Siêu thị 0 đồng liên tục mở cửa, trăm tấn rau củ gửi về TP HCM

Bên cạnh việc triển khai nhiều “siêu thị 0 đồng” để san sẻ khó khăn với những người lao động nghèo tại địa phương, nhiều đơn vị ở Đắk Lắk đã huy động được hàng trăm tấn rau củ gửi về TP.HCM để chung tay vượt đại dịch.

San sẻ khó khăn trong đại dịch

Từ ngày 24/7-14/8, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Để đồng hành, san sẻ phần nào khó khăn cùng những người lao động nghèo, những ngày qua, nhiều đơn vị, tổ chức đã triển khai các “Siêu thị 0 đồng”, giúp bà con yên tâm mua sắm nhu yếu phẩm mà không mất phí.

“Siêu thị 0 đồng” đầu tiên được Thành đoàn - Hội liên hiệp Thanh niên TP Buôn Ma Thuột phối hợp với một số đơn vị khác tổ chức từ 31/7 đến ngày 7/8. Mô hình được triển khai trên xe tải chở hàng, các tình nguyện viên đến tận nhà trao cho người dân theo danh sách đã được lập sẵn.

{keywords}
Tình nguyện viên bốc xếp gạo lên xe của “Siêu thị 0 đồng” di động, chuẩn bị đi phát cho các hộ nghèo.

Theo anh Phạm Thanh Tuấn, thành viên Ban tổ chức, trong đợt đầu tiên, đã có hơn 9 tấn rau củ, 5 tấn gạo cùng nhiều mặt hàng thiết yếu khác hỗ trợ cho 1.630 người gặp khó khăn do dịch Covid-19 ở 10 xã, phường.

Khi chương trình “Siêu thị 0 đồng” vừa hoàn thành ngày 7/8 thì đến ngày 8/8, một “Siêu thị 0 đồng” khác được tiếp tục triển khai tại phường Thống Nhất.

Bà Trịnh Như Ngọc, Chủ tịch UBND phường chia sẻ, phường dự kiến sẽ duy trì mô hình này đến khi TP Buôn Ma Thuột hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tức hết ngày 14/8.

Cũng theo bà Ngọc, phường đã phối hợp với các xã, phường khác để lập danh sách những người cần hỗ trợ và phát phiếu đi “siêu thị”. Mỗi ngày, “Siêu thị 0 đồng” của phường Thống Nhất sẽ chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu như gạo, cá, thịt…, đáp ứng nhu cầu mua hàng của khoảng 200 người.

{keywords}

Tình nguyện viên trao nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Theo tìm hiểu của PV, “siêu thị 0 đồng” thứ 3 tại TP Buôn Ma Thuột sẽ ''khai trương'' vào ngày 14/8 tại trụ sở Tỉnh đoàn Đắk Lắk (số 66 đường Nguyễn Tất Thành). Chương trình này do Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Chi nhánh PNJ Tây Nguyên-Nam Trung Bộ thực hiện.

Hàng trăm tấn rau củ gửi về TP Hồ Chí Minh

Các đơn vị, tổ chức tại Đắk Lắk cũng đang nỗ lực huy động nguồn lực hỗ trợ, chia sẻ với TP.HCM - tâm dịch Covid-19 lớn nhất cả nước hiện nay.

Bà H’Kim Hoa Byă, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính tới cuối tháng 7 vừa qua, Ủy ban MTTQ Đắk Lắk đã đứng ra làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị khác như Công an, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ, Ủy ban MTTQ các huyện… quyên góp khoảng 270 tấn rau, củ quả các loại gửi về TP Hồ Chí Minh, chủ yếu “chi viện” cho các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân y 175; Bệnh viện Nhiệt đới; Bệnh viện Thống Nhất…

{keywords}
Các chiến sĩ Cảnh sát Cơ động ra đồng thu hoạch rau gửi về TP.HCM.
{keywords}
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk sắp xếp rau xanh, chuẩn bị gửi về TP.HCM.

Ngoài sự hỗ trợ của chính quyền và các đoàn thể, nhiều nhóm thiện nguyện ở Đắk Lắk cũng gửi hàng chục tấn rau, củ các loại để hỗ trợ người dân ở TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thái Thanh, trưởng nhóm thiện nguyện “Rau 47” tại Đắk Lắk chia sẻ, nhóm của chị đã vận động, thu gom được khoảng 60 tấn rau củ để gửi về TP.HCM hỗ trợ những người gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

“Khả năng có hạn nhưng chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, san sẻ khó khăn cùng đồng bào, mong muốn góp phần động viên, ủng hộ người dân ở Thành phố mang tên Bác vững tâm hơn, nhanh chóng vượt qua đại dịch”, chị Thanh nói.

Trần Nhân

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !