Số phận quan chức Hàn Quốc mất tích ở biên giới biển với Triều Tiên

Một quan chức ngư nghiệp Hàn Quốc mất tích vào đầu tuần này trong quá trình làm nhiệm vụ được cho đang có mặt ở Triều Tiên. 

Một quan chức giám sát ngư nghiệp của Hàn Quốc đã bị mất tích trong quá trình làm nhiệm vụ ngoài khơi phía tây đảo Yeonpyeong hồi đầu tuần này.

Hôm nay (23/9), giới chức Hàn Quốc cho hay theo thông tin tình báo, người này có thể vẫn còn sống và đang có mặt ở Triều Tiên.

{keywords}
Binh lính Triều Tiên ở sát biên giới Hàn Quốc. (Ảnh: Inquirer)

Yonhap đưa tin, vị quan chức 47 tuổi thuộc Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc đã bất ngờ biến mất khỏi con tàu trọng tải 500 tấn vào trưa ngày 21/9, khi con tàu đang tiến hành tuần tra quanh khu vực 10 km thuộc phía nam Đường giới hạn phía bắc (NLL), đường biên giới trên biển giữa Hàn – Triều.

Những người có mặt trên tàu cho hay, họ chỉ tìm thấy đôi giày của quan chức mất tích ở lại trên tàu và đã báo cáo sự việc cho lực lượng hải cảnh. Sau đó, Hàn Quốc đã huy động khoảng 20 tàu và máy bay tham gia chiến dịch tìm kiếm vị quan chức mất tích.

“Theo nguồn tin tình báo của chúng tôi, người này đã có mặt ở vùng biển của Triều Tiên vào cuối ngày 22/9 và chúng tôi đang tìm hiểu chi tiết sự việc. Chúng tôi sẽ có những hành động cần thiết như điều tra nguyên nhân người này mất tích và xác minh vấn đề với phía Triều Tiên”, Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc thông báo.

Hiện không rõ quan chức Hàn Quốc được tìm thấy còn sống hay không, nhưng theo nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc, khả năng ông này còn sống.

“Chúng tôi đang đưa ra tất cả các giả thuyết về việc bằng cách nào ông này tới được đó. Hy vọng trong vài ngày tới vấn đề sẽ được làm sáng tỏ”, nguồn tin nhấn mạnh.

Cũng theo người này, vào thời điểm quan chức Hàn Quốc mất tích, điều kiện thời tiết khá thuận lợi và một số tàu của hải cảnh và hải quân nước này cũng đang tiến hành tuần tra gần đó.

Tuy nhiên, Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc không cho biết họ sẽ liên lạc với Triều Tiên bằng cách nào để xác minh thông tin về quan chức mất tích. Nguyên nhân là do các đường dây nóng và đường dây liên lạc liên Triều đã bị cắt đứt vào tháng Sáu, sau khi Bình Nhưỡng ra tuyên bố “dừng toàn bộ” các kênh liên lạc với Seoul trước cáo buộc Hàn Quốc không thể ngăn cản hoạt động rải truyền đơn chống phá Triều Tiên.

Bộ Chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) do Mỹ đứng đầu hiện có một đường dây nóng liên lạc với quân đội Triều Tiên. Dù UNC từng cho biết cơ quan này cứ 2 lần/ngày kiểm tra hoạt động liên lạc, nhưng từ chối đưa ra lời bình luận về việc đường dây nóng còn hoạt động bình thường hay không sau khi quan hệ Hàn – Triều trở nên căng thẳng vào tháng Sáu.

Một quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận, cơ quan này sẽ cân nhắc đưa ra các biện pháp cần thiết, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình liên quan bao gồm kết quả của cuộc điều tra về quan chức mất tích.  

Singapore xét xử công dân buôn lậu hàng hiệu sang Triều Tiên

Singapore xét xử công dân buôn lậu hàng hiệu sang Triều Tiên

Một công dân Singapore thừa nhận đã cung cấp số hàng hiệu gồm nước hoa, mỹ phẩm và đồng hồ trị giá hàng chục ngàn USD cho nhiều công ty ở Triều Tiên.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !