Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Giữa hồ câu, chuồng cá sấu tạm bợ nằm ngay cạnh phòng ngủ. Còn ông chủ hồ câu thì say mèm trong men rượu… Đó là những điều dễ khiến người ta rùng mình khi đặt chân đến hồ câu Viễn Thổ tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

8 cá sấu xổng chuồng từ hồ câu Viễn Thổ

Chủ hồ câu: Chỉ 1 cá sấu xổng chuồng

Chuồng cá sấu cạnh phòng ngủ

Đường vào hồ câu Viễn Thổ khá vòng vèo qua nhiều khoảng trống mênh mông. Nhắc đến hồ Viễn Thổ, một người dân hái rau muống dưới mương cho biết: “Mấy hôm trước một người đi câu bắt được con cá sấu ở tại con mương này. Chẳng biết thực hư thế nào nhưng người dân quanh đây luôn lo sợ cá sấu bò vào nhà. Bây giờ mỗi lần xuống hái rau tôi phải đề phòng, biết đâu vô tình lại dẵm phải nó…”.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Đường vào nhà nhà và chuồng nuôi cá sấu của ông Viễn. Ảnh Luân Dũng

Hồ Viễn Thổ rộng mệnh mông với 13 nghìn m2, ngay từ sáng sớm đã có nhiều người đến câu cá. Ông chủ hồ câu ở trần, da ngăm đen, mặt đỏ phừng phừng vì “sáng tranh thủ làm vài quai”.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Ông chủ hồ câu Viễn Thổ. Ảnh LD

Ngôi nhà tạm bợ của ông Viễn nằm ở giữa hồ, nối với bờ ao bằng một cái cầu tạm. Trên cánh cửa vào phòng ngủ của ông Viễn có ghi dòng chữ “cấm vào câu”.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Phía sau tấm cửa này là phòng ngủ của ông Viễn, chuồng nuôi cá sấu nằm ngày sau đó. Ảnh LD

Tôi tò mò tưởng bên trong có nhiều cá “khủng” nên ông Viễn mới “cấm vào”. Nhưng không phải, hóa ra ngay sau căn phòng này là chiếc chuồng nhốt cá sấu.Một cảm giác rợn người chợt thoáng qua, bởi phòng ngủ của ông Viễn chỉ cách chuồng cá sấu một hai bước chân. Nói gở nếu cá sấu xổng chuồng, bò lên giường ông Viễn lúc đêm hôm thì sẽ thế nào?

Cá sấu là loài động vật hung dữ nên hệ thống chuồng trại thường được gia cố hết sức cẩn thận. Thậm chí còn phải xây cả tường bao. Nhưng chuồng cá sấu của ông chủ Viễn lại hết sức tềnh toàng, tạm bợ.

Chuồng cá sấu được dựng lên bởi một hàng dây thép nhỏ với nhiều chỗ chắp vá, nhiều đoạn sắt đã han rỉ. Một người thợ hàn đang gia cố lại cho chuồng thêm chắc chắn. Nhìn thoáng qua tôi lại tưởng là chuồng nuôi gà, nuôi lợn.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Những con cá sấuđang rốt trong chuồng rất thô sơ. Ảnh LD

Trong chuồng khoảng dăm bảy con cá sấu trên dưới 20 kg đang nằm bất động phơi nắng. Thấy động, mấy chú cá sấu mở mắt quan sát, tỏ vẻ cảnh giác rồi lại nhắm tịt mắt lại.

Khoang bên cạnh, thỉnh thoảng một hai con cá sấu nhô đầu lên như đầu rùa. Tò mò, tôi cầm chiếc que chọc, con cá sấu vùng vẫy, nước bắn tung tóe rồi lặn mất tăm…

Với loại chuồng này, những con cá sấu có thể thoát ra ngoài bất cứ lúc nào. Nếu chẳng may người dân bị nó “tợp” một cái, thì không biết mức độ nguy hiểm sẽ đến đâu?

Rao bán

Nói về tiểu sử những con cá sấu này, ông chủ Dương Văn Viễn cho biết đã mua chúng từ Hưng Yên mấy năm trước. Khi về sinh nhật con một người bạn, thấy những con cá sấu bắt mắt, nhìn thích thú ông đã quyết định bỏ ra hơn 100 triệu đồng mua 30 con cá sấu về nuôi.

Khi mua về, những con cá sấu chỉ to bằng cổ tay. Đến bây giờ nó đã được trên chục kg, có con nặng tới 20 kg. Mỗi ngày ông Viễn phải bỏ ra khoảng 2 trăm nghìn mua cá, phổi bò, phổi lợn… làm thức ăn cho cá sấu.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Con cá sấu to nhất khoảng 20 kg. Ảnh LD

Theo lời ông Viễn , bình thường những con cá sấu hiền như đất. Nhưng ban đêm lại rất hung hăng, sẵn sàng phá chuồng, bò ra ngoài. Thực tế đã 6, 7 lần cá sấu xổng chuồng, nhưng đều được bắt lại. Duy chỉ có vài ngày trước, một con cá sấu xổng chuồng ra ngoài và một người dân đã bắt được.

Thích nuôi cá sấu như vậy nhưng sao ông không đến chuộc? – tôi hỏi “xoáy”. Ông Viễn cho hay : “Trước thì thích, giờ chán rồi. Mất thì thôi. Tôi đang rao bán mãi còn chưa bán được, tội gì phải bỏ ra hàng chục triệu đồng chuộc về làm gì?”

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Chuồng cá sấu tềnh toàn, tạm bợ đặt ngay sau phòng ngủ ông Viễn. Ảnh LD

Lý giải về việc cá sấu xổng chuồng, ông Viễn cho biết, vì hôm đó đi vắng, khách câu vào lấy gậy chọc khiến nó hung hăng xổng ra ngoài.

Cũng may sau khi xổng chuồng, một người đi câu đã bắt được. Nếu con cá sấu này bò vào nhà dân thì thật nguy hiểm

Cá sấu, hổ, gấu…đều thuộc loài động vật hoang dã nguy hiểm. Sự việc này lại thêm một lời cảnh báo tới chính quyền sở tại cùng các cơ quan chức năng trong việc quản lý, giám sát các loài động vật hoang dã.

Nguyễn Dũng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !