Saint Vincent và Grenadines: Ủy viên không thường trực LHQ cùng Việt Nam ở đâu?

GDP của Saint Vincent và Grenadines khoảng 871 triệu USD, đứng thứ 182 thế giới và đứng thứ 10 khu vực Caribe.

Saint Vincent và Grenadines nằm ởkhu vực Caribe.

Có 5 nước trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ

Mới đây, Việt Nam đã chính thức trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2020-2021 sau cuộc bỏ phiếu ở Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Việt Nam giành được 192/193 phiếu trong tổng số 193 nước và vùng lãnh thổ tham gia bỏ phiếu, vượt xa mọi kỳ vọng ban đầu. Điều này cho thấy vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao, uy tín của Việt Nam ngày càng được khẳng định.

Đáng chú ý, cùng với Việt Nam sẽ trở thành Ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an LHQ nhiệm kì 2020-2021 còn có 4 thành viên khác gồm: Niger, Estonia, Tunisia, Saint Vincent and the Grenadines.

Nếu Niger, Estonia, Tunisia là những nước người Việt không còn quá xa lạ thì Saint Vincent and the Grenadines là nước nào, ở đâu, chắc ít người Việt biết tới. Những người muốn biết thêm về nước này có thể nghe qua bài phát biểu của đại diện Saint Vincent và Grenadines tại Liên Hiệp Quốc: https://youtu.be/yuWjUhd2eCM

GDP/người của Saint Vincent và Grenadines khá cao: 8.000 USD/người/năm.

Vậy Saint Vincent và Grenadines ở đâu?

Saint Vincent và Grenadines (hay Saint Vincent and the Grenadines) là một quốc đảo ở vùng Caribe, với diện tích chỉ vỏn vẹn 389 km2 mà thôi.

Cũng giống như Curacao - đất nước có đội bóng vừa chạm trán ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019 mới đây, Saint Vincent và Grenadines là một quốc đảo nhỏ nhưng yên bình.

Dân số của Saint Vincent và Grenadines chỉ khoảng 110.500 người (năm 2017), nhưng GDP/người của họ thì lại khá cao: 8.000 USD/người/năm.

Về kinh tế, Saint Vincent và Grenadines chủ yếu dựa vào trồng trọt và xuất khẩu nông sản gồm chuối, dừa, các loại cây trồng cung cấp gia vị và hương liệu. Xét riêng về chuối, nước này chỉ đứng sau Panama về xuất khẩu loại trái cây này tại khu vực mà thôi.

Về công nghiệp, do là quốc đảo nên nước này không chú trọng phát triển công nghiệp nặng mà chỉ thuần túy khai thác khoáng sản và xuất khẩu. Trong đó, công nghiệp khai thác (cát, sỏi) và sản xuất (bột, thuốc lá và rượu rum) là 4 ngành chính.

Là quốc gia biển, dĩ nhiên Saint Vincent và Grenadines cũng mạnh về đánh bắt cá biển; đồng thời tập trung cho phát triển du lịch. Chắc hẳn bộ phim "Cướp biển Caribbean" nhiều người Việt đã xem, và nó được quay tại chính quốc gia nhỏ bé này đấy.

Tuy là quốc đảo nhỏ bé, nhưng tổng GDP của Saint Vincent và Grenadines là 871 triệu USD (gấp hơn 3 lần Việt Nam), đứng thứ 182 thế giới và đứng thứ 10 khu vực Caribe.

Thế giới quả là rộng lớn phải không các bạn?

Nam Phương
Từ khóa: Saint Vincent và Grenadines Saint Vincent và Grenadines có gì đặc biệt tại sao Saint Vincent và Grenadines trúng cử được ở LHQ Saint Vincent và Grenadines có quan hệ với Việt Nam không Niger Estonia Tunisia Liên Hiệp Quốc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !