Sếp Tập đoàn bất động sản uống nước lọc, chơi golf ngày Tết

Có lãnh đạo nghỉ Tết chỉ thích đọc sách, uống nước lọc, ngắm phố vắng; có lãnh đạo đi du lịch kết hợp chơi golf và cũng có lãnh đạo về quê đón Tết…. Đó là những chia sẻ khá bất ngờ và thú vị của một số lãnh đạo Tập đoàn bất động sản với PV Infonet.

Quanh năm bận rộn, lo toan với bao công việc kinh doanh, phát triển và bán các dự án bất động sản, vậy những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, lãnh đạo các Tập đoàn, Công ty Bất động sản thường đi đâu và làm gì?

PV Infonet đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một số lãnh đạo.

Sếp Tập đoàn bất động sản uống nước lọc, chơi golf ngày Tết - ảnh 1

Lãnh đạo các Tập đoàn, Công ty Bất động sản có kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán khác nhau.

Ông Trần Như Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường: “Thích đọc sách, uống nước lọc, ngắm đường phố không có ai”

Tôi thích chiêm nghiệm, quan sát. Thời gian nghỉ Tết tôi cùng đón Tết cùng gia đình.

Ngày Tết là thời gian nghỉ ngơi, tĩnh lặng nhất, tôi thích đọc sách hay uống cốc nước lọc rồi chạy ra đường ngắm đường phố không có ai. Đường phố đông đúc có vẻ đẹp khác nhưng khi đường phố vắng vẻ lại có vẻ đẹp riêng.

Thời gian này có thể ngắm nhìn phố phường Hà Nội ở một góc nhìn hoàn toàn khác trong khoảng vài tiếng đồng hồ từ 12 giờ trưa ngày 30 Tết đến sáng mồng 1, còn đến chiều mồng 1 đường phố Hà Nội lại tấp nập gần như ngày thường.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Cengroup: “Dịp Tết, tôi thường đi golf tour”

Việc thăm hỏi họ hàng, thực hiện các lễ nghi ở quê quán tôi đã hoàn thành từ trong Tết. Đến ngày 30, mồng 1 thì ở nhà cúng lễ, từ mồng 2 tôi đi du lịch xuyên Việt kết hợp đánh golf đến hết Tết.

Khoảng ngày mồng 5 hoặc mồng 6, tôi mới đi lễ đầu năm. Tôi thích ăn Tết theo xu hướng phương Tây, vì thế chúng tôi cũng đặt ra luật lệ trong Tập đoàn là nhân viên không phải đến thăm nhà Sếp. Tết là thời gian cho anh em về nhà nghỉ ngơi để sang năm làm việc cho hiệu quả.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Dầu Khí toàn cầu (GP.Invest): “Tôi thường cùng gia đình đi du lịch, nghỉ ngơi nhưng năm nay bị nhỡ….”

Hàng năm, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tôi thường có kế hoạch đi chơi xa cùng gia đình để có thể nghỉ ngơi thoải mái sau một năm làm việc vất vả, bận rộn. Sau khi hoàn tất các thủ tục xông đất, cúng tổ tiên thì thường tối mồng 1 hoặc sáng mồng 2 cả gia đình đi du lịch nước ngoài khoảng 3-4 ngày.

Nhưng năm nay do công việc quá nhiều, đến lúc có thời gian để có thể muốn chọn đăng ký một tour đi nghỉ thì đều không được nữa. Đi sang Singapore, Thái Lan hay Trung Quốc…. đều không còn vé, thế là chuyến đi du lịch năm nay đã bị nhỡ nên tôi chưa có kế hoạch cụ thể gì cho kỳ nghỉ Tết.

Có thể, tôi sẽ đi đánh golf và đi lễ chùa ở một vài nơi nào đó.

Ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Hoàng Gia Group: “Tôi về quê đón Tết cùng gia đình và đi thăm họ hàng”

Đi làm ăn xa nhà cả năm nên ngày Tết tôi thường về quê để đón Tết cùng gia đình. Đây là dịp để tôi có thể đi thăm hỏi ông bà, họ hàng, là dịp được hàn huyên cùng những người thân để ôn lại một năm làm ăn thế nào, năm tới có kế hoạch ra sao…

Tết ở quê tôi cũng có phong tục mừng tuổi đầu năm đối với ông, bà, các anh chị và các cháu rất vui. Ngoài ra, tôi cũng có những chuyến du xuân, đi lễ đầu năm để cả năm được may mắn, an lành.

Minh Thư

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.