Sân bay Đà Nẵng dột do chắp vá

Lý giải về hiện tượng công trình sân bay Đà Nẵng vừa đưa vào sử dụng đã bị dột nước, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết: sảnh đón khách của công trình thiết kế chưa phù hợp, việc tu sửa lại gấp gáp, chấp vá giữa cũ và mới nên đã xảy ra hiện tượng này.

Sân bay Đà Nẵng dột do chắp vá

> Bộ trưởng Thăng và câu hỏi "Có sợ mất chức?"
> “Thu phí mà vẫn ùn tắc, Bộ trưởng có trả lại tiền?”

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, công trình sân bay Đà Nẵng đã chậm tiến độ 2 năm, nên không thể nói là kịp tiến độ mà chất lượng kém.

Công trình sân bay Đà Nẵng do nước ngoài thiết kế, sảnh đón khách hơi hẹp, không phù hợp với tâm lý, tình cảm của người Việt Nam, thường đi đón bạn bè, người thân ở sân bay rất đông.

Sân bay Đà Nẵng dột do chắp vá

Sân bay Đà Nẵng thiết kế chưa phù hợp với tâm lý người Việt Nam. Ảnh Internet

Nhận thấy điều bất hợp lý này, chủ đầu tư đã điều chỉnh lại cho phù hợp. Qua đó phần sảnh trước kia vốn để dùng đặt chậu hoa, không có mái được sửa thành nơi đón khách. Tuy nhiên vì thời gian gấp, mặt khác do ghép phần mái mới với phần mái cũ nên đã xảy ra hiện tượng dột khi mưa.

“Hiện chúng tôi đã chỉ đạo khắc phục và theo báo cáo của chủ đầu tư thì tới 15/1 sẽ hoàn thành” – Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Cũng theo “Tổng tư lệnh” ngành GTVT, tiến độ các công trình giao thông vận tải là vấn đề gây nhức nhối hiện nay. Để khắc phục tình trạng này, Bộ đã hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách, quản lý về tiến độ, chất lượng, tăng cường vai trò kiểm tra giám sát, tăng cường phân cấp, ủy quyền cho chủ đầu tư…

“Nếu công trình kém chất lượng, tiến độ chậm thì chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ phân công cho từng lãnh đạo Bộ để kiểm tra, giám sát mỗi công trình. Ngoài ra sự giám sát của nhân dân, báo chí cũng giúp chúng tôi phát hiện vấn đề và có biện pháp xử lý quyết liệt” – Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Về công tác quản lý duy tu, bảo dưỡng đường sá còn nhiều bất cập, trong khi chất lượng đường chưa tốt, Bộ trưởng Thăng cho rằng, thực tế đó xuất phát từ nhiều nguyên nhân như thời tiết, người sửa chữa, công tác quản lý… Nhưng nguyên nhân cơ bản nhất là kinh phí dành cho duy tu, bảo dưỡng quá nhỏ.

Trong khi đó chất lượng đường sá luôn bị xuống cấp nhanh chóng bởi các loại xe tải lưu thông ngày đêm. Đường sá có nhiều loại khác nhau, phù hợp với các loại hình phương tiện vận tải khác nhau, tải trọng khác nhau…nhưng xe quá tải, quá khổ đi khá tự do.

Người đứng đầu ngành giao thông nhấn mạnh: “Bản thân tôi hết sức bức xúc, sốt ruột và xót xa. Chúng tôi đã phải phân luồng phân làn thông qua hệ thống cân kiểm tra tải trọng. Nếu xe nào không phù hợp với đường bộ phải đi đường sắt, đường thủy hoặc phải có biện pháp san tải”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, để nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, Bộ Giao thông vận tải đã trình Chính phủ đề án xây dựng Quỹ bảo trì đường bộ, khi được phê duyệt sẽ có thêm nguồn vốn cho công tác này.

Ngoài ra Bộ GTVT cũng luôn phấn đấu để nâng cao chất lượng quản lý, đẩy mạnh phân cấp quản lý cho địa phương kể cả đường quốc lộ. Những bất cập về duy tu bảo dưỡng sẽ được khắc phục, nhất là khi có sự giám sát của nhân dân.

Nguyễn Dũng

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Quy định mới về chế độ thai sản cho nam giới khi vợ sinh con

Từ năm 2025, chế độ thai sản dành cho lao động nam khi vợ sinh con sẽ có những thay đổi.

Về ra mắt, chàng trai Thanh Hoá nói một câu khiến bố vợ tương lai bật khóc

Lời nói chân thành của người con rể tương lai khiến bố vợ xúc động ngay trong lần đầu gặp mặt.

Đang cập nhật dữ liệu !