Quý 3: Vốn huy động của VietinBank đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ

Tổng tài sản của VietinBank đã đạt 621 nghìn tỷ đồng tăng 7,7% so với 31/12/2013, đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2014. Các chỉ số ROAA, ROAE lần lượt là 1,2% và 10,5% đạt kế hoạch ĐHĐCĐ 2014.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2014, nguồn vốn huy động đạt 555 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 8,5% so với đầu năm, đạt 97% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) giao. Dư nợ tín dụng của VietinBank đạt 491 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm, đạt 95% kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2014.  Lợi nhuận lũy kế 9 tháng 2014 của VietinBank đạt 5.480 tỷ đồng và dẫn đầu về lợi nhuận trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Quý 3: Vốn huy động của VietinBank đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ - ảnh 1

VietinBank luôn là điểm đến tin cậy của khách hàng

Tổng tài sản của VietinBank đã đạt 621 nghìn tỷ đồng tăng 7,7% so với 31/12/2013, đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2014. Các chỉ số ROAA, ROAE lần lượt đạt 1,2% và 10,5% đạt kế hoạch ĐHĐCĐ 2014.

Nhờ có hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước, công tác chăm sóc và tiếp thị khách hàng chuyên nghiệp, có chính sách ưu tiên cho khách hàng có nguồn tiền gửi lớn… nên mối quan hệ tín dụng giữa VietinBank và khách hàng luôn được tăng cường, duy trì ổn định và tăng trưởng đều qua các năm. Điều này giúp cho VietinBank có tỷ lệ tiền gửi của khách hàng dân cư và tổ chức kinh tế luôn ở mức rất cao, thể hiện sự tin tưởng và gắn bó lâu dài của khách hàng đối với VietinBank.

Một dấu ấn đặc biệt được ghi nhận trong công tác huy động nguồn vốn đó là VietinBank luôn chú trọng mở rộng thị phần thông qua việc tăng cường công tác bán hàng, nhất là việc mở rộng sang các lĩnh vực khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, công tác truyền thông về hoạt động tài chính an toàn ở ngân hàng lớn như VietinBank luôn được thực hiện rộng khắp giúp người dân tin tưởng. Ngoài ra, hệ thống các sản phẩm - dịch vụ đa dạng, hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao cũng là điểm vượt trội giúp VietinBank huy động được nguồn vốn dồi dào.

Nói về điều này, đại điện lãnh đạo VietinBank cho biết: Trong các tháng còn lại của năm 2014, VietinBank thực hiện đẩy mạnh công tác huy động vốn, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nguồn vốn phục vụ tăng trưởng tín dụng và đầu tư, hoàn thành chỉ tiêu ĐHĐCĐ đã giao, tạo tiền đề quan trọng cho việc thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2015.

Quý 3: Vốn huy động của VietinBank đạt 97% kế hoạch ĐHĐCĐ - ảnh 2

Phòng giao dịch của VietinBank được đầu tư khoa học, hiện đại để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn, VietinBank quản lý nguồn vốn huy động theo hướng chủ động, linh hoạt thông qua việc xây dựng kế hoạch huy động vốn định kỳ hàng tháng/quý/năm. Theo đó, quy mô, tốc độ và cơ cấu tăng trưởng nguồn vốn huy động được xác định phù hợp với kế hoạch kinh doanh, định hướng chiến lược của VietinBank.

Ngoài ra, VietinBank đã thực hiện phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro theo Thông tư của Ngân hàng Nhà nước, tăng cường công tác quản lý và thu hồi xử lý nợ, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, đảm bảo tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 3%. Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng tại 30/9/2014 là 1,42%.

Vốn chủ sở hữu đạt gần 55 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 37,2 nghìn tỷ đồng. VietinBank hiện vẫn là ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, bên cạnh đó VietinBank còn có cơ cấu cổ đông đa dạng, tiềm lực tài chính mạnh với sự tham gia của 2 đối tác chiến lược nước ngoài là Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU) và IFC đã nâng cao năng lực tài chính, năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro cũng như uy tín, vị thế, thương hiệu, dịch vụ ngân hàng, quản trị nguồn nhân lực, công nghệ… trên thị trường.

Liên Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.