Rơi vào tầm ngắm của tổ hợp Pantsir Nga, 16 máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị tiêu diệt

Kể từ khi lực lượng Quân đội quốc gia Libya (LNA) do Tướng Khalifa Haftar đứng đầu triển khai hệ thống Pantsir-S1, vũ khí do Nga chế tạo đã tiêu diệt 16 máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở Libya.

Theo trang tin Avia.pro, hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 đã bắn hạ 16 máy bay Thổ Nhĩ Kỳ trên chiến trường Libya trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 – 3/2020.

Hệ thống pháo - tên lửa phòng khôngPantsir của Nga. (Ảnh: AMN)

“Dữ liệu từ LNA cho thấy, từ tháng 11/2019 – 3/2020, 24 máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắn rơi trên bầu trời Libya. Những thông tin mới được cập nhật cho biết, 16 máy bay trong số này bị hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga bắn hạ”, Avia.pro đưa tin.

Cũng theo Avia.pro, nguồn tin từ LNA cho hay, các UAV Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn trở nên vô dụng khi hoạt động trong phạm vi tác chiến của hệ thống Pantsir-S1, do UAV không được trang bị vũ khí để có thể tấn công trước. Tuy nhiên, với số lượng Pantsir-S1 có hạn được sử dụng trong LNA, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có cơ hội tấn công vào các vị trí hoạt động của lực lượng do Tướng Haftar đứng đầu.

Trong tuần qua, LNA tuyên bố đã bắn rơi ít nhất 4 UAV do Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo trên không phận thủ đô Tripoli.

Ngoài ra, một báo cáo từ trang tin New Arab cho biết LNA được cho sẽ tiếp nhận một hệ thống phòng không do Israel sản xuất trong những tuần tới. Song cho tới nay, LNA chưa lên tiếng bình luận về thông tin này.

Theo thông tin đăng tải trang web Army Recognition, “Pantsir-S1 của Ngamà NATO gọi là SA-22 Greyhound là hệ thống pháo - tên lửa phòng không được thiết kế để bảo vệ các khu vực quân sự từ quy mô nhỏ tới lớn, các mục tiêu công nghiệp và các đơn vị dưới mặt đất cùng như tăng cường sức mạnh cho các đơn vị phòng không phụ trách bảo vệ binh sĩ và cơ sở quân sự chống lại những cuộc tấn công từ trên không bằng vũ khí chính xác ở độ cao thấp và cực thấp”.

Hệ thống Pantsir-S1 của Nga đang được sử dụng tại Syria để ngăn chặn những đợt tấn công từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài Syria, Pantsir-S1 hiện được Nga xuất khẩu sang một số quốc gia như Serbia, Việt Nam, Jordan, Iran, Iraq và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !