Sắp có kết luận sự cố trật bánh tàu hỏa tại ga Yên Viên

Trong thời gian điều tra nguyên nhân 2 vụ trật bánh tàu và sửa chữa, các tàu vào ga Yên Viên sẽ được áp dẫn với tốc độ 5km/h, thời gian trả đường lại bình thường là ngày 11/8. Theo dự kiến, trong tuần này sẽ có kết luận về nguyên nhân sự cố trên.

Dự kiến trong tuần này, Tổng Cty ĐSVN sẽ có kết luận chính thức về nguyên nhân sự cố trật bánh tàu hỏa tại ga Yên Viên.

Ngày 7/8 vừa qua, ông Đới Sỹ Hưng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Đường sắt Việt Nam đã kiểm tra hiện trường để tổ chức cứu hộ vụ trật bánh tàu SP2 (ngày 6/8) và chủ trì cuộc họp về phương án sửa chữa kết cấu hạ tầng bị hư hỏng để sớm thông tuyến. Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của Cty Cổ phần Hà Hải và ý kiến của các bên tham dự, ông Hưng đã yêu cầu phải khẩn trương sàng đá theo ô để xử lý các vị trí phụt bùn, bổ sung đầy đủ đá ba lát tại các vị trí ghi N110, N112, N120; sử dụng máy chèn cầm tay của Ý để chèn đường đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Đối với tà vẹt và phụ kiện, ông Hưng yêu cầu phải thay mới toàn bộ tà vẹt gỗ mục nát và phụ kiện của các ghi N110, N112, N120. Riêng đối với ghi N110 phải thay mới toàn bộ cả ghi, yêu cầu Cty Hà Hải khẩn trương đặt hàng đơn vị sản xuất lưỡi ghi để đáp ứng tiến độ sớm nhất.

Đối với đoạn đường cong sau ghi N110 phải kiểm tra, sửa chữa, nâng chèn đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm tra tính toán cụ thể vuốt siêu cao, hoãn hòa đường cong trái chiều, đoạn đường thẳng trước ghi yết hầu; xem xét thay đảo ray mòn trong khu vực đường cong trước ghi N110.

Ông Hưng yêu cầu ga Yên Viên hạn chế đón tàu vào hướng rẽ đi Lào Cai vào ga khi qua ghi N110, tổ chức áp dẫn tàu 5km/h trong quá trình tổ chức thi công sửa chữa tại các vị trí nêu trên. Thời gian trả đường 15km/h trong ngày 11/8/2017. Theo dự kiến, trong tuần này Tổng Cty Đường sắt Việt Nam sẽ có kết luận chính thức về nguyên nhân sự cố này.

Trước đó, trong 2 ngày 6-7/8/2017, tại ga Yên Viên (thuộc địa bàn thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã xảy ra 2 vụ trật bánh toa xe tàu hỏa tại cùng một vị trí. Theo báo cáo của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam, vào thời điểm trên, cả 2 đoàn tàu đều di chuyển vào ga với vận tốc 15km/h nên khi xảy ra sự cố chỉ bị hư hỏng nhẹ, khiến chậm thời gian đoàn tàu và không có thiệt hại về người. Ngay sau khi xảy ra sự cố, hành khách của các toa tàu trên đã được chuyển sang các toa tàu khác để di chuyển về ga Hà Nội.

Hoàng Nam

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !