Quảng Trị: Khuyến khích lên sàn thương mại điện tử để nâng tầm nông sản Việt

Ngày 3/12/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 56 về việc truyền thông đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Quảng Trị.

Kế hoạch số 56 được ban hành nhằm thực hiện Quyết định số 1369 ngày 6/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Theo Kế hoạch này, thời gian tới, tại tỉnh Quảng Trị sẽ tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) lên sàn TMĐT, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Trị; kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường nhằm “Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua nền tảng thương mại số”. Phấn đấu ít nhất 70% số cơ sở SXKD trong tỉnh biết đến sàn TMĐT.

{keywords}
Ảnh: Anh Duy

Những nội dung truyền thông gồm: Tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh và các thông tin có liên quan đến hỗ trợ các cơ sở SXKD lên sàn TMĐT; Lợi ích của việc bán hàng trên sàn TMĐT và kênh bán lẻ để các cơ sở SXKD đăng ký gian hàng, tham gia giao dịch trên sàn TMĐT; Cung cấp thông tin nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, hàng hóa nông sản trên địa bàn cần tiêu thụ; Hướng dẫn người dân đặt mua hàng hóa trên các sàn TMĐT…

Một trong những nhiệm vụ được tập trung triển khai thời gian tới tại Quảng Trị là truyền thông, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Quảng Trị trên sàn https://postmart.vn/ hoặc https://quangtri.postmart.vn; sàn https://voso.vn/ hoặc https://quangtri.voso.vn/.

Anh Duy

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !