Sợ con mất ngủ, bố sẵn sàng làm "xe ôm" đi hàng trăm cây số mỗi ngày

Anh Toàn cho biết con trai anh là Võ Thanh Điền, dự thi tại hội đồng thi trường ĐH khoa học tự nhiên, hay bị mất ngủ khi xa nhà. Nên mỗi ngày thi anh phải chạy xe máy gần 100km để đưa đón con.
Sợ con mất ngủ, bố sẵn sàng làm

Trong lúc chờ con thi, các bậc phụ huynh chia sẻ với nhau chuyện đồng áng, học hành của con cái

Nằm gật gù trên yên chiếc xe máy dưới tán một cây cổ thụ, bà Lê Thị Liên (quê huyện Hậu Nghĩa, Long An) đưa cháu mình là Lê Nguyễn Quốc Đạt thi tại hội đồng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cho biết: “Hai cô cháu tôi vượt quãng đường hơn 60km từ quê lên thành phố dự thi. Nhà trọ tôi thuê cũng ở gần đây thôi nhưng khi cháu vừa vào phòng thi tôi ở lại đây luôn vì về phòng trọ nóng lắm. Dù sao ở đây cũng có bóng râm nên đỡ nóng hẳn”.

Bà Liên cho biết thêm, Đạt là một học sinh ngoan, học giỏi nhưng lại sống trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Bố mẹ em đều là người buôn bán lại hay cãi nhau nên Đạt rất tủi thân và hay khóc. Bận bịu với công việc buôn bán, bố mẹ không mấy quan tâm nhưng Đạt không những không hư hỏng mà luôn phấn đấu học giỏi.

Sợ con mất ngủ, bố sẵn sàng làm

Anh Võ Văn Song Toàn (Long An) ngày ngày vượt gần 100km cả đi lẫn về để con mình thi tốt

Ngồi trầm ngâm trên xe máy với một tâm trạng khá lo lắng, anh Võ Văn Song Toàn (trú huyện Đức Hòa- Long An) lâu lâu lại ngoái đầu vào phòng thi. Anh Toàn cho biết con trai anh là Võ Thanh Điền, dự thi tại hội đồng thi trường ĐH khoa học tự nhiên hay bị mất ngủ khi xa nhà nên mỗi ngày thi anh phải chạy xe máy gần 100km để đưa đón con. 

“Sợ cháu mất ngủ sẽ ảnh hưởng đến việc thi cử nên tôi phải cố gắng thôi. Hơn nữa về nhà cũng sẽ thoải mái hơn và tôi cũng có thể làm thêm việc nhà” - Anh Toàn chia sẻ. Hoàn cảnh gia đình anh cũng khá khó khăn, anh làm nghề chạy xe ôm, còn vợ anh làm công nhân nên việc đi về cũng là cách để tiết kiệm chi phí ăn ở.

Tại hội đồng thi trường ĐH sư phạm TP.HCM có bóng dáng một người phụ nữ nhỏ bé ngồi đọc báo. Thỉnh thoảng bà lại ngoái nhìn hai chiếc ba lô kế bên. Bà là Nguyễn Thanh Thủy (55 tuổi) đưa con gái là Trần Yến Nhi, dự thi 4 môn là toán, văn, ngoại ngữ và lịch sử. 

Bà Thủy cho hay, con gái Yến Nhi của bà phải rất vất vả thuyết phục bố cho mình sau này được dự tuyển vào trường ĐH kiến trúc. “Bố nó muốn sau này nó đi theo nghề giáo viên nối nghiệp ông. Mà tôi thấy nó đam mê ngành này quá. Từ nhỏ đến giờ nó thích vẽ lắm, lại có khả năng nặn tượng nữa. Gia đình tôi chỉ có mỗi một người con nên tôi không muốn nó theo học ngành mà mình không đam mê, sau này sẽ rất thiệt thòi. Vậy là hai mẹ còn cùng thuyết phục nên chồng tôi cũng phải nghe theo thôi, vì tương lai sau này của con mà”- bà Thủy kể.

Sợ con mất ngủ, bố sẵn sàng làm

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy luôn hướng con mình theo học ngành nghề mà con đam mê

Trong các buổi thi các môn tự luận thời gian làm bài đến 3 giờ đồng hồ nên nhiều phụ huynh đợi con tranh thủ chợp mắt ngay trên xe, hay ngồi bệt xuống gốc cây, tám chuyện cho qua thời gian.

Tại hội đồng thi trường ĐH công nghiệp TP.HCM, trong khi các thí sinh đang làm bài thi môn ngoại ngữ, tại khu vực hành lang ký túc xá của trường hàng chục phụ huynh người nhà thí sinh ngồi bệt xuống đất, tựa lưng vào vách tường nghỉ trưa trong tiết trời khá nóng nực. 

Trong khi đó ở cuối hành lang một nhóm phụ huynh là phụ nữ dù chưa quen biết nhau từ trước nhưng lại xóa tan không khí trầm lắng ở khu vực hành lang bằng những câu chuyện dí dỏm.

Bà Trương Tuyết Nghĩa (trú huyện Củ Chi, TP.HCM) cho hay: “Đưa con đi thi ai cũng mệt mỏi. mấy chị em tôi mỗi người đều có gốc gác mỗi miền. Người thì gốc Hải Phòng, người gốc Huế, người gốc Long An nhưng đều sinh sống tại TP.HCM. Tuy mới gặp nhau nhưng nói chuyện rất hợp. Chốc chốc lại có một trận cười nên ai cũng thấy đỡ mệt mỏi hơn”.

An Hà - Nguyễn Tuấn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !