Quảng Ninh: Lũ lên bất ngờ, chính quyền không kịp trở tay

Bão Haiyan gây mưa lớn, lũ từ thượng nguồn đổ về nhấn chìm thị trấn Tiên Yên (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh).
Rạng sáng 10-11, bão Haiyan đổ bộ vào Quảng Ninh. Tại TP Hạ Long và đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 13, mưa rất to. Những địa phương bị thiệt hại nặng là TP Hạ Long, Cẩm Phả và các huyện Vân Đồn, Uông Bí, Tiên Yên… Trong đó, huyện Tiên Yên thiệt hại nặng nhất với hơn 1.000 căn nhà thuộc chín tuyến phố chìm trong nước, 564 căn tốc mái, 41 căn sập đổ hoàn toàn.

Cả phố ngập trong nước, bùn

Từ 5 giờ sáng, có tới 9/10 tuyến phố của thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên chìm trong nước lũ. Người dân cho hay khoảng 11 giờ, nước lũ dâng cao 3-4 m, sau đó giảm dần. Đến 16 giờ lũ rút nhưng những tuyến phố trên đã trở thành dòng sông bùn. Bàn ghế, chăn đệm, giường chiếu của người dân ngổn ngang khắp nơi.
Quảng Ninh: Lũ lên bất ngờ, chính quyền không kịp trở tay - ảnh 1
Người dân thị trấn Tiên Yên bất lực nhìn lũ dâng nhấn chìm nhà cửa vào sáng 11-11. Ảnh: T.PHÚ

“Cả thị trấn mất điện từ đêm 10-11. Tới 5 giờ sáng thì lũ dâng, lúc này trời còn tối om. Tôi phát hiện chậm, nhà lại neo đơn nên chỉ kịp cứu người thân, còn đồ đạc trong nhà bị lũ làm hư hỏng sạch” - chị Nguyễn Thị Thạnh, nhà 142 phố Đồng Tiến, thị trấn Tiên Yên vừa nói vừa dùng chổi gạt từng đống bùn đọng lại trong nhà ra trước hiên. Nhà chị Thạnh có bốn người, gồm người chị 53 tuổi bị liệt và hai đứa con nhỏ. Tài sản quý nhất là bộ bàn ghế bị lũ cuốn trôi mất. Chăn màn, giường chiếu thì bị bùn nhuộm đỏ quạch.

Hàng chục hộ dân khác tại phố Thống Nhất (ven sông Tiên Yên) cũng chung cảnh ngộ ngập ngụa trong bùn khi lũ rút. Bà HNT cho biết: “Lũ cuồn cuộn ập về cuốn phăng tất cả đồ đạc trong nhà, không còn lại gì. Đến gần trưa nhà tôi bị ngập đến gần mái. Trước đó chúng tôi không nhận được yêu cầu di dời của chính quyền trước khi bão đổ vào”.
Quảng Ninh: Lũ lên bất ngờ, chính quyền không kịp trở tay - ảnh 2
Chị Nguyễn Thị Thạnh, phố Đồng Tiến, thị trấn Tiên Yên dọn bùn ngập đầy nhà sau khi lũ rút. Ảnh: T.PHÚ

Lý giải về việc này, ông Lý Văn Thắng, Phó phòng NN&PTNT huyện Tiên Yên, cho hay: “Chúng tôi đã có phương án di dân, chuẩn bị lực lượng, phương tiện hết rồi nhưng sau cùng không thực hiện vì đến chiều tối 10-11 mực nước sông Tiên Yên thấp. Không ngờ đến sáng cùng ngày lũ thượng nguồn bất ngờ tràn về, kết hợp thủy triều dâng cao làm ngập các tuyến phố tại thị trấn…”.

Quảng Ninh có ba người mất tích
Quảng Ninh: Lũ lên bất ngờ, chính quyền không kịp trở tay - ảnh 3
Rất nhiều đồ đạc của người dân bị hư hỏng do nước lũ dâng quá bất ngờ. Ảnh: T.PHÚ

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, hàng ngàn ngôi nhà trong tỉnh đã bị tốc mái, sập đổ trong bão; gần 300 ha hoa màu hư hỏng, nhiều cây xanh bị đổ, một số tuyến đường sạt lở. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 100 tỉ đồng. Rạng sáng 11-11, một tàu chở đá đã bị nhấn chìm tại vùng biển Cẩm Phả làm ba thuyền viên mất tích. Ngoài ra có bảy người bị thương do ngã khi chằng chống nhà cửa. Hiện toàn bộ khu vực Tiên Yên, Cẩm Phả vẫn mất điện, dự kiến chiều 12-11 mới có điện trở lại.

Ngoài ra, khoảng 2 giờ 50 sáng 11-11, bão cũng làm gãy tháp truyền hình cao 52 m của Đài Phát thanh Truyền hình TP Uông Bí. Tháp truyền hình này được xây dựng từ năm 1997, thiết kế khá mỏng manh với chân đế là ba trụ sắt (đường kính 4 cm) hợp lại thành tam giác cân mỗi cạnh khoảng 0,5 m.

Nguồn Pháp luật TP.HCM

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !