Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Giữa hồ câu, chuồng cá sấu tạm bợ nằm ngay cạnh phòng ngủ. Còn ông chủ hồ câu thì say mèm trong men rượu… Đó là những điều dễ khiến người ta rùng mình khi đặt chân đến hồ câu Viễn Thổ tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

8 cá sấu xổng chuồng từ hồ câu Viễn Thổ

Chủ hồ câu: Chỉ 1 cá sấu xổng chuồng

Chuồng cá sấu cạnh phòng ngủ

Đường vào hồ câu Viễn Thổ khá vòng vèo qua nhiều khoảng trống mênh mông. Nhắc đến hồ Viễn Thổ, một người dân hái rau muống dưới mương cho biết: “Mấy hôm trước một người đi câu bắt được con cá sấu ở tại con mương này. Chẳng biết thực hư thế nào nhưng người dân quanh đây luôn lo sợ cá sấu bò vào nhà. Bây giờ mỗi lần xuống hái rau tôi phải đề phòng, biết đâu vô tình lại dẵm phải nó…”.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Đường vào nhà nhà và chuồng nuôi cá sấu của ông Viễn. Ảnh Luân Dũng

Hồ Viễn Thổ rộng mệnh mông với 13 nghìn m2, ngay từ sáng sớm đã có nhiều người đến câu cá. Ông chủ hồ câu ở trần, da ngăm đen, mặt đỏ phừng phừng vì “sáng tranh thủ làm vài quai”.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Ông chủ hồ câu Viễn Thổ. Ảnh LD

Ngôi nhà tạm bợ của ông Viễn nằm ở giữa hồ, nối với bờ ao bằng một cái cầu tạm. Trên cánh cửa vào phòng ngủ của ông Viễn có ghi dòng chữ “cấm vào câu”.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Phía sau tấm cửa này là phòng ngủ của ông Viễn, chuồng nuôi cá sấu nằm ngày sau đó. Ảnh LD

Tôi tò mò tưởng bên trong có nhiều cá “khủng” nên ông Viễn mới “cấm vào”. Nhưng không phải, hóa ra ngay sau căn phòng này là chiếc chuồng nhốt cá sấu.Một cảm giác rợn người chợt thoáng qua, bởi phòng ngủ của ông Viễn chỉ cách chuồng cá sấu một hai bước chân. Nói gở nếu cá sấu xổng chuồng, bò lên giường ông Viễn lúc đêm hôm thì sẽ thế nào?

Cá sấu là loài động vật hung dữ nên hệ thống chuồng trại thường được gia cố hết sức cẩn thận. Thậm chí còn phải xây cả tường bao. Nhưng chuồng cá sấu của ông chủ Viễn lại hết sức tềnh toàng, tạm bợ.

Chuồng cá sấu được dựng lên bởi một hàng dây thép nhỏ với nhiều chỗ chắp vá, nhiều đoạn sắt đã han rỉ. Một người thợ hàn đang gia cố lại cho chuồng thêm chắc chắn. Nhìn thoáng qua tôi lại tưởng là chuồng nuôi gà, nuôi lợn.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Những con cá sấuđang rốt trong chuồng rất thô sơ. Ảnh LD

Trong chuồng khoảng dăm bảy con cá sấu trên dưới 20 kg đang nằm bất động phơi nắng. Thấy động, mấy chú cá sấu mở mắt quan sát, tỏ vẻ cảnh giác rồi lại nhắm tịt mắt lại.

Khoang bên cạnh, thỉnh thoảng một hai con cá sấu nhô đầu lên như đầu rùa. Tò mò, tôi cầm chiếc que chọc, con cá sấu vùng vẫy, nước bắn tung tóe rồi lặn mất tăm…

Với loại chuồng này, những con cá sấu có thể thoát ra ngoài bất cứ lúc nào. Nếu chẳng may người dân bị nó “tợp” một cái, thì không biết mức độ nguy hiểm sẽ đến đâu?

Rao bán

Nói về tiểu sử những con cá sấu này, ông chủ Dương Văn Viễn cho biết đã mua chúng từ Hưng Yên mấy năm trước. Khi về sinh nhật con một người bạn, thấy những con cá sấu bắt mắt, nhìn thích thú ông đã quyết định bỏ ra hơn 100 triệu đồng mua 30 con cá sấu về nuôi.

Khi mua về, những con cá sấu chỉ to bằng cổ tay. Đến bây giờ nó đã được trên chục kg, có con nặng tới 20 kg. Mỗi ngày ông Viễn phải bỏ ra khoảng 2 trăm nghìn mua cá, phổi bò, phổi lợn… làm thức ăn cho cá sấu.

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Con cá sấu to nhất khoảng 20 kg. Ảnh LD

Theo lời ông Viễn , bình thường những con cá sấu hiền như đất. Nhưng ban đêm lại rất hung hăng, sẵn sàng phá chuồng, bò ra ngoài. Thực tế đã 6, 7 lần cá sấu xổng chuồng, nhưng đều được bắt lại. Duy chỉ có vài ngày trước, một con cá sấu xổng chuồng ra ngoài và một người dân đã bắt được.

Thích nuôi cá sấu như vậy nhưng sao ông không đến chuộc? – tôi hỏi “xoáy”. Ông Viễn cho hay : “Trước thì thích, giờ chán rồi. Mất thì thôi. Tôi đang rao bán mãi còn chưa bán được, tội gì phải bỏ ra hàng chục triệu đồng chuộc về làm gì?”

Rùng mình ở hồ câu Viễn Thổ

Chuồng cá sấu tềnh toàn, tạm bợ đặt ngay sau phòng ngủ ông Viễn. Ảnh LD

Lý giải về việc cá sấu xổng chuồng, ông Viễn cho biết, vì hôm đó đi vắng, khách câu vào lấy gậy chọc khiến nó hung hăng xổng ra ngoài.

Cũng may sau khi xổng chuồng, một người đi câu đã bắt được. Nếu con cá sấu này bò vào nhà dân thì thật nguy hiểm

Cá sấu, hổ, gấu…đều thuộc loài động vật hoang dã nguy hiểm. Sự việc này lại thêm một lời cảnh báo tới chính quyền sở tại cùng các cơ quan chức năng trong việc quản lý, giám sát các loài động vật hoang dã.

Nguyễn Dũng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !