Sở Y tế Hà Nội bắt tay khống chế dịch tả lợn Châu Phi

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 955/KH-SYT về phối hợp triển khai các biện pháp khống chế dịch bệnh tả lợn Châu Phi.

Sở Y tế Hà Nội bắt tay khống chế dịch tả lợn Châu Phi

Theo  đó, các đơn vị trong ngành có Kế hoạch, phương án phối hợp với các đơn vị có liên quan chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi; Tăng cường công tác thanh kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến và sản xuất thực phẩm, đặc biệt là đối với các thực phẩm có nguồn gốc từ thịt lợn.

Phối hợp với ngành Thú y đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin chính xác, kịp thời cho nhân dân về diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi, nội dung tuyên truyền cần đảm bảo yêu cầu vừa phòng chống dịch bệnh vừa bảo vệ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm từ thịt lợn, không gây hoang mang cho người dân; Tuyên truyền phổ biến cho người dân và các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm về việc đảm bảo vệ sinh ATTP, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm từ thịt lợn bị mắc bệnh dịch.

Phối hợp với ngành NN&PTNT và các sở, ban, ngành liên quan trong việc kiểm tra liên ngành về công tác phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi theo chỉ đạo của UBND Thành phố; Phối hợp giữa ngành Y tế với ngành NN&PTNT và ngành Công thương trong việc đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn Thành phố.

Phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn đặc biệt là các cơ sở dịch vụ ăn uống, sản xuất, chế biến thực phẩm có nguồn gốc từ thịt lợn.

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn công tác đảm bảo vệ sinh ATTP cho người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, tuyên truyền cho người dân biết cách lựa chọn thực phẩm an toàn và các biện pháp phòng tránh ngộ độc thực phẩm.

Hướng dẫn Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với Trạm Thú y trên địa bàn trong việc vệ sinh môi trường khử khuẩn tại các khu vực có dịch bệnh; hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cán bộ và người dân khi tiếp xúc, làm việc trong môi trường bị ô nhiễm do dịch bệnh.

Dịch tả lợn Châu Phi không lây truyền sang người, tuy nhiên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người (mắc các dịch bệnh khác do ô nhiễm môi trường nếu không được xử lý vệ sinh kịp thời, đúng quy định).

Hiện nay, dịch tả lợn Châu Phi chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy, biện pháp phòng bệnh chính là phát hiện và xử lý kịp thời triệt để ổ dịch ngay từ khi xuất hiện ở phạm vi nhỏ để tránh lây lan.

Tuân thủ đúng các biện pháp phòng ngừa, vệ sinh chuồng trại và các nơi kinh doanh, chế biến thực phẩm; khi phát hiện các trường hợp lợn ốm, chết cần thông báo ngay cho các cơ quan Thú y trên địa bàn.

Không vận chuyển lợn hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ lợn ra vào đang vùng có dịch bệnh; Không chế biến và ăn các sản phẩm từ thịt lợn bị ốm, chết; nấu chín thịt lợn trước khi ăn.

N.Huyền

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !