Covid-19 thế giới: Hơn 50% người Hàn Quốc tin đại dịch sẽ sớm kết thúc, Australia mở cửa biên giới

Yonhap News dẫn thông tin từ một cuộc khảo sát cho hay, một nửa số người Hàn Quốc tin rằng đại dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc.

Theo đó, một cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 24/9 đến ngày 8/10 trong số 22.016 người từ 28 quốc gia cho hay, 45% người được hỏi tin tưởng rằng đại dịch sẽ sớm kết thúc. So với một cuộc khảo sát tương tự được thực hiện vào năm 2020 chỉ số này đã tăng 12%.

Ở người Hàn Quốc, con số này là 52%, tăng 23% so với cùng một cuộc thăm dò năm ngoái.

{keywords}
52% người Hàn Quốc tin tưởng đại dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc. (Ảnh: Pixabay)

Ngoài ra, người dân Saudi Arabia (79%) và Ấn Độ (77%) bày tỏ quan điểm lạc quan nhất về sự kết thúc của đại dịch.

Trong khi đó, những người bi quan nhất là cư dân của Mỹ, Australia, Nhật Bản và Canada. 56% số người được hỏi đồng ý với sự cần thiết phải đóng cửa biên giới để ngăn chặn virus, giảm 12% so với năm ngoái.

Hầu hết những người ủng hộ việc đóng cửa biên giới hóa ra là ở Malaysia (85%). Tiếp theo là Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ. Ở Hàn Quốc, 48% người được hỏi ủng hộ quan điểm này, thấp hơn 10% so với một năm trước đó.

Tính đến 0h00 ngày 22/11, Hàn Quốc đã có tổng số 42.238.535 người được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19, qua đó nâng tỷ lệ tiêm chủng ở nước này lên 82,3%.

Trong khi đó, tổng cộng có 40.495.533 người được tiêm cả 2 liều vắc xin Covid-19, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt 78,9%.

Czech và Slovakia “cứng rắn” với những người chưa tiêm vắc xin Covid-19

Theo Polskie Radio, Thủ tướng Czech Andrei Babis cho biết trong một cuộc họp báo, từ ngày 22/11, các biện pháp mạnh sẽ được áp dụng đối với những người chưa tiêm vắc xin Covid-19.

Thủ tướng Czech cho hay, các biện pháp mạnh đối với những người chưa được tiêm chủng sẽ kéo dài đến cuối tháng 2/2022.

Ông Babis lưu ý, chỉ những người có giấy chứng nhận đã hoàn thành tiêm chủng, hoặc những người đã mắc Covid-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây mới được sử dụng một số dịch vụ nhà hàng hoặc các sự kiện công cộng.

Trong khi đó, Polskie Radio đưa tin, các nhà chức trách Slovakia cũng đưa ra lệnh cấm nghiêm ngặt kể từ ngày 22/11.

Cụ thể, các công dân chưa được tiêm phòng sẽ không thể đến các địa điểm công cộng, ngoại trừ các cửa hàng bán đồ thiết yếu, bao gồm cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc.

Trước đó, một lệnh cấm đối với những người không tiêm chủng đã được công bố ở Áo, nhưng từ thứ Hai (22/11) một lệnh cấm chung đang được thực hiện ở nước này và kế hoạch áp dụng tiêm chủng bắt buộc cũng được công bố.

Australia mở cửa biên giới cho người lao động và sinh viên nước ngoài

Kênh truyền hình Nine News đưa tin, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, kể từ ngày 1/12/2021, những người có thị thực và đã được tiêm phòng đầy đủ vắc xin Covid-19 sẽ có thể đến Australia mà không cần thêm bất kỳ giấy phép nào.

{keywords}
CEO BioNTech cho rằng cần phải tiêm nhắc lại vắc xin Covid-19 hàng năm. (Ảnh: Permkrai)

Thủ tướng Morrison giải thích, những công dân được tạo điều kiện nhập cảnh vào Australia bao gồm người có thị thực du học, người lao động nhập cư và những người có thể ở lại nước này vì lý do gia đình.

Ông Morrison cho biết thêm, kể từ ngày 1/12, Australia cũng sẽ mở cửa biên giới cho các công dân được tiêm chủng đầy đủ từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Sự trở lại của các công nhân lành nghề và sinh viên đến Australia là một cột mốc quan trọng trong hành trình trở lại cuộc sống của chúng tôi”, Thủ tướng Morrison nói.

Ông Morrison nhắc lại rằng hiện tại hơn 85% cư dân Australia đã được tiêm phòng đầy đủ vắc xin Covid-19. Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Morrison gọi tỷ lệ này là “một trong những con số cao nhất thế giới”.

CEO BioNTech: Cần phải tiêm nhắc lại vắc xin Covid-19 hàng năm

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty BioNTech, ông Ugur Sahin trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Bild am Sonntag của Đức cho rằng, trong tương lai mọi người trên khắp thế giới sẽ cần tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mỗi năm một lần.

“Thực tế quan trọng là lần tiêm chủng thứ 3 tăng khả năng bảo vệ một cách đáng kể. Theo đó, chúng tôi hy vọng sự bảo vệ sẽ kéo dài hơn so với sau 2 liều vắc xin trước đó và các mũi tiêm nhắc lại tiếp theo có thể chỉ được yêu cầu mỗi năm một lần, giống như với bệnh cúm”, ông Sahin nói.

Ngoài ra, người đứng đầu BioNTech lưu ý, hiện chưa có dữ liệu về việc liệu có cần tiêm mũi vắc xin thứ 4 hay không và khi nào thì nên thực hiện.

Taliban đặt ra các quy tắc mới cho truyền thông Afghanistan

Taliban đặt ra các quy tắc mới cho truyền thông Afghanistan

Theo Pajhwok Afghan News, Taliban nắm chính quyền ở Afghanistan đã đưa ra các quy định mới đối với hoạt động của các phương tiện truyền thông nước này, bao gồm việc bắt buộc nữ dẫn chương trình truyền hình phải đeo khăn trùm đầu.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !