Quý 3: Vốn huy động của VietinBank đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ

Tổng tài sản của VietinBank đã đạt 621 nghìn tỷ đồng tăng 7,7% so với 31/12/2013, đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2014. Các chỉ số ROAA, ROAE lần lượt là 1,2% và 10,5% đạt kế hoạch ĐHĐCĐ 2014.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2014, nguồn vốn huy động đạt 555 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 8,5% so với đầu năm, đạt 97% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) giao. Dư nợ tín dụng của VietinBank đạt 491 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm, đạt 95% kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2014.  Lợi nhuận lũy kế 9 tháng 2014 của VietinBank đạt 5.480 tỷ đồng và dẫn đầu về lợi nhuận trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Quý 3: Vốn huy động của VietinBank đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ - ảnh 1

VietinBank luôn là điểm đến tin cậy của khách hàng

Tổng tài sản của VietinBank đã đạt 621 nghìn tỷ đồng tăng 7,7% so với 31/12/2013, đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2014. Các chỉ số ROAA, ROAE lần lượt đạt 1,2% và 10,5% đạt kế hoạch ĐHĐCĐ 2014.

Nhờ có hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước, công tác chăm sóc và tiếp thị khách hàng chuyên nghiệp, có chính sách ưu tiên cho khách hàng có nguồn tiền gửi lớn… nên mối quan hệ tín dụng giữa VietinBank và khách hàng luôn được tăng cường, duy trì ổn định và tăng trưởng đều qua các năm. Điều này giúp cho VietinBank có tỷ lệ tiền gửi của khách hàng dân cư và tổ chức kinh tế luôn ở mức rất cao, thể hiện sự tin tưởng và gắn bó lâu dài của khách hàng đối với VietinBank.

Một dấu ấn đặc biệt được ghi nhận trong công tác huy động nguồn vốn đó là VietinBank luôn chú trọng mở rộng thị phần thông qua việc tăng cường công tác bán hàng, nhất là việc mở rộng sang các lĩnh vực khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, công tác truyền thông về hoạt động tài chính an toàn ở ngân hàng lớn như VietinBank luôn được thực hiện rộng khắp giúp người dân tin tưởng. Ngoài ra, hệ thống các sản phẩm - dịch vụ đa dạng, hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao cũng là điểm vượt trội giúp VietinBank huy động được nguồn vốn dồi dào.

Nói về điều này, đại điện lãnh đạo VietinBank cho biết: Trong các tháng còn lại của năm 2014, VietinBank thực hiện đẩy mạnh công tác huy động vốn, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nguồn vốn phục vụ tăng trưởng tín dụng và đầu tư, hoàn thành chỉ tiêu ĐHĐCĐ đã giao, tạo tiền đề quan trọng cho việc thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2015.

Quý 3: Vốn huy động của VietinBank đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ - ảnh 2

Phòng giao dịch của VietinBank được đầu tư khoa học, hiện đại để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn, VietinBank quản lý nguồn vốn huy động theo hướng chủ động, linh hoạt thông qua việc xây dựng kế hoạch huy động vốn định kỳ hàng tháng/quý/năm. Theo đó, quy mô, tốc độ và cơ cấu tăng trưởng nguồn vốn huy động được xác định phù hợp với kế hoạch kinh doanh, định hướng chiến lược của VietinBank.

Ngoài ra, VietinBank đã thực hiện phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro theo Thông tư của Ngân hàng Nhà nước, tăng cường công tác quản lý và thu hồi xử lý nợ, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, đảm bảo tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 3%. Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng tại 30/9/2014 là 1,42%.

Vốn chủ sở hữu đạt gần 55 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 37,2 nghìn tỷ đồng. VietinBank hiện vẫn là ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, bên cạnh đó VietinBank còn có cơ cấu cổ đông đa dạng, tiềm lực tài chính mạnh với sự tham gia của 2 đối tác chiến lược nước ngoài là Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU) và IFC đã nâng cao năng lực tài chính, năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro cũng như uy tín, vị thế, thương hiệu, dịch vụ ngân hàng, quản trị nguồn nhân lực, công nghệ… trên thị trường.

Liên Anh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.