Sẽ cấp chứng chỉ hành chính công cho nhân viên bưu điện
Sáng 20/2, khóa bồi dưỡng đầu tiên về hành chính công đã được Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.
Trong 3 ngày từ ngày 20 - 22/2, học viên sẽ được các giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia trao đổi 6 chuyên đề gồm: Những vấn đề chung về hành chính công; cải cách hành chính, thủ tục hành chính; Chính phủ điện tử và dịch vụ công trực tuyến; dịch vụ công và sự thamgia của ngành bưu điện và cung ứng dịch vụ hành chính công; Kỹ năng phối hợp trong cung ứng dịch vụ hành chính công.
Các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ về lĩnh vực hành chính công của Học viện Hành chính quốc gia.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại khóa bồi dưỡng sáng 20/2. |
Phát biểu tại khóa bồi dưỡng đặc biệt này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn khẳng định, việc đào tạo bồi dưỡng về lĩnh vực hành chính công của một doanh nghiệp bưu chính Nhà nước có ý nghĩa rất lớn trong thời điểm hiện nay.
Bởi từ năm 2021, công chức, viên chức sẽ thực hiện theo bảng lương mới. Tất cả các chức danh được hưởng lương ngân sách đến tận cấp xã đều phải xác định cụ thể từng công việc phải làm.
Thêm vào đó, rất nhiều tỉnh, thành phố sẽ thực hiện sáp nhập cấp huyện, cấp xã. Đầu mối và số lượng công chức sẽ giảm đáng kể, tuy nhiên khối lượng công việc lại không hề giảm, thậm chí sẽ tăng lên.
Chủ trương của Đảng và Nhà nước trong tiến trình đổi mới là xã hội hóa các dịch vụ công để giảm tải cho cơ quan hành chính, đồng thời nâng cao chất lượng các dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu của người dân và doang nghiệp.
Để triển khai chủ trương này, các doanh nghiệp, các tổ chức Nhà nước có mạng lưới rộng khắp tới tận xã phải chung tay đảm nhiệm một phần công việc của cơ quan hành chính.
Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị có nhiều điều kiện tốt nhất để triển khai các dịch vụ hành chính công. |
Trong đó, Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị có nhiều điều kiện tốt nhất để triển khai các dịch vụ hành chính công. Bởi đây không chỉ là doanh nghiệp bưu chính công ích duy nhất của Nhà nước, có mạng lưới rộng khắp tới tận cấp xã mà còn có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các dịch vụ hành chính công trên cả nước.
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định, với mạng lưới đến tận cấp xã, Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục chú trọng triển khai các dịch vụ hành chính công tại các điểm giao dịch để hỗ trợ người dân một cách tốt nhất tại địa bàn xã.
Nhân viên Bưu điện dù không phải là công chức Nhà nước nhưng sẽ được đào tạo và phải có những kĩ năng triển khai dịch vụ hành chính công như những công chức hành chính để đảm bảo việc triển khai dịch vụ hành chính công đạt hiệu quả cao, phục vụ người dân, các tổ chức và doanh nghiệp một cách tốt nhất.