Startup của tác giả ca khúc “Việt Nam ơi" nhận 8 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật

Ngày 15/6/2020, Beta Media công bố chính thức hoàn tất thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Nhật Bản - Daiwa PI Partners. Với thoả thuận này, Beta Media đạt được mức định giá doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, vào năm 2015, Beta Media đã nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group), và đến năm 2017 nhận được 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng.

Beta Media là công ty vận hành chuỗi rạp phim giá rẻ Beta Cinemas, với 12 cụm rạp và gần 60 rạp chiếu trên toàn quốc. Dự kiến công ty sẽ đạt mốc 50 rạp chiếu phim trong vài năm tới đây.

{keywords}
Beta Media chính thức hoàn tất thoả thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư Nhật Bản - Daiwa PI Partners.

Ông Bùi Quang Minh (được biết đến với biệt danh Minh Beta) – nhà sáng lập Beta Media cho biết, việc gọi vốn đầu tư đã được tiến hành từ nửa đầu 2019 và có kết quả vào cuối năm 2019, nhưng dịch Covid-19 đã khiến mọi việc tưởng chừng như sẽ không thể hoàn thành.

Tuy nhiên, Minh Beta và tập thể công ty đã kiên nhẫn chứng minh cho nhà đầu tư thấy những kết quả kinh doanh ấn tượng nhiều năm qua, một tương lai đầy tiềm năng của ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam. Hiện tại, chuỗi rạp của Beta Cinemas đã hoạt động trở lại, và hợp đồng đầu tư đã chính thức hoàn thành. 

Với sự bùng nổ về số lượng rạp chiếu phim trên toàn quốc (200 cụm rạp tính đến cuối năm 2019) và các chính sách chiến lược của Chính phủ, dự tính đến năm 2030 Việt Nam sẽ đạt số lượng 1.050 rạp chiếu phim, với 210 triệu khán giả mỗi năm. Thị trường rạp chiếu phim là một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng và hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

{keywords}
Một điểm rạp chiếu phim của Beta Cinimas.

Nhận thấy tiềm năng đó, Minh Beta đã quyết định trở về Việt Nam khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp khoá học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2014. Minh Beta là một doanh nhân trẻ được biết đến với chuỗi bánh ngọt DOCO Donuts & Coffee, một trong những hình mẫu tiên phong, khởi xướng cho mô hình kinh doanh chuỗi ẩm thực những năm gần đây. Ngoài sự nghiệp kinh doanh, Minh Beta còn được biết đến với vai trò nghệ sĩ, thành danh với ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi" đầy tình yêu và tính tự hào dân tộc. 

Nhận thấy tiềm năng của thị trường điện ảnh tại Việt Nam, Minh Beta mong muốn thúc đẩy sự phát triển này bằng việc tham gia vào thị trường với mô hình Beta Cinemas vào năm 2014. Minh Beta cũng đồng thời hiểu rõ các rạp chiếu phim ở Việt Nam tại thời điểm đó đa số chỉ tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp với mức giá vé khá cao so với thu nhập của đại đa số người dân. 

{keywords}
CEO Beta Media Bùi Quang Minh (Minh Beta).

Hiện tại, nhà đầu tư của Beta Media gồm có Vietnam Investments Group (quỹ đầu tư của Mỹ) và Blue HK (quỹ đầu tư đến từ Hong Kong). Với sự tham gia lần này của quỹ đầu tư Daiwa PI Partners đến từ Nhật Bản, Beta Media sẽ có thêm sức bật để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Beta Media mới đây đã cho ra đời mô hình kinh doanh nhượng quyền rạp chiếu phim duy nhất tại Việt Nam. Sự ra đời của Beta Cinemas Franchise mang đến cho các chủ đầu tư một mô hình kinh doanh rạp hiện đại chuẩn Hollywood, trẻ trung năng động với vốn đầu tư thấp, lợi nhuận cao, hoàn vốn nhanh. Hiện tại đã có 3 cụm rạp chiếu phim tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mô hình hợp tác mới lạ này.

Nguyễn Tuân 

“Vua gạch không nung” Việt Nam Đinh Hồng Kỳ: Phải dám mạo hiểm và đánh đổi mới thành công

“Vua gạch không nung” Việt Nam Đinh Hồng Kỳ: Phải dám mạo hiểm và đánh đổi mới thành công

Sinh trưởng trong gia đình có bề dày cả về tri thức lẫn kinh doanh nhưng ông Đinh Hồng Kỳ, người được mệnh danh là "Vua gạch không nung" Việt Nam, chưa bao giờ lựa chọn con đường dễ đi.

Nữ doanh nhân 9x với hành trình đưa mắc ca Việt Nam ra biển lớn

Sau 18 năm kể từ khi cây mắc ca du nhập vào Tây Nguyên, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, một người con trên mảnh đất Đắk Lắk đã biến giấc mơ đưa mắc ca Việt Nam xuất khẩu ra thị trường quốc tế thành hiện thực.

Nữ sinh viên khởi nghiệp với dự án biến loại cây rác thành sản phẩm hữu ích

Từ bèo tây, loại cây được coi là rác, cô nữ sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã triển khai dự án với 2 nhóm sản phẩm độc đáo làm từ bèo tây: xơ sợi, bột bèo.

Tủ nuôi đông trùng hạ thảo của giảng viên đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp

Tại cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng 2022 vừa mới diễn ra cuối tháng 11/2022, mô hình tủ nuôi đông trùng hạ thảo quy mô hộ gia đình của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed đã giành được giải nhất.

Hơn 20 năm tay trắng dựng cơ ngơi trăm tỷ của anh nông dân

Anh Bình cho biết, khởi nghiệp với số vốn chỉ đủ mua 10 bao cám nhưng đến nay anh đã có khu chuồng trại rộng nhiều héc-ta với đàn gà hơn 100 nghìn con và một lò ấp quy mô lớn.

Cô gái người Mông livestream bán nông sản, hút vạn người mua

Với hình thức livestream bán hàng, chị Ma Thị Chú, dân tộc Mông ở thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương, Lào Cai) đã thành lập 3 HTX tiêu thụ nông sản cho bà con.

Cô gái Hà thành bỏ du học vào Phú Quốc kinh doanh và cú xoay chuyển không ngờ

Vừa bắt tay vào kinh doanh homestay thì bất ngờ dịch Covid-19 ập đến nhưng cô gái trẻ Hà thành lại rất có tài xoay sở giúp việc kinh doanh của cô không những không gặp khó, mà còn giúp người dân địa phương phát triển du lịch bền vững…

Chàng trai Bắc Giang bỏ phố về quê sản xuất tinh dầu, thu nhập tiền tỷ mỗi năm

Từ bỏ cuộc sống ở thành thị, anh Trịnh Văn Hoàn (SN 1990), thôn Trại Va, xã Đông Phú (Lục Nam - Bắc Giang) quyết định về quê lập nghiệp. Sau gần 6 năm hoạt động, mô hình chiết xuất tinh dầu từ phụ phẩm nông nghiệp của anh thu về tiền tỷ mỗi năm.

Nữ công nhân khởi nghiệp từ ca cao, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Chọn khởi nghiệp từ sản phẩm ca cao do chính tay mình trồng, chị Đặng Thị Bích Nghi, thôn Đắk Tân, xã Đắk Lao (Đắk Mil) bước đầu gặt hái được thành công, tạo việc làm cho phụ nữ tại địa phương.

Chàng trai tham vọng đưa vật dụng đặc sắc Tây Nguyên ra thế giới

Với suy nghĩ “đàn chim mạnh nhất bay theo tốc độ của con chim cuối đàn”, Đỗ Mạnh Cương đã gác lại mơ ước bấy lâu nay sau khi nhận ra tình yêu quá lớn với quê hương.

Trồng gừng bán ế, cô gái chuyển sang chế biến trà gừng, đắt hàng không tưởng

Chứng kiến cảnh bố mẹ trồng gừng đến ngày thu hoạch nhưng giá bán quá thấp, không có người mua, chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt (sinh năm 1989, trú tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã mày mò tìm cách chế biến để tiêu thụ.