Sĩ tử hứng khởi vì đề Hóa, Ngoại ngữ dễ hơn

Kết thúc bài thi sáng nay (5/7), sĩ tử thở phào thoải mái. Nhiều bạn cho biết, đề Hoá khá nặng về lý thuyết, đề tiếng Anh hơi dài nhưng không "gian nan" như Toán, Lý.

Sĩ tử hứng khởi vì đề Hóa, Ngoại ngữ dễ hơn

Môn Hóa: Nặng về lý thuyết, bám sát chương trình học

Tại TP.HCM, sáng nay, 5/7, cùng với sỹ tử cả nước, hơn 200.000 thí sinh bước vào môn thi cuối cùng của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2012, thí sinh khối A thi môn Hóa học, thí sinh khối A1 thi môn Ngoại ngữ.

Thời tiết vẫn tiếp tục ủng hộ thí sinh và các phụ huynh, trời nắng đẹp, hai môn thi kết thúc vào lúc 9h sáng nên trời còn rất mát mẻ. Giao thông tại các địa điểm thi trong khu vực nội thành khá ổn định vì giờ thi bắt đầu sớm, trừ vệc có một chút ùn ứ nhẹ tại khu vực trước cửa Bến xe Miền Đông (quận bình Thạnh) vào thời điểm khoảng 6h30 sáng.

Nhận xét về đề thi môn Hóa, đa số các sĩ tử được hỏi đều cho rằng dễ thở hơn đề môn Vật lý, môn Toán trước đó, và cũng nhẹ nhàng hơn đề Hóa khối A năm 2011.

Với 60 câu hỏi (trong đó có 10 câu hỏi nâng cao), các thí sinh cho biết, nội dung đề thi nằm hoàn toàn trong chương trình sách giáo khoa. Phần lý thuyết chiếm 30% điểm số nhưng khó lấy điểm cao nếu thí sinh không nắm vững kiến thức.

Bạn Hoàng Trần Việt Hà (học sinh lớp 12C1 trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM) tự tin với điểm số 7-8 cho biết: “Phần lý thuyết nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12, nhiều câu hỏi lý thuyết yêu cầu cả việc áp dụng công thức nên không phải ai cũng có thể lấy trọn vẹn điểm phần này”.

Sĩ tử hứng khởi vì đề Hóa, Ngoại ngữ dễ hơn

Theo nhiều sĩ tử tại TP.HCM, không quá khó để đạt điểm số 6-7 môn Hóa học.

Ảnh Đặng Sinh.

Tuy nhiên, theo nhiều thí sinh, phần kiến thức chủ yếu đã được thầy cô đặt trọng tâm ôn tập nên không có nhiều trở ngại.

Phần tính toán, đa số thí sinh gặp khó với các câu hỏi về kim loại và Hóa hữu cơ. Có một số câu hỏi tính toán khá phức tạp, phải đặt nhiều phép tính mới ra đáp số cuối cùng. Nhưng ngoài những câu hỏi phân loại như vậy, việc lấy điểm số 6-7 cho bài thi môn Hóa không phái quá khó đối với những thí sinh có đầu tư học tập.

Nguyễn Hoàng Bảo Châu (quận 9, TP.HCM) , học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân cho biết: "Em có thể chắc chắn đúng ở 35 câu hỏi, nên em nghĩ có thể đạt được điểm số 7,5”.

Sĩ tử hứng khởi vì đề Hóa, Ngoại ngữ dễ hơn

Thí sinh thi tại Hà Nội cười tươi tắn sau khi kết thúc môn cuối cùng của khối A, A1.

Ảnh Lê Hiếu.

Ở Hà Nội, thí sinh cũng cho rằng với khối A, đề Hóa nhẹ nhàng nhất.

Tại hội đồng thi trường ĐH Giao thông Vận tải, bạn Nguyễn Anh Tuấn, quê ở Mỹ Đức, Hà Tây khẳng định: "Trong ba môn thi đề Hoá nhiều câu lý thuyết nhất. Nhưng em thấy đề Lý là khó hơn cả. Xét tổng thể, em nghĩ mình đủ điểm đỗ khoa Kế toán trường ĐH Giao thông Vận tải".

Phân tích sâu hơn về đề Hoá, bạn Trần Đình Triệu, quê ở Ninh Bình, cũng thi vào ĐH Giao thông Vận tải cho hay: "Đề Hoá nhìn chung khá vừa tầm, nhưng nhiều câu lý thuyết hơn là bài tập. Tuy vậy, phần lý thuyết bám sát chương trình lớp 12, chỉ cần bạn nào chăm chỉ học trong sách giáo khoa là có thể hoàn thành tốt phần này. So với Toán và Lý thì em thấy đề Hoá dài hơn. Cá nhân em có thể được khoảng 17-18 điểm cả ba môn, hi vọng sẽ đỗ vào khoa Kỹ thuật xây dựng".

"Em thấy đề Hoá năm nay khó hơn đề năm ngoái. Dù vậy, phần lý thuyết em học kĩ rồi nên không phải là vấn đề, em lại lo phần bài tập hơn vì có một số câu chưa gặp bao giờ. Em sẽ nghĩ đến kết quả bài làm sau vì giờ em phải tập trung cho kỳ thi khối B trước mắt vì em sẽ tiếp tục thi vào trường Y học Cổ truyền" - chia sẻ của bạn Nguyễn Bích Thu, quê Đoan Hùng, Phú Thọ, thi khoa Kế toán trường ĐH GTVT.

"Em chắc được khoảng 12-13 điểm. Trong ba môn, môn Toán em yếu nhất nên lo nhất. Lý và Hoá em làm khá. Còn lại, em trông chờ vào tỷ lệ may mắn. Có lẽ, em sẽ phải quên đi chuyện điểm số để tập trung cho kỳ thi khối D vào trường ĐH Ngoại ngữ" - Nguyễn Văn Tú, Thanh Oai, Hà Tây bộc bạch.

Nhìn chung, tại Hội đồng thi ĐH GTVT, ngoài những thí sinh tiếp tục dự thi kỳ tuyển sinh các khối B, C, D sắp tới, phần đông các thí sinh cho biết tâm lý khá thoải mái sau khi hoàn thành bài làm. Cùng với việc thí sinh không còn căng thẳng, các phụ huynh cũng cho biết gánh nặng tâm lý ba ngày qua đã bị gỡ bỏ.

“Kết quả ra sao chờ giấy báo về là biết, giờ hai mẹ con chỉ mong mau chóng về quê. Tôi sợ thời tiết ở Hà Nội lắm rồi” – cô Văn Thị Thuyện, mẹ thí sinh tên Tùng, thi khoa Quản lý công trình cho hay. Hai mẹ con cô Thuyên vừa trả phòng trọ thuê sáng nay, chỉ chờ Tùng thi xong là mau chóng lên đường về quê ở Hải Dương.

Ngoại ngữ: Đề không quá khó nhưng hơi dài

Về đề thi tiếng Anh Các thí sinh khối A1 được hỏi tại hội đồng thi trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2, TP.HCM sáng nay đều cho rằng đề thi tiếng Anh dễ hơn hẳn các đề thi khối D1 năm trước.

Bạn Thạch Tuyền, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, tỉnh Bình Thuận cho biết đề không khó nhưng hơi dài. “Đề thi khá dài, nhưng dễ hơn đề khối D năm ngoái, nếu có thêm 15 phút nữa thì em có thể hoàn thành trọn vẹn đề thi. Em phải cầu may khoảng 5-6 câu vì chưa kịp đọc tới”.

Đề thi tiếng Anh khối A1 gồm có 80 câu hỏi thi trong thời gian 90 phút. Ba bài đọc trong đề về các chủ đề hệ thống giao thông Anh – Mỹ, các vấn đề xã hội trong các trường học tại Mỹ và kiến trúc. Trong đó, bài đọc về kiến trúc được đánh giá là “lắt léo”.

Bạn Đoàn Công Hậu, học sinh trường Hoàng Lê Kha, tỉnh Tây Ninh cho rằng bài đọc này có nhiều từ mới và đòi hỏi suy luận nhiều mới có thể trả lời đúng. Các bài đọc còn lại được Hậu đánh giá là vừa sức. Thí sinh này dự đoán mình có thể đạt được điểm 8-9.

Một phần khác trong đề thi dễ gây nhầm lẫn cho thí sinh là 5 câu hỏi về tìm từ/cụm từ đồng nghĩa/trái nghĩa. Thí sinh Công Hậu cho biết nếu không để ý kĩ thì người làm sẽ bị nhầm lẫn ở hai cụm từ “Closest meaning” (có nghĩa tương đương nhất) và Opposite (trái nghĩa) trong câu hỏi.

Hầu hết các thí sinh khối A1 được hỏi đều cho biết môn thi tự tin nhất là môn tiếng Anh, và mục tiêu chính của họ là khối D1. Thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM cho biết mình chỉ gặp khó khăn ở 1-2 câu về liên kết từ, còn lại thì bài làm rất khả quan. Hoàn tất 3 môn thi của khối A1, Bảo tự tin sẽ đạt được nguyện vọng thi vào khoa Quản trị Luật, trường Đại học Luật TP.HCM.

NHÓM PHÓNG VIÊN

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !