Quảng Ninh tích cực triển khai Quy hoạch lồng bè trên vùng biển Cẩm Phả

Sau gần 6 tháng triển khai đến nay công việc di dời lồng bè nuôi thủy hải sản trên địa bàn TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cơ bản đã hoàn tất.

Nhằm sắp xếp, bố trí lại các vùng nuôi lồng, bè tập trung trên tuyến biển Cẩm Phả vào các vùng quy hoạch, thành phố Cẩm Phả đã công khai quy hoạch chi tiết nuôi lồng bè tập trung trên biển đến năm 2020 định hướng đến năm 2030. Sau gần 6 tháng triển khai đến nay công việc di dời cơ bản đã  hoàn tất.

Lồng, bè trên vịnh Bái Tử Long.

Khu quy hoạch lồng bè đảo Ông Cụ, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả với 75 ô quy hoạch nuôi cá và hàu của các hộ dân. Đây cũng là một trong năm khu vực quy hoạch của thành phố hoàn thành sớm nhất việc di dời các hộ dân nuôi trồng thủy hải sản vào khu tập trung theo quy định. Hiện các hộ dân đang bắt tay vào việc nuôi trồng và ổn định cuộc sống.

Trong quá trình triển khai quy hoạch, chính quyền các cấp đều nhận thức rõ được tầm quan trọng, ý nghĩa của việc sắp xếp nuôi lồng bè trên biển để hoạt động nuôi trồng thủy sản theo hướng tập trung, ổn định lâu dài; áp dụng công nghệ để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời tạo thuận lợi trong việc quản lý an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường và bảo tồn cảnh quan, do đó nên các hộ dân đều đồng tình, chấp hành theo đúng quy định.

Tính đến thời điểm này, TP Cẩm Phả  đã tổ chức sắp xếp, di dời được 3 đợt,134 hộ đang có hoạt động nuôi trồng thủy sản nằm trong vùng quy hoạch, trong đó có 107 hộ nuôi cá và 27 hộ nuôi nhuyễn thể. Các phường Cẩm Bình, Cẩm Trung, Cẩm Thủy, Quang Hanh và phường Cẩm Đông đã tổ chức bốc thăm cho các hộ đang có hoạt động nuôi trồng thủy sản ngoài vùng quy hoạch có nhu cầu xin nuôi trồng thủy sản vào vùng quy hoạch đã định và cam kết sẽ di chuyển vào đúng vị trí

Theo kế hoạch, năm khu vực được quy hoạch có tổng diện tích 215 ha trên phạm vi từ phường Quang Hanh đến phường Cửa Ông sẽ hoàn thành việc di dời các hộ nuôi trồng thủy sản vào khu quy hoạch trong tháng 8/2017. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện nhiệm vụ của mình được tốt hơn, quản lý tốt hơn tài nguyên thiên biển, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế biển hiệu quả và bền vững.

Nguyên Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !