Siêu bão Haiyan (bão số 14) đổ bộ vào các tỉnh nào?

Hầu hết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa sẽ chịu tác động của bão, khu vực trọng tâm có thể ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Siêu bão Haiyan (bão số 14) đổ bộ vào các tỉnh nào? - ảnh 1
Sơ đồ đường đi của bão Haiyan

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão Haiyan có khả năng là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương. 

Dự kiến khi đến đất liền Việt Nam, bão Haiyan (bão số 14) vẫn đạt cấp 12, cấp 13 và giật đến cấp 15, cấp 16. Sức tàn phá của cơn bão này rất lớn.

Với cấp 12, cấp 13 các loại nhà cấp 4, nhà khung ở ven biển có khả năng bị sụp đổ, nhà mái bằng sẽ bị ảnh hưởng nếu chất lượng xây dựng không cao.

Ông Hải cho biết, hầu hết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa sẽ chịu tác động của bão, khu vực trọng tâm có thể ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Bão càng mạnh thì mưa càng lớn. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa và các tỉnh Tây Nguyên có khả năng mưa to và rất to. Khu vực tập trung mưa lớn vẫn là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và hai tỉnh phía ngoài là Thanh Hóa và Hà Tĩnh với lượng mưa dự kiến lên đến 300 mm đến 500mm.

Tuy vậy cũng không loại trừ những khu vực có mưa cục bộ lên đến 500-600 mm, ông Hải nhận định.

Bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện ở Biển Đông cũng như ảnh hưởng tới đất liền, một phần có thể do biến đổi khí hậu, một phần là do hoạt động hoàn lưu năm nay có những điều đặc biệt so với những năm khác và đặc biệt là bão mạnh xuất hiện nhiều.

Các cơ quan nghiên cứu cũng đã đưa ra một số kết quả nghiên cứu là biến đổi khí hậu không làm gia tăng số lượng các cơn bão mà sẽ làm xuất hiện nhiều hơn các cơn bão mạnh.

"Những năm gần đây, khuynh hướng của mùa bão đang mở rộng ra cả thời kỳ không có bão. Mùa bão năm 2013, khả năng còn kéo dài sang tháng 12. Dự báo cuối tháng 11, đầu tháng 12 vẫn còn một đến hai cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông và đây chưa phải là cơn bão cuối cùng," ông Hải khẳng định./.

Nguồn: Vietnam+

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !