Quảng Ninh: Công nhận TP Móng Cái là đô thị loại II

Tối 22/9, TP Móng Cái tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, đón nhận Huân chương Độc Lập hạng Ba và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố là đô thị loại II.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã về dự.

Quang cảnh buổi lễ.

Theo báo cáo của UBND TP Móng Cái, trong 10 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Móng Cái luôn duy trì ở mức cao. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch nhanh theo hướng hiện đại; trong đó khu vực dịch vụ ngày càng chiếm tỷ trọng cao và phát triển đa dạng với nhiều ngành dịch vụ mới.

Trong đó, tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt 34.720 triệu USD; thành phố cũng đã đón gần 10 triệu lượt khách du lịch với doanh thu đạt gần 1.500 tỷ đồng; Giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 57.000 tỷ đồng; Tổng thu ngân sách nhà nước trong 10 năm đạt hơn 12.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa năm 2017 đạt 995 tỷ đồng, tăng trên gấp bốn lần so với năm 2008. 

Kinh tế có bước tăng trưởng góp phần tạo điều kiện cho các lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của người dân ngày càng cải thiện và nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,78%; hàng năm giải quyết việc làm mới cho hơn 3.500 lao động; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 3.500 USD/người/năm, tăng gấp gần ba lần so với năm 2008; quốc phòng, an ninh được đảm bảo, chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia được giữ vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long biểu dương những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của Móng Cái trong thời gian qua.

"Với vị trí, chức năng, vai trò thành phố thuộc khu kinh tế cửa khẩu, Móng Cái cần tiếp tục phấn đấu xây dựng, phát triển trở thành một cực tăng trưởng kinh tế nhanh, năng động, bền vững của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Móng Cái lần thứ XXIII. Đồng thời, tận dụng các cơ hội mới có tính đột phá, phát huy những thành tựu đạt được thời gian qua, huy động mọi nguồn lực để phát triển Móng Cái nhanh, bền vững. Trong đó cần quản lý, thực hiện tốt các quy hoạch chiến lược, quy hoạch ngành, lĩnh vực đã được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh phê duyệt; cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp, người dân, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, giao thương hàng hóa trong nước và quốc tế" - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Móng Cái đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển; Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Móng Cái là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Quảng Ninh; Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định in bộ tem bưu chính về "Phong cảnh Quảng Ninh (đình Trà Cổ); Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh Quảng Ninh trao tặng bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống anh hùng; Đoàn kết-Năng động-Sáng tạo-Hội nhập xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh”.

Nguyên Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !