Quy Nhơn Phạt 1.661 trường học sinh vi phạm ATGT

Nhằm nâng cao nhận thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, từ đầu năm 2013 đến nay,  Đội CSGT CA TP. Quy Nhơn (Bình Định) phối hợp với  Ban giám hiệu các trường tuyên truyền luật GTĐB.
CSGT xử phạt học sinh vi phạm trật tự ATGT. Ảnh Đắc Bình
CSGT xử phạt học sinh vi phạm trật tự ATGT. Ảnh Đắc Bình

Theo đó, Đội CSGT Công an thành phố đã phối hợp tổ chức được 77 lượt tuyên truyền cho hơn 22.500 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh của các trường. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT TP. Quy Nhơn đã tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm theo chuyên đề xe đạp điện, xe máy điện.

Trung tá Nguyễn Duy Còn, Đội phó-Đội CSGT Tp Quy Nhơn cho biết: Từ đầu năm đến nay lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 1.661 trường học sinh vi phạm về trật tự ATGT như điều khiển xe máy điện, xe đạp điện vượt đèn đỏ, không đội MBH, chở quá số người quy định…

Về chế tài xử lý đối với các trường hợp vi phạm này, theo quy định của pháp luật trường hợp người vi phạm từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi không áp dụng hình thức phạt tiền; trường hợp từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi vi phạm bị phạt tiền thì mức phạt tiền không quá ½ mức phạt tiền đối với người thành niên.

Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả răn đe đối với các em vi phạm, trước khi xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT CA thành phố yêu cầu học sinh phải viết bản kiểm điểm về hành vi vi phạm gửi Ban giám hiệu nhà trường lý xác nhận; đồng thời tổng hợp danh sách các trường hợp vi phạm gửi về BGH nhà trường để có biện pháp kiểm điểm, xử lý.

Với biện pháp trên, đến nay tình hình chấp hành pháp luật về TTATGT trong các em học sinh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn một bộ phận học sinh chưa thật sự tự giác chấp hành dẫn đến vi phạm này vẫn còn tiếp diễn.

UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Công an thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các đối tượng học sinh vi phạm. Trong đó, tập trung xử lý trên các tuyến đường gần khu vực các trường THPT, THCS và một số chốt đèn tín hiệu giao thông vào thời điểm tan trường; từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong các em học sinh.

BT

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !