Siêu cúp quốc gia: Cất quân chủ lực, ĐKVĐ V-League khó thắng

Chiều nay 16/2, trận đấu đầu tiên của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trận tranh siêu cúp quốc gia, sẽ diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy giữa chủ nhà Hà Nội FC và các vị khách tới từ phương Nam B.Bình Dương.

Những cầu thủ chủ lực của Hà Nội FC sẽ được cho nghỉ để phục vụ mặt trận khác.

Đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi Hà Nội FC đang là đội vô địch V-League 2018 còn B.Bình Dương là đội vô địch Cúp quốc gia 2018. Cuộc đối đầu giữa hai đối thủ này cũng có thể xem là rất khó dự đoán bất chấp giữa họ có một sự chênh lệch không hề nhẹ. Bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra bởi lẽ B.Bình Dương dù yếu thế hơn nhưng lại luôn biết cách tạo nên những bất ngờ thú vị trước Hà Nội FC.

Ở giai đoạn còn hùng mạnh, đội bóng đất Thủ là đội duy nhất ở V-League thách thức được thế độc tôn của Hà Nội. Theo thống kê cho thấy, họ cũng đang sánh ngang Hà Nội FC về số lần đăng quang tại V-League với 4 lần vô địch đứng ở ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên B.Bình Dương lại trội hơn hẳn về số lần đoạt siêu cúp quốc gia (4 lần) và cũng từng giành cả cúp quốc gia, điều mà đội bóng thủ đô vẫn chưa làm được và tỏ ra rất vô duyên. B.Bình Dương còn chứng tỏ họ là khắc tinh của Hà Nội FC khi trong 5 lần đụng độ gần đây, đội bóng thủ đô dù đang có phong độ tốt cỡ nào cũng chỉ thắng được đúng 1 trận, thua 1 và hòa 3 trận còn lại cả trên sân nhà lẫn sân khách.

Nói B.Bình Dương không mạnh như xưa có lẽ cũng không sai khi họ đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng sau cuộc di tản của một loạt trụ cột như Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Michael Nguyễn, Đặng Văn Robert, Đình Luật. Tuy nhiên ngoài những trụ cột còn lại là Tấn Tài, Anh Đức hay Tấn Trường, đội bóng đất Thủ lại có được sự tăng cường mạnh mẽ từ tuyến trẻ và phần còn lại cũng chơi rất ổn định. Đó là lý do giúp họ vô địch cúp quốc gia ở mùa giải vừa qua. Với những gì đang có trong tay, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến được cho là vẫn đủ khả năng khiến CLB Hà Nội phải nhận “trái đắng”. 

Chỉ có một điều đáng tiếc là việc họ sẽ không thể có được chân sút nội tốt nhất mùa giải trước là tiền đạo trẻ Tiến Linh, người vừa dính một chấn thương trong buổi tập trước trận đấu và chắc chắn vắng mặt. Tuy nhiên, cơ hội cho B.Bình Dương vẫn hoàn toàn có khi đối thủ của họ đang suy yếu, nói chính xác là tự làm mình suy yếu đi khi lựa chọn tập trung toàn bộ sức mạnh cho sân chơi châu lục, AFC Champions League thay vì bung sức cho trận đấu tại trận tranh siêu cúp này. 

Điều đáng buồn cho Hà Nội FC là việc họ không thuyết phục được BTC trận tranh siêu cúp rời lịch thi đấu sang một ngày khác để tránh phải đối mặt với một lịch thi đấu quá dày đặc với 4 trận chỉ trong vòng có 10 ngày. Đó đều là các trận đấu quan trọng như trận gặp Shandong Lunen tại AFC Champions League (19/2), trận khai mạc V-League với Than QN (23/2) và trận đấu với Naga World tại AFC Cup (26/2). Việc này sẽ khiến HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải có những sự tính toán không mong muốn về nhân sự như cất một loạt trụ cột để sử dụng những cầu thủ ít được thi đấu hay sao trẻ trong thành phần đội 1.

Bởi thế, mặc dù mang tiếng có dàn tinh binh cực kỳ chất lượng với toàn các tuyển thủ quốc gia nhưng Hà Nội FC lại không thể sử dụng cùng lúc các ngôi sao này. Những Duy Mạnh, Văn Quyết, Quang Hải hay Hùng Dũng, Đức Huy, Samson, Moses, Văn Hậu sẽ phải phân chia vào sân ở các thời điểm khác nhau nhằm giành sức để chiến đấu 4 trận trong 10 ngày căng thẳng ấy. Chính bởi lẽ đó, đội hình sẽ khó có được sự gắn kết hay chất lượng như mong đợi, ấy là còn chưa kể tới việc trung vệ trụ cột Đình Trọng dính chấn thương và không thể ra sân, thủ môn tân binh Bùi Tiến Dũng cũng vừa rơi vào hoàn cảnh tương tự do cô gắng quá sức trên sân tập. Cuộc đối đầu với B.Bình Dương chiều nay vì thế sẽ càng trở nên khó đoán và Hà Nội FC hoàn toàn có thể thất bại trong thế bí được giăng ra này.  

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Hà Nội FC: Minh Long; Văn Kiên, Thành Chung, McDonald, Văn Dũng, Thái Quý, Đức Huy, Như Tuấn, Văn Đại, Thành Lương, Samson

B.Bình Dương: Tấn Trường; Thanh Thảo, Xuân Luân, Tấn Tài, Hoàng Quãng, Văn Vũ, Trọng Huy, Hoàng Max, Tuấn Cảnh, Luiz, Anh Đức

Hoàng Nam
Từ khóa: Siêu cúp quốc gia hà nội fc vs B. bình dương nhận định hà nội fc vs b. Bình dương đội hình hà nội fc

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !