều hành, quản trị cơ sở vật chất và trang thiết bị trong các sân tập golf; tổ chức giải đấu golf; Chơi tốt và có năng lực huấn luyện golf hoặc trở thành những vận động viên Golf chuyên nghiệp….

Cử nhân ngành Golf  có thể tham gia các lĩnh vực như: Tổ chức sự kiện - giải đấu trong lĩnh vực Golf, Quản lí hệ thống sân tập Golf, Kinh doanh sản phẩm về Golf, Quản lí dịch vụ thể thao tại resort và khách sạn 5 sao có sân Golf…

Theo thống kê của ĐH Tôn Đức Thắng, tỉ lệ sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp của trường với chuyên ngành Golf này là 100%.

Phương án tuyển sinh cho ngành này tại ĐH Tôn Đức Thắng là xét tuyển theo kết quả quá trình học THPT, xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng. Đặc biệt, trường sẽ ưu tiên tuyển thẳng đối với các học sinh thuộc các trường năng khiếu thể dục thể thao ứng tuyển ngành Golf.

Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là nghiễm nhiên giành “tấm vé” vào đại học?

Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là nghiễm nhiên giành “tấm vé” vào đại học?

“Việc học sinh có chứng chỉ quốc tế về ngoại ngữ có thể coi là một lợi thế chứ không phải cứ có chứng chỉ quốc tế rồi nộp vào là nghiễm nhiên trúng tuyển đại học”, Phó hiệu trưởng ĐH Ngoại thương cho biết.

Hoàng Thanh

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Mất hơn 20 triệu đồng để 'cọc' suất vào lớp 10 trường tư Hà Nội cho con

Đến thời điểm này, khi Sở GD-ĐT còn chưa chốt số môn thi vào lớp 10 công lập năm 2024, nhiều trường tư ở Hà Nội đã đưa ra mức phí ghi danh, hay còn gọi cọc giữ chỗ.

Bỏ hệ THCS trong trường chuyên: Bớt cảnh ‘chạy sô’ đến lò luyện từ cấp 1

Học sinh tiểu học, THCS cần có thời gian vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, thể chất để phát triển toàn diện. Không nên ép các con vừa vào cấp 1 đã lao đến lò luyện thi.

Nhiều năm đưa con đến lò luyện, phụ huynh lo trường Ams dừng tuyển lớp 6

Trước thông tin Hà Nội có thể phải dừng tuyển sinh các lớp không chuyên trong trường chuyên, nhiều phụ huynh bày tỏ sự tiếc nuối, song cũng có không ít ý kiến cho rằng phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !