Sẽ rút giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khiến sản phụ tử vong

Trước những vi phạm của phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội sẽ xem xét quyết định rút giấy phép hoạt động của cơ sở này.
Sẽ rút giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khiến sản phụ tử vong - ảnh 1

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã gỡ bỏ số 168

Theo ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Nghiệp vụ y tư nhân (Sở Y tế Hà Nội), căn cứ vào đánh giá của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế thấy đã có có đủ căn cứ để thu hồi giấy phép hoạt động của phòng khám trên. Vì vậy, trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội.

Về phía bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh, người trực tiếp khám, điều trị cho thai phụ Tr., Sở cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế thu hồi chứng chỉ hành nghề. Hiện phòng khám không thể liên lạc được với bác sĩ Trịnh Túc Vinh.

Trước đó, sau khi xảy ra sự việc của thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, Quảng Ninh), lãnh đạo Sở đã họp với các phòng ban chuyên môn để xem xét quá trình khám chữa bệnh tại Phòng khám 168 Hà Nội.

Căn cứ vào báo cáo của phòng khám, bản tường trình của các nhân viên trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho người bệnh, Hội đồng chuyên môn nhận thấy việc chẩn đoán viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung là chưa phù hợp; chỉ định phương pháp “khí dung” để điều trị viêm nấm âm đạo, cổ tử cung không có trong phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng theo ông Trung, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 716/SYT-GPHD ngày 07/02/2013. Phòng khám được cấp lại lần thứ 2 ngày 11/01/2016 (do thay đổi người phụ trách chuyên môn kỹ thuật).

Cũng trong ngày 16/3, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ thêm Phòng khám đa khoa Thái Hà (phòng khám có bác sĩ Trung Quốc), thuộc Công ty cổ phần dịch vụ y tế Thiên Tân (số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Phòng nghiệp vụ y tiến hành thanh tra cơ sở phòng khám này. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo dõi quản lý bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Bác sĩ Trung Quốc Vương Sùng Anh (Wang Chong Ying) hoạt động khám bệnh, chữa bệnh Siêu âm Sản, phụ khoa phạm vi chuyên môn được ghi trong Chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh (do Bộ Y tế cấp, ngày 26/8/2015, số 27416/BYT-CCHN, chuyên môn Khám chữa bệnh chuyên khoa Sản, phụ khoa).

Phòng khám cũng không đảm bảo nhân lực trong quá trình hoạt động khám chữa bệnh, tại thời điểm thanh tra, tại phòng khám chỉ có 3 bác sĩ có mặt tại phòng khám trên tổng số 12 bác sĩ đã đăng ký hành nghề tại đây.

Khánh Ngọc

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !