Sẽ xử lý xe nhái biển số quân đội để chở hàng quá tải

Đó là khẳng định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam khi nói về kế hoạch xử lý tình trạng tài xế nhái biển số xe quân đội để chở hàng quá tải đang xảy ra tại một số địa phương…

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo kết quả xử lý xe quá tải trong tháng 4/2016. Theo báo cáo, trong tháng, lực lượng tại các Trạm Kiểm tra tải trọng xe (lực lượng Thanh tra giao thông và Công an) và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 70.667 xe, trong đó 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.696 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 38,2 tỷ đồng.

So với tháng 4/2015, công tác kiểm soát tải trọng xe đạt được kết quả tốt hơn, số xe vi phạm tiếp tục giảm, đặc biệt là các xe vi phạm trên 100%, 200% (tháng 4/2015, các lực lượng đã kiểm tra 70.776 xe, trong đó có 6.343 xe vi phạm).

Theo đánh giá của Tổng cục Đường bộ, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các dịp nghỉ lễ.

Theo báo cáo, trong tháng, qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí, của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, các địa phương làm tốt công tác KSTTX là Sơn La, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Kon Tum.

Sẽ xử lý xe nhái biển số quân đội để chở hàng quá tải - ảnh 1

Các lực lượng kiểm tra tải trọng phương tiện trên các tuyến quốc lộ. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, một số địa phương có kết quả chưa tốt, theo phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, vẫn còn xe quá tải lưu thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố mà chưa bị các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý triệt để (Xe chở nguyên vật liệu quá tải (đặc biệt vào ban đêm) lưu thông trên các tuyến đường huyện Phú Xuyên, đường Hồ Chí Minh, QL.21B, TP. Hà Nội; 

Xe chở xi măng quá tải từ các nhà máy xi măng trên địa bàn huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ; Xe quá tải trốn tránh Trạm KTTTX trên QL.5, lưu thông trên QL.37, tỉnh Hải Dương; Xe chở lúa quá tải lưu thông trên địa bàn tỉnh Long An; Xe sử dụng Biển kiểm soát Quân đội giả để chở hàng quá tải, trốn phí sử dụng đường bộ lưu thông từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương ra Ninh Thuận, Bình Thuận; Xe chở hạt điều, chở gỗ quá tải lưu thông trên QL.13, QL.14, tỉnh Bình Phước).

Vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe lợi dụng dịp nghỉ lễ, sử dụng Giấy phép lưu hành giả, lợi dụng sơ hở của các lực lượng làm nhiệm vụ xuất, xếp hàng hóa tại các cảng để chở hàng quá tải ra.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 5/2016, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng Cảnh sát trật tự, Kiểm soát Quân sự thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe tại các Trạm KTTTX, nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm, thao tác tiến hành cân không chính xác, gây lãng phí thời gian, tâm lý bức xúc cho chủ xe, lái xe.

Phối hợp với lực lượng Kiểm soát Quân sự các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện nghi vấn mang Biển kiểm soát Quân đội giả để chở hàng quá tải và trốn phí sử dụng đường bộ, chủ yếu là tại các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phối hợp với các lực lượng làm công tác xuất, xếp hàng hóa tại các Cảng kiểm tra và xử lý các phương tiện sử dụng Giấy phép giả hoặc không có Giấy phép lưu hành chở hàng quá khổ, quá tải, hàng siêu trường, siêu trọng; đặc biệt là tình trạng các phương tiện sau khi ra khỏi Cảng tiến hành sang tải, dồn tải tại các kho, bãi container.

“Các Sở GTVT, các Cục QLĐB tiếp tục tăng cường quản lý, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác; phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ. Lãnh đạo các Sở GTVT, các Cục QLĐB chịu trách nhiệm khi để xảy ra tiêu cực trong công tác”, Tổng cục Đường bộ yêu cầu.

Vạn Xuân

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !