Quốc Cường Gia Lai lãi gần 2 tỷ đồng quý 2

Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của QCG âm 111 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Chủ yếu là do sự tăng lên của khoản mục phải thu ngắn hạn.

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 và 6 tháng đầu năm 2014.

Quốc Cường Gia Lai lãi gần 2 tỷ đồng quý 2 - ảnh 1

 Doanh thu thuần quý 2/2014 của QCG đạt 196 tỷ đồng, tăng mạnh so với 112 tỷ đồng cùng kỳ 2013. Tuy nhiên, lãi gộp quý 2 của công ty chỉ đạt vỏn vẹn 1,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ đạt 30,5 tỷ đồng.

Theo thuyết minh báo cáo 6 tháng, riêng mảng bất động sản, QCG lỗ gộp 7 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2013, mảng hoạt động này mang lại khoản lãi gộp gần 34 tỷ đồng cho công ty.

Được biết trong quý 2 Công ty bàn giao được căn hộ chung cư Giai Việt và tăng doanh thu hoạt động tài chính về khoản thu nhập bất lợi thương mại khi sáp nhập công ty con (Sài Gòn Xanh).

Kết quả riêng quý 2 Quốc Cường Gia Lai lỗ trước thuế 7,7 tỷ đồng. Nhờ khoản thuế TNDN hoãn lại lên tới 9,3 tỷ đồng, phần lãi dành cho cổ đông công ty mẹ QCG quý 2 đạt 1,9 tỷ đồng, bằng một nửa cùng kỳ 2013.

Lũy kế 6 tháng, QCG lãi ròng 3,5 tỷ đồng cũng nhờ khoản thuế TNDN hoãn lại 9,4 tỷ đồng.

Giải trình nguyên nhân lãi thuần giảm sâu, QCG cho biết công ty mới bàn giao một phần căn hộ của dự án nhưng phải gánh chịu toàn bộ chi phí kinh doanh trong kỳ. Đồng thời việc điều chỉnh các khoản đánh giá giá trị còn lại của tài sản trước đây của Công ty Sài Gòn Xanh sáp nhập với QCG cũng ảnh hưởng phần nào trong kết quả kinh doanh của QCG.

Dòng tiền là một vấn đề cần lưu ý đối với Quốc Cường Gia Lai. 6 tháng đầu năm, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của công ty âm 111 tỷ đồng, trong đó một phần lý do là số dư khoản phải thu tăng vọt, từ 486 tỷ đồng lên 774 tỷ đồng.

Số dư tiền và tương đương tiền cuối quý 2 của QCG còn 9,5 tỷ đồng, trong khi đó số dư đầu năm vẫn trên 115 tỷ đồng.

Hoàng Nguyên

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.