Sẽ nhờ PC45 điều tra nạn bảo kê xe thương binh

Trong năm 11 tháng đầu năm 2015, Phòng PC67 đã kiểm tra, xử lý 644 trường hợp xe ba bánh vi phạm, tạm giữ 615 trường hợp xe ba bánh tự dóng; đã hoàn thiện hồ sơ, đề nghị tịch thu 290 t/h xe ba bánh vi phạm theo đúng quy định.
Sẽ nhờ PC45 điều tra nạn bảo kê xe thương binh - ảnh 1

Lực lượng liên ngành 141 kiểm tra xe ba bánh tự chế trên đường Trường Chinh.

Chiều qua (22/10), Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp báo về tình hình xử lý vi phạm giao thông trong 11 tháng đầu năm 2015. Theo báo, chỉ tính riêng 11 tháng đầu năm 2015, đã có 05 lượt chuyên đề xử lý xe ba bánh được triển khai đến các đơn vị. Trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp sau: Chỉ đạo các Đội CSGT thuộc Phòng phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã tổ chức điều tra cơ bản, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm có nhiều xe ba bánh hoạt động, vi phạm để bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý hiệu quả. Phối hợp kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất xe ba bánh tự dóng trái phép. Thành lập các tổ tuần tra kiểm soát lưu động đủ mạnh và các chốt chỉ huy điều khiển giao thông của Phòng trong quá trình làm nhiệm vụ tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp người điều khiển xe ba bánh tự dóng giả danh thương binh tham gia giao thông có các hành vi vi phạm như: Điều khiển xe tự sản xuất, lắp ráp tham gia giao thông; chở hàng vượt quá giới hạn cho phép (chở hàng cồng kềnh); không chấp hành hiệu lệnh của đèn THGT; không có giấy đăng ký xe; giấy phép lái xe... Tất cả các trường hợp vi phạm trên, lực lượng CSGT đều lập biên bản xử lý nghiêm, hoàn thiện hồ sơ đề nghị tịch thu phương tiện theo quy định.

Chủ động phối hợp với các Đội CSGT TT-PƯN Công an các huyện, thị xã tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển xe ba bánh tự dóng, xe công nông, xe lôi, xe kéo vi phạm các quy định về TTATGT tại các tuyến đường tỉnh lộ, tuyến liên thôn, liên xã trên địa bàn quản lý. Chỉ đạo 15 tổ công tác thực hiện Kế hoạch số 141/CAHN căn cứ lịch được phân công, trong quá trình làm nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp xe 3 bánh tự dóng giả danh thương binh vi phạm các quy định về TTATGT.

Đã tổ chức nhắc nhở, ký cam kết không tái phạm đối với 582 trường hợp là thương binh, người khuyết tật điều khiển xe 3 bánh tự dóng vi phạm luật giao thông. Đề nghị thương binh, người khuyết tật không cho mượn xe hoặc giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe ba bánh tham gia giao thông; Cam kết chấp thuận việc cơ quan chức năng xử lý tịch thu, xung công quỹ trong trường hợp tái phạm; Không tụ tập, cản trở việc xử lý vi phạm của cơ quan chức năng.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT CA TP Hà Nội chia sẻ: “Trong quá trình xử lý xe ba bánh tự chế, lực lượng CSGT đã gặp phải nhiều khó khăn khi những thương binh đến gặp để xin. Tuy nhiên, lực lượng CSGT không ngại và không né tránh và sẽ mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý xe ba bánh vi phạm”.  Về tình trạng bảo kê xe ba bánh, Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng cho biết, thời gian tới sẽ đề nghị PC45 vào cuộc điều tra, xử lý tình trạng bảo kê nhằm giảm tình trạng thương binh giả sử dụng xe ba bánh tràn lan.

Xuân Phú

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !