Quỹ VNIF đến Mù Cang Chải

Đoàn người với gần 600 áo ấm mới, cùng quần áo cũ, đồ chơi... đã chính thức lên đường để mang đến niềm hân hoan cho các em nhỏ vùng cao.

Quỹ VNIF đến Mù Cang Chải

Vậy là sau gần một tháng khởi động, hôm nay (24/11), đại diện Quỹ Từ thiện Cộng đồng Người sử dụng Internet Việt Nam và Zing đã lên đường để trao quà cho các em nhỏ ở Mù Cang Chải.

Kết thúc đợt 1, ban tổ chức đã nhận được 73.661.000 đồng, ngoài ra còn có khoảng 500 quần áo cũ, một số sách, khăn, mũ, dép... do cộng đồng gửi đến. Với sự hỗ trợ này, ban tổ chức đã đặt may loạt áo đầu tiên cho các em nhỏ ở Mù Cang Chải, để ngoài những đồ cũ, các em còn có niềm hân hoan với chiếc áo ấm mới trong mùa đông lạnh giá và cái Tết sắp đến gần.

Quỹ VNIF đến Mù Cang Chải

Lễ chào cờ của học sinh Mồ Dề.

Đây là chuyến trao quà đợt một trong chương trình 1000 áo ấm cho trẻ vùng cao do VNIF và Zing tổ chức. Điểm đến sẽ là trường Mồ Dề ở xã Mồ Dề, cách thị trấn Mù Cang Chải 5km đường núi rừng.

Trong chuyến đi này, Quỹ VNIF trao quà cho 568 em học sinh của 8 điểm trường thuộc xã Mồ Dề. Cũng như các huyện miền núi khác, học sinh ở đây phải học tản mác ở những điểm trường lẻ, với khoảng 3 lớp học được ghép từ thân cây, mỗi lớp khoảng 10-20 em.

Dù vậy, đường đến trường của các em cũng rất vất vả, nhất là trong mùa đông giá rét. Đi học từ 5-6h sáng, quần áo mong manh, dép em có em không cứ thế tới trường. Mùa đông này, nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng, các em sẽ ấm áp hơn với những chiếc áo mới, lớp ngoài là vải gió, lớp trong là nỉ dày.

Những chiếc quần áo cũ, sách, đồ chơi, khăn.... do cộng đồng hỗ trợ và đan tặng cũng sẽ được trao cho các em trong dịp này.

Quỹ VNIF đến Mù Cang Chải

Quỹ VNIF và Zing mang theo rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ của cộng đồng. Những số tiền chuyển đến không chỉ từ các anh chị đã đi làm mà còn là những số tiền lớn của các em học sinh

Trong lễ trao tặng diễn ra vào ngày 26, Chánh văn phòng Quốc hội tỉnh Yên Bái và đại diện chính quyền huyện Mù Cang Chải cũng sẽ tham gia chương trình. Ngoài ra, các bạn sinh viên ở trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Học viện Báo chí Tuyên truyền, một số độc giả muốn tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây cũng sẽ cùng ban tổ chức lên đường đến Mù Cang Chải.

Quỹ VNIF đến Mù Cang Chải

Chuẩn bị để lên đường.

Quỹ VNIF đến Mù Cang Chải

Một số đại diện của Zing news chia tay đoàn đi Mù Cang Chải.

Sau khi kết thúc đợt một, Quỹ VNIF và Zing vẫn tiếp tục chương trình 1000 áo ấm cho trẻ vùng cao, với điểm đến trong đợt 2 là huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Chuyến đi trao quà dự kiến trong khoảng thời gian từ 15-20/12.

Độc giả có sự cảm thông đối với các em nhỏ vùng cao, muốn hỗ trợ tài chính thì xin gửi về tài khoản: Quỹ Từ thiện Cộng đồng Người Sử dụng Internet Việt Nam, số tài khoản: 81162829, ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) – Chi nhánh Kỳ Hòa, địa chỉ 109, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP HCM. Lúc chuyển khoản vui lòng ghi rõ Hỗ trợ chương trình 1000 áo ấm cho trẻ vùng cao.

Để biết thêm thông tin về chương trình, độc giả có thể liên hệ thêm tại địa chỉ (từ 8-18h hàng ngày trừ thứ 7, chủ nhật):

TP.HCM, Hạ Liên, 08 3866 4666, máy lẻ 6516.

Hà Nội: Thủy Nguyên, 04 3786 8866, máy lẻ 7153.

Ngoài ra, tại Hà Nội, nếu độc giả có thể quyên góp áo ấm cũ, đồ chơi, sách vở cho các em ở độ tuổi tiểu học, mẫu giáo, xin chuyển đến: tòa soạn Zing, tầng 3 tòa nhà Trung Yên 1 (đối diện số nhà 123 phố Trung Kính), quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ: Thanh Hiền, số điện thoại 04 3786 8866, máy lẻ 7146


Thủy Nguyên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !