Sự cố tại Tân Sơn Nhất sáng ngày 21/9 không liên quan đến tin tặc

Tin từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết vào sáng nay hệ thống máy tính ở một số quầy làm thủ tục tại Ga quốc tế đột ngột bị trục trặc khiến nhân viên các hãng hàng không phải làm thủ tục cho hành khách bằng tay.
Sự cố tại Tân Sơn Nhất sáng ngày 21/9 không liên quan đến tin tặc - ảnh 1

Một hành khách xem giờ đi của các chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất (hình minh họa)

Sự cố này khiến nhiều người liên tưởng đến lần sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hacker tấn công như hồi cuối tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đây là sự cố khi nơi này nâng cấp hệ thống.

Cụ thể, hiện nay Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không (check-in) tại ga đi quốc tế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Sau khi nâng cấp, hệ thống sẽ có giao diện mới, nhiều tiện ích, tăng cường tính bảo mật, hệ thống hiển thị thống tin chuyến bay sẽ giúp hành khách đi máy bay xác định nhanh chóng thông tin chuyến bay, giảm thiểu ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không.

Do đó trong giai đoạn nâng cấp, hệ thống mạng làm thủ tục chạy chưa ổn định, một số quầy làm thủ tục bị ảnh hưởng, và khi sự cố xảy ra Cảng đã phối hợp với các Hãng hàng không và Công ty phục vụ mặt đất triển khai các nghiệp vụ xử lý tình huống trên và khắc phục kịp thời.

Tới 8h30’ cùng ngày hệ thống đã hoạt động ổn định trở lại, các thủ tục được thực hiện bình thường qua máy tính, tuy nhiên hơn 10 chuyến bay quốc tế đã bị sự cố nói trên làm ảnh hưởng

Nguyễn Cường

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !