Sau Tết, nhà hàng, quán bia đông nghẹt khách

Trái ngược với không khí vắng vẻ tại các cơ quan công sở, thì tại các nhà hàng, quán bia lại luôn trong tình trạng quá tải sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Sau Tết, nhà hàng, quán bia đông nghẹt khách

Sau tất niên là tân niên

Nếu như những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhiều cơ quan công công sở, nhóm bạn bè đến nhà hàng, quán nhậu để chia tay năm cũ. Thì sau kỳ nghỉ Tết, họ lại tìm đến những nơi này, nhưng với một lý do khác, đó là dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới.

Ghi nhận của PV Infonet cho thấy, từ các nhà hàng sang trọng cho đến các quán bia tại Hà Nội, lượng khách đều đông hơn hẳn so với những ngày thường. Anh Nguyễn Văn Tuyển, đầu bếp lâu năm tại nhà hàng My Way trên đường Hoàng Đạo Thúy cho biết, thông thường phải 9h sáng anh mới phải đến nhà hàng để làm công việc của mình. Nhưng những ngày này, do lượng khách đặt chỗ khá đông, nên nhà hàng phải điều động nhân viên đi làm sớm từ 7h sáng.

Sau Tết, nhà hàng, quán bia đông nghẹt khách

Đầu năm, nhà hàng không còn chỗ trống. (Ảnh: H.Thu).

Cũng theo đầu bếp Tuyển, do thực phẩm ở đây chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, nên giá rất đắt. Mỗi suất ăn có thể lên tới vài trăm USD, nên đối tượng khách hàng chủ yếu là người nước ngoài, hoặc nếu là người Việt thì là những người có thu nhập cao. Tuy nhiên, vào những ngày này, nhà hàng luôn đông nghịt khách.

“Có lẽ người nước ngoài họ làm việc tại Việt Nam, nên cũng theo phong tục của người Việt là “khai xuân” đầu năm mới. Họ đến nhà hàng ăn uống khá đông. Chúng tôi phải làm việc hết công suất từ sáng đến tối. Bù lại, thu nhập cũng khá hơn do công việc vất vả, phải làm thêm giờ” - anh Tuyển nói.

So với các nhà hàng sang trọng, thì các quán ăn bình dân, quán bia, lượng khách đông hơn hẳn. Tại nhà hàng Lan Chín trên phố Tăng Bạt Hổ, nhà hàng hai tầng, mỗi tầng có sức chứa hàng trăm khách luôn trật ních không còn một chỗ trống. Đại diện của nhà hàng này cho biết, món ăn mà khách thường gọi trong những ngày này là các loại lẩu. Bởi sau Tết, mọi người thường ăn nhiều thịt, uống nhiều rượu, nên rất thích ăn nhiều rau xanh. Hơn nữa, thời tiết Hà Nội mấy ngày này khá lạnh, rất thích hợp khi ăn các món lẩu.

“Cơ quan tôi có gần 30 người. Năm nào cũng vậy, sau bữa ăn tất niên chia tay nhau để nghỉ Tết, chúng tôi lại tổ chức bữa ăn tân niên để chúc nhau một năm mới thành công hơn. Tuy có tốn kém một chút, nhưng bù lại mọi người ai cũng hứng khởi, tạo không khí vui vẻ trong năm mới, nhờ đó làm việc cũng hiệu quả hơn…” - anh Vũ Văn Toán, Giám đốc một công ty kinh doanh thiết bị công nghiệp chia sẻ.

Nhiều nhà hàng quá tải

Việc nhiều cơ quan, nhóm bạn bè tổ chức ăn tân niên khiến nhiều nhà hàng trở nên quá tải. Theo chị Tạ Nhật Nga, quản lý nhà hàng Hải Xồm (181 Giảng Võ) - cho biết: “Ngay từ hôm qua (30.1, tức mùng 8 Tết), ngày đầu tiên các cơ quan công sở trở lại làm việc, nhà hàng chúng tôi đã đông nghịt khách. Có thời điểm khách quá đông, không còn một bàn nào trống nên nhiều nhóm khách đành phải ra về. Trước đó, chúng tôi xác định là những ngày này sẽ rất đông khách, nên đã huy động 100% nhân viên phục vụ đi làm trở lại, nhưng vẫn không đáp ứng kịp do lượng khách quá đông…”.

Đại diện của nhà hàng Phương Lộc (trên đường Huỳnh Thúc Kháng, HN) cũng cho biết, hôm nay (31.1) là ngày khai trương, nhưng lượng khách đến quán cũng rất đông, khoảng 200 khách, vượt ngoài dự kiến của nhà hàng. Tuy nhiên, do chủ động được nguồn thực phẩm cũng như nhân lực, nên nhà hàng vẫn đảm bảo phục vụ khách một cách chu đáo.

Sau Tết, nhà hàng, quán bia đông nghẹt khách

Thú vui gặp mặt đầu xuân ở nhà hàng, quán nhậu khiến các nhà hàng quá tải đầu năm. . Ảnh: M.N.

Cũng theo vị đại diện này, ngay từ ngày hôm qua, nhà hàng đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại đặt chỗ. Nhưng vì đã chọn ngày khai trương, nên đành từ chối nhiều nhóm khách. “Sáng qua, hàng chục cuộc điện thoại của khách hàng quen gọi điện để đặt chỗ cho cơ quan, nhưng chúng tôi đành phải từ chối. Nhiều cơ quan gần đây, họ ngại đi xa, nên đã chuyển sang ngày hôm nay để tổ chức ăn uống gặp mặt đầu xuân”. Đại diện nhà hàng Phương Lộc cho biết.

Không chỉ có các nhà hàng trở nên quá tải, nhiều quán bia dọc tuyến đường Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, Nguyên Hồng cũng luôn trong tình trạng đông nghịt khách, bãi đỗ xe cũng luôn chật cứng. Đại diện quán bia có địa chỉ tại 71 Lê Văn Lương cho biết, sau nghỉ tết, một số nhân viên phục vụ chưa đi làm, khách lại quá đông nên cứ loạn hết cả lên.

Vị này nói: “Trước khi nghỉ tết, chúng tôi đã thông báo tới toàn bộ nhân viên phục vụ ngày làm việc cụ thể, chế độ lương, thưởng xứng đáng trong những ngày đầu năm mới. Thế nhưng, nhiều người quê xa vẫn chưa trở lại làm việc. Điều này nằm ngoài dự kiến của chúng tôi”…

Minh Nhật

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !