Sếp Vingroup: Sẽ bán điện thoại Vsmart tại cả hệ thống cửa hàng Vinmart+

ICTnews - Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup cho hay tập đoàn này đang xúc tiến hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới để phát triển điện thoại Vsmart, sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường, thậm chí các cửa hàng Vinmart+ cũng có một quầy bán Vsmart.
Sếp Vingroup: Sẽ bán điện thoại Vsmart tại cả hệ thống cửa hàng Vinmart+ - ảnh 1

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup

Với một doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm về công nghệ như Vingroup, việc thành lập Công ty VinSmart để khởi nghiệp trong lĩnh vực mang tính tiên phong về trí tuệ nhân tạo, tự động hóa… liệu có “quá sức” không, thưa ông?

Với chúng tôi, vấn đề không phải là kinh nghiệm về công nghệ, thứ cần thiết là kinh nghiệm về nghiên cứu, triển khai và quản trị các công việc. Vingroup có kinh nghiệm về công nghệ quản trị, điều đó sẽ giúp chúng tôi giải quyết được các vấn đề của mình.

Vingroup đã chuẩn bị như thế nào khi công bố tham gia vào lĩnh vực mới này?

Công ty VinSmart có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Về công nghệ, Vingroup đang làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để thuê tư vấn thiết kế, tìm kiếm các chuyên gia giỏi, mua bản quyền thiết kế và cấu phần của điện thoại thông minh, đồng thời tiến hành mua dây chuyền thiết bị để sản xuất.

Sự hợp tác của các đối tác hàng đầu thế giới sẽ đảm bảo quy trình sản xuất điện thoại thông minh Vsmart được trang bị hiện đại và tiên tiến nhất, nhằm tối ưu hiệu quả và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng thành lập các trung tâm nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, nguyên liệu thế hệ mới và sẽ chủ động nghiên cứu, mua bản quyền các sáng chế về tổ chức thực nghiệm tại Việt Nam để có thể đưa các sáng chế, công nghệ này vào sản xuất, vào cuộc sống.

Về hạ tầng, nhà máy đầu tiên của VinSmart sẽ được xây dựng tại Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) theo tiêu chuẩn quốc tế.

Và điều quan trọng nhất, từ lãnh đạo tới từng nhân viên Vingroup đều đã sẵn sàng và cùng quyết tâm cao nhất để VinSmart thành công.

Các chuyên gia giỏi là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, VinSmart có chiến lược nhân sự như thế nào?

Cũng như VinFast, với VinSmart chúng tôi sẽ tìm kiếm các chuyên gia giỏi, hàng đầu thế giới và trong nước cho dự án này.

Tôi tin rằng với tầm nhìn dài hạn của Vingroup, với chế độ lương và đãi ngộ cạnh tranh cùng môi trường làm việc nhiều năm liền được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, VinSmart sẽ nhanh chóng tuyển dụng được đội ngũ nhân sự chất lượng cao trong và ngoài nước. Và thực tế là chúng tôi đã làm rất tốt điều này tại dự án VinFast.

Sếp Vingroup: Sẽ bán điện thoại Vsmart tại cả hệ thống cửa hàng Vinmart+ - ảnh 2

Nhà máy đầu tiên của VinSmart sẽ được xây dựng tại Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng)

Thưa ông, với dự án VinFast, Vingroup được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá là đã tự tạo ra được chuỗi giá trị của mình trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Vậy trong lĩnh vực khoa học công nghệ, VinSmart sẽ tiếp tục định hướng hay sẽ sản xuất gia công cho các thương hiệu lớn?

Chúng tôi không có kế hoạch gia công cho các tập đoàn lớn mà sẽ tập trung vào nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm của mình.

Ước mơ của chúng tôi là góp phần xây dựng Việt Nam trở thành một nước có công nghệ phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản để Việt Nam trở thành một điểm sáng trên bản đồ công nghệ thế giới.

Smartphone của Vsmart có tỷ lệ nội địa bao nhiêu %? Công ty có hướng đi thế nào để sản phẩm sẽ mang "bản sắc" là điện thoại thương hiệu Việt, thưa ông?

Cũng giống như ô tô VinFast, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc sản xuất một số bộ phận, hoặc với những cấu kiện mà các hãng hàng đầu thế giới cũng phải mua từ các đối tác thì chúng tôi sẽ mua của họ.

Phần còn lại chúng tôi hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để đầu tư sản xuất tại Việt Nam, dần dần sẽ nâng được tỷ lệ nội địa hóa lên.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thành lập các trung tâm nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, nguyên liệu thế hệ mới và sẽ chủ động nghiên cứu, mua bản quyền các sáng chế về tổ chức thực nghiệm tại Việt Nam để có thể đưa các sáng chế, công nghệ này vào sản xuất, vào cuộc sống.

Chúng tôi sẽ bán trên tất cả các kênh của thị trường, thậm chí tại các cửa hàng Vinmart+ cũng sẽ có một quầy bán Vsmart (Vingroup đang sở hữu hơn 800 cửa hàng Vinmart+, trải khắp cả nước - PV).

Ông nhận định đâu là "cửa" để điện thoại Vsmart của Vingroup cạnh tranh trên thị trường, nhất là giữa bối cảnh hiện nay các thương hiệu lớn đến từ nước ngoài với sản phẩm trải rộng ở nhiều phân khúc đang chiếm gần hết thị phần?

Thị trường luôn có sự dịch chuyển về nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cho rằng với lợi thế về hệ sinh thái của Vingroup, chúng tôi có thể thành công trong lĩnh vực này.

Hơn thế, Vingroup cũng muốn đầu tư và tham gia mạnh mẽ vào cuộc cách mạng công nghiệp của thế giới. Đây là cơ hội để Việt Nam xuất hiện trên bản đồ công nghiệp thế giới nếu chúng ta quyết tâm và dồn hết sức mình vào việc này.

Thực hiện chiến lược mở rộng lĩnh vực sản xuất công nghiệp, sau dự án Tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast, Tập đoàn Vingroup mới đây đã thành lập Công ty VinSmart, với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Công ty VinSmart sẽ hoạt động trong 2 lĩnh vực chính: thứ nhất là sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, mở đầu là sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart; thứ hai là nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Đức Hiệp

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.